Đánh giá và so sánh tựa game Marvel's Spider-Man: Từ điện ảnh đến trong game

Phân tích và đánh giá tựa game Marvel's Spider-Man: Từ điện ảnh đến trong game với nhiều chi tiết cụ thể.

Đã khá lâu rồi các nhà sản xuất game mới cho ra mắt một sản phẩm game dựa trên một nhân vật điện ảnh, một siêu anh hùng được nhiều khán giả biết đến. Để thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ, để người chơi được hóa thân thành siêu anh hùng, được trực tiếp tham gia các pha hành động gay cấn, nhà phát triển game Insomniac Games đã cho ra mắt tựa game Marvel's Spider-Man và được chính Sony phân phối trên nền tảng PS4.

Những pha hành động:

Hầu như tất cả chúng ta đều biết về câu chuyện của Spider-Man thông qua phim ảnh, truyện tranh và trò chơi điện tử. Nhưng lần này, Insomniac Games đã khắc họa nhân vật Spider-Man trong game có thể nói là chân thật và hoàn hảo nhất so với phiên bản điện ảnh. Vẫn là một thế giới mở với thành phố New York quen thuộc, với các nhiệm vụ, các vật phẩm. Nhưng đặc biệt hơn cả là các pha hành động gay cấn và nhưng pha đu dây qua các tòa cao ốc đúng với chất Spider-Man, khiến người chơi vài phen thót tim vì quá chân thật, không khác gì mấy so với phiên bản điện ảnh.

Cốt truyện: 

Cốt truyện trong game lấy ý tưởng sau khoảng thời gian 8 năm. So với bản điện ảnh, nhà phát triển game đã lược bỏ một số chi tiết mang ý chính trong phim như chi tiết chú Ben qua đời, mà thay vào đó tập trung phát triển nhân vật Peter Parker đúng với hình ảnh vừa là một anh hàng xóm thân thiện, vừa là một siêu anh hùng chuyên đuổi bắt kẻ xấu, chống lại cái ác, mang lại bình yên cho thành phố New York.

Khung cảnh và những nhân vật trong game:

Khung cảnh trong game vẫn là thành phố New York rộng lớn, hiện đại và đầy hoa lệ nhưng được khắc họa trong game vô cùng chân thực và lộng lẫy từ những chi tiết nhỏ nhất như những chú bồ câu cho đến những chi tiết lớn như những tòa cao ốc chọc trời hay đặc biệt là tòa nhà của Avengers đúng với chất vũ trụ điện ảnh Marvel.

Về nhân vật, đặc biệt là các nhân vật phản diên. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa game và phim ảnh. Có vẻ chàng Spider-Man thân thiện của chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì lượng kẻ thù trong game nhiều và đa dạng hơn hẳn so với bản điện ảnh, chưa kể đến chúng còn rất mạnh và vô cùng đáng gờm. Một số nhân vật phản diện có thể kể đến trong game như là: Mister Negative, Kingpin, Electro, Rhino, Scorpion, Vulture, Shocker và Inner Demons. Tất cả điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những pha hành động hấp dẫn và đôi khi là kịch tích đến nghẹt thở.

Spider-Man vs 6 kẻ thù.

Phát triển nhân vật:

So với bản điện ảnh, nhân vật Spider-Man trong game được xây dựng công phu hơn với những nhiệm vụ từ nhỏ đến lớn. Từ những hành động như săn đuổi chim bồ câu, thu thập ba lô hay chụp ảnh những tòa nhà cao tầng để thu thập Tokens cho đến những nhiệm vụ khó khăn như là đối đầu với các đối thủ khó nhằn khi thành phố New York yên bình bắt đầu bị đe dọa. Theo cá nhân người viết, việc đưa ra các nhiệm vụ dựa trên khung cảnh và mạch truyện như thế này miêu tả rất rõ nét từ chàng hàng xóm thân thiện Peter Parker đến siêu anh hùng Spider-Man bảo vệ cả thành phố khỏi cái ác.