Lộ diện game thủ phá đảo 1691 tựa game trên Playstation

Một người chơi có tên Hakoom Karim đã lập được kỉ lục Guinness khi nắm giữ đến 1691 chiếc cúp bạch kim.

Rất nhiều người chơi của Play Station đều mong muốn trở thành một trophy hunter (thợ săn cúp), bọn họ sẽ cố gắng hết sức hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trong game để giành được cúp. Mà cúp bạch kim (platinum trophy) là chiếc cúp hiếm nhất trong tất cả các tựa game, tiền đề để sở hữu những chiếc cúp bạch kim danh giá này đó chính là người chơi phải giành được tất cả những chiếc cúp khác trong game, độ khó của việc kiếm cho mình một chiếc cúp bạch kim khiến cho rất nhiều người chơi phải ngậm ngùi lùi bước. Nhưng chuyện gì cũng có ngoại lệ, mới vừa đây một game thủ có tên Hakoom Karim (tài khoản Twitter là Hakoom) đã lập kỉ lục Guinness nhờ vào số lượng cúp bạch kim mà mình đã giành được.

Ngày 6 tháng 10 năm 2018, Hakoom Karim đăng tải trên Twitter của mình giấy chứng nhận kỷ lục thế giới Guinness của mình, theo đó Hakoom dã được công nhận là người nắm giữ nhiều chiếc cúp bạch kim trên PS nhất. Tính đến ngày 19 tháng 9 năm 2018, Hakoom đã giành được 1691 chiếc cúp bạch kim, lập được kỷ lục Guinness mới.

Sau khi lập được kỷ lục Guinness, Hakoom không hề dừng lại mà tiếp tục con đường chinh phục các tựa game khác. Tính đến nay, tổng số cúp bạch kim mà Hakoom Karim giành được đã lên đến con số 1717, tổng số cúp giành được là 70127 chiếc. Trong 2522 tựa game mà mình đã chơi, Hakoom đã phá đảo 2074 game, tỉ lệ hoàn thành nhiệm vụ lên đến 90,93%, bình quân mỗi ngày anh giành được 18,71 chiếc cúp, quả là một con số khiến người ta ấn tượng.

Nhìn vào một số hình ảnh của Hakoom với hai bọng mắt thâm quầng, nhiều người phải thắc mắc liệu có phải Hakoom đã không ngủ hàng năm trời hay không, đồng thời không ít người phải bái phục vì sự đam mê và kiên trì mà Hakoom giành cho các tựa game.