Lộ diện điểm số đánh giá đầu tiên của Dynasty Warriors 9 và Sword Art Online: Fatal Bullet

Tuần san Famitsu của Nhật vừa công bố loạt điểm số đánh giá của mình dành cho các tựa game đình đám rất được chờ đợi trong tháng 2 sắp tới. Dynasty Warriors 9 và Sword Art Online: Fatal Bullet chắc chắn là hai cái tên lớn nhất trong danh sách, nhưng Gal Metal cũng ngày càng được chú ý nhiều hơn.

Ngoài những tựa game kể trên, chúng ta còn có AER, Gundemonium, Heroes of Monkey Tavern, Leap of Fate, Shu, và World to the West.

Lộ diện điểm đánh giá đầu tiên dành cho Dynasty Warriors 9 và Sword Art Online: Fatal Bullet

Dành cho bạn đọc chưa biết đến hệ thống tính điểm Famitsu, thì nó rất đơn giản: bốn nhà phê bình (thay vì chỉ một) đều chơi cùng một trò chơi và tiến hành cho điểm theo thang điểm từ 1 đến 10. Bốn điểm số được cộng lại để cho ra điểm tổng tối đa là 40.

Vì vậy, điểm số hoàn hảo 40/40 hoàn toàn không nhiều. Kể từ khi tạp chí bắt đầu phát hành vào năm 1986, chỉ có 25 trò chơi đạt được mốc điểm đó từ Famitsu, gần đây nhất là Dragon Quest XI.

Dragon Quest XI Lộ diện điểm số đánh giá đầu tiên của Dynasty Warriors 9 và Sword Art Online: Fatal Bullet 2
Tựa game gần nhất đãt điểm số tuyệt đối của Famitsu là Dragon Quest XI.

Phiên bản mới nhất trong series Dynasty Warriors đã có bước chuyển mình táo bạo nhất, kể từ khi thay đổi lối chơi đối kháng 1vs1 sang công thức hành động hack-n-slash đã làm nên tên tuổi cho thương hiệu. Dynasty Warriors 9 là một tựa game sở hữu một thế giới mở hoàn chỉnh, kết hợp cùng phong cách chiến đấu dồn dập điên cuồng. Nhưng liệu công thức mới có thể giúp phục hồi lại series?

Dynasty Warriors 9 Lộ diện điểm số đánh giá đầu tiên của Dynasty Warriors 9 và Sword Art Online: Fatal Bullet 3

Nhân nói về hướng phát triển mới, Sword Art Online: Fatal Bullet cũng đã giảm bớt những trường đoạn chiến đấu bằng kiếm để tập trung vào súng ống; kết hợp thêm sự pha trộn của thể loại bắn súng góc nhìn ngôi thứ ba và nhập vai, đúng như tên gọi của nó gợi ý. Bên cạnh những sự thay đổi cần thiết, cơ chế hẹn hò và tính năng multiplayer từ các phiên bản trước vẫn sẽ trở lại.

Lộ diện điểm đánh giá đầu tiên dành cho Dynasty Warriors 9 và Sword Art Online: Fatal Bullet

Trong khi đó, nhà thiết kế Tak Fujii (Ninety-Nine Nights, Blades of Time), cũng cho ra đời một trò chơi nhịp điệu chuyển động cho Nintendo Switch có tên gọi Gal Metal, mà bạn có thể hiểu nôm na là một phiên bản Metal của K-On !! với sự xuất hiện của người ngoài hành tinh. Câu chuyện bắt đầu khi bọn Alien bất ngờ đổ bộ xâm chiếm Trái Đất, khiến nhân vật chính và một cô gái bị hoán đổi thân xác. Từ đó, bạn sẽ đảm nhiệm vai trò của tay trống trong một ban nhạc nữ, có nhiệm vụ dùng sức mạnh của âm nhạc để ngăn chặn bọn xâm lược này.

Lộ diện điểm đánh giá đầu tiên dành cho Dynasty Warriors 9 và Sword Art Online: Fatal Bullet

Dưới đây là điểm số dành cho các trò chơi, do trang tin chuyên game lớn nhất Nhật Bản Famitsu công bố:

Dynasty Warriors 9 (Hệ máy: PS4, Xbox One, PC) – 9/9/9/8 [Tổng điểm: 35/40] World to the West (PS4, Xbox One, Switch, Wii U, PC) – 8/8/8/8 [32/40] Sword Art Online: Fatal Bullet (PS4, Xbox One, PC) – 8/8/8/7 [31/40] Gal Metal (Switch) – 9/7/8/7 [31/40] Leap of Fate (PS4, PC, iOS) – 8/8/7/8 [31/40] Shu (PS4, Switch, PC) – 8/8/8/7 [31/40] Gundemoniums (PS4, Vita) – 8/7/7/7 [29/40] Heroes of Monkey Tavern (PS4, Switch, PC) – 6/8/7/6 [28/40] AER (PS4, Xbox One, PC) – 7/7/7/6 [27/40]

Nhìn chung, với điểm số trên 30, chúng ta có thể yên tâm rằng cả Dynasty Warriors 9, Sword Art Online: Fatal Bullet và Gal Metal sẽ không gây thất vọng. Điều duy nhất còn lại là chịu khó đợi đến này 13 và 24 tới để có thể được thưởng thức chúng mà thôi.

Theo VG247