Loạt game Assassin’s Creed mới sẽ phủ sóng cả mobile, console và PC

Tương lai của dòng game Assassin's Creed mới trong khoảng 4 năm tới đã được Ubisoft công bố cặn kẽ và không bỏ sót bất kỳ hệ máy nào.

Rạng sáng ngày 11/9, nhà phát hành Pháp Ubisoft đã chính thức tung ra một loạt thông tin mới về các tựa game Assassin’s Creed mà họ đang phát triển. Đây có thể được xem là một bữa đại tiệc cho các fan của series này, khi các trò chơi mới bao quát nhiều hệ máy, nhiều thể loại và chọn những bối cảnh mà game thủ đã mỏi mắt trông chờ. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm lại những thông tin đáng chú ý nhất mà Ubisoft vừa tung ra nhé.

Codename Red

Những game thủ “hardcore” trên PC và console sẽ hài lòng khi biết được rằng ngoài Assassin’s Creed Mirage, còn có hai tựa game lớn khác mang thương hiệu này đang được Ubisoft phát triển. Chúng còn chưa có tên chính thức mà chỉ mới được gọi là Codename Red và Codename Hexe, và có thể sẽ không ra mắt trong tương lai gần.

Assassin's Creed mới

Cụ thể, Codename Red là tựa game “đầu đàn” mới nhất của series, được phát triển bởi Ubisoft Quebec và sẽ đưa game thủ về Nhật Bản thời phong kiến, nơi bạn hóa thân thành một shinobi thực hiện những nhiệm vụ ám sát bí mật trong một thế giới chưa một tựa game Assassin’s Creed nào khác từng xây dựng trước đây. Bối cảnh Nhật Bản đã được game thủ đòi hỏi lâu nay, nên khi Ubisoft chính thức công bố sự tồn tại của một trò chơi đặt tại đất nước này, không cần phải nói game thủ đã hào hứng đến mức nào.

Đặc biệt, Ubisoft cho biết Codename Red sẽ có nhiều khác biệt với các tựa Assassin’s Creed trước đây. Thế giới mở của game sẽ “sinh động hơn” và “tiến hóa” quanh gamethủ. Ubisoft đã chỉ ra rằng họ sẽ nâng cấp chất lượng hình ảnh, độ phức tạp của môi trường, các chuyển động của nhân vật, hệ thống AI và hơn nữa để tận dụng sức mạnh của Xbox Series X và PS5.

Assassin's Creed mới

“Chúng tôi muốn tất cả những gì bạn mang trên người thay đổi khi đi lại trong môi trường, cho thấy sự hao mòn và rách rưới,” theo lời ông Marc-Alexis Côté, một trong những người đứng đầu thương hiệu Assassin’s Creed. “Bạn không chỉ muốn có một cái cây đẹp hay nhiều cây cối khác nhau. Bạn muốn mọi thứ hòa hợp vào môi trường. Chúng tôi có thể sử dụng sức mạnh của các console next-gen để làm môi trường trở nên sinh động, tự nhiên.”

Ngoài ra, Codename Red không chỉ là một bước tiến vượt bậc về công nghệ đánh dấu “giai đoạn ba” của series Assassin’s Creed như cách gọi của Ubisoft, mà còn là một tựa game sẽ được hỗ trợ trong nhiều năm. Ubisoft có dự tính sẽ tung ra nhiều bản cập nhật và mở rộng khác nhau cho trò chơi, “với nhiều thứ mà tôi sẽ không tiết lộ,” ông Côté cho biết.

Codename Red có thể sẽ ra mắt vào năm 2025, bởi Ubisoft dự tính tung Assassin’s Creed Mirage ra thị trường trong năm 2023 và sau đó cho thương hiệu này “nghỉ ngơi” một thời gian ngắn trước khi tiếp tục vắt sữa.

Codename Hexe: Assassin’s Creed “không RPG”

Ba bản Asssassin’s Creed gần đây nhất đã bổ sung rất nhiều tính năng RPG vào gameplay, và dù chúng là những thành công về mặt thương mại, không ít fan gạo cội của series chỉ trích dòng game này đã mất chất và không còn là game về sát thủ như xưa. Có lẽ là để chiều lòng game thủ, Assassin’s Creed Mirage ra mắt trong năm sau và Codename Hexe chưa biết ngày phát hành sẽ là những tựa game “về cội” đang được Ubisoft phát triển.

Assassin's Creed mới

Trong vai trò là tựa game thứ hai sẽ gia nhập vào “hub Asssasin’s Creed” – dự án Infinity mà Ubisoft đang phát triển, có lẽ Codename Hexe sẽ đem đến cho game thủ trải nghiệm sát thủ thuần túy, khi mà nhân vật chính của chúng ta thực hiện các vụ ám sát và rời đi trong thầm lặng. Điều này chưa được xác nhận một cách chính thức, nhưng dựa trên những mô tả của ông Côté thì điều này có thể không quá xa vời.

Cụ thể, ông nói rằng “không phải tựa game nào cũng nên là một RPG 150 tiếng” và Codename Hexe sẽ “là một trải nghiệm khác biệt về cấu trúc”. Nó sẽ được phát hành sau Codename Red, nhưng cả hai trò chơi sẽ tồn tại đồng thời trong Infinty, cho phép game thủ lựa chọn trải nghiệm một cách tự do, chẳng khác gì việc bạn chọn game nào để chơi trong Steam hay Epic Games Store. Đặc biệt, việc game ra mắt sau Codename Red hẳn sẽ giúp nó có được những cải tiến đồ họa và môi trường mà Ubisoft đưa vào trong phiên bản này, nhưng cũng đồng nghĩa với việc ngày ra mắt của nó có thể là 2026 hoặc xa hơn.

Codename Jade: Dự án thế giới mở cho mobile

Ngoài hai tựa game cho PC và console nêu trên, Ubisoft cũng có một dự án game mobile Assassin’s Creed đang được phát triển. Nó đang tạm thời được gọi với tên mã Jade, và lấy bối cảnh Trung Quốc thời Tần khoảng 2200 năm trước. Ubisoft dự tính sẽ phát hành trò chơi này trên Android và iOS trong thời gian rất gần.

Như bạn có thể thấy trong trailer trên, trò chơi thuộc thể loại thế giới mở và cho phép game thủ tự do parkour trên các công trình nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành và thực hiện những pha lao người từ đỉnh cao xuống vực sâu. Nhân vật chính của chúng ta là một sát thủ mà người chơi có thể tự do lựa chọn giới tính và ngoại hình, điều chưa từng xảy ra trong các phiên bản Assassin’s Creed trong quá khứ.

Việc Codename Jade lấy bối cảnh Trung Quốc và là một game mobile khiến game thủ không thể không thắc mắc liệu điều này có liên quan gì đến việc công ty mẹ của Ubisoft vừa bán 49,9% cổ phần của mình cho Tencent hay không. Như thông cáo báo chí của Ubisoft thì việc bán một nửa cổ phần cho Tencent sẽ giúp các tựa game của nhà phát hành này dễ dàng bước vào thị trường Trung Quốc hơn, và game mobile là thể loại mà người Trung Quốc thích nhất, thể hiện qua những con số doanh thu khủng của hàng loạt trò chơi di động tại quốc gia này.

Lời kết

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng trong vài năm tới các fan của series Assassin’s Creed sẽ có rất nhiều thứ để trông chờ, bất kể họ chơi trên PC, console hay mobile. Bạn mong muốn được thưởng thức tựa game nào nhất trong số này? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé.