Lỗi tồn tại 20 năm trong Silent Hill 2 được fan sửa chữa

Một lỗi trong Silent Hill 2 đã khiến game thủ phải đau đầu suốt 20 năm qua, sau này dù chạy trên những CPU hiện đại thì nó vẫn làm crash game.

Trước khi có thông tin mới về Silent Hill 2 Remake thì một nhóm modder vừa tung ra phiên bản 2.0 của Silent Hill 2: Enhanced Edition, một bản patch do fan thực hiện để sửa lỗi và nâng cấp tựa game 20 năm tuổi của Konami. Phiên bản gốc của trò chơi gặp phải rất nhiều vấn đề tương tự như những tựa game PS2 được chuyển thể lên PC khác, bao gồm hàng tá lỗi đồ họa và tính ổn định kém. Dù phần cứng PC ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn nhưng một số lỗi game dạng này bị xem là không thể sửa chữa.

Một trong số những lỗi như vậy đã khiến game thủ Silent Hill 2 phải đau đầu suốt 20 năm qua, khiến game liên tục crash trên những CPU đa nhân hiện đại. Vấn đề này xoay quanh engine âm thanh của trò chơi, và rõ ràng nó không phải là thứ mà game thủ “tay mơ” có thể khắc phục nhờ Google và vài thao tác đơn giản. Nếu muốn chơi Silent Hill 2 mượt mà trên những máy tính hiện đại, game thủ sẽ phải khởi động lại máy, vào BIOS vô hiệu hóa tất cả các nhân của CPU, chỉ để lại một nhân.

Đó là một phương thức đơn giản và hiệu quả nhưng cũng hết sức phiền hà và rối rắm. Vì vậy, khi patch Silent Hill 2: Enhanced Edition 2.0 khắc phục được lỗi này, nó nhận được sự tung hô nhiệt tình của game thủ. Nhóm modder tạo ra nó đã xây dựng lại hoàn toàn engine âm thanh của trò chơi để đảm bảo độ ổn định trên các CPU đa nhân, một điều mà Konami đã không thèm làm trong nhiều năm qua do bận sản xuất các máy đánh bạc Pachinko.

Silent Hill 2

Tuy nhiên dù đã có bản patch này, việc trải nghiệm Silent Hill 2 trên PC cũng không hẳn là dễ dàng. Trò chơi này không còn được bán trên bất kỳ một cửa hàng digital nào, và bạn phải chịu khó đi mua bản đĩa vật lý của nó nếu muốn chơi trên PC. Theo chúng tôi tìm hiểu, lợi dụng tình hình đĩa game xịn khan hiếm, một số seller vô lương tâm đã hét giá đến… 700 USD cho một đĩa Silent Hill 2 trên Ebay!

Bạn hãy theo dõi trang chủ của Kênh Tin Game thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất nhé. Nếu bạn muốn cũng có thể xem những video mới nhất tại trang youtube của Mọt mobile nhé.