Lưu đạn nổ ra… pháo đài chính thức ra mắt trong Fortnite

Vật phẩm mới nhất của Fortnite – một quả lựu đạn nổ ra một pháo đài nhỏ kiên cố trên đất liền – đã xuất hiện trong bản cập nhật v3.5.

Fortnite vừa ra mắt thêm một item mới, nhưng lần này tập trung vào việc phòng thủ chứ không phải tấn công. Port-a-Fort là một quả lưu đạn độc đáo mà sau khi ném ra, sẽ lập tức biến hóa thành một pháo đài nhỏ tại nơi chỉ định.

Lưu đạn nổ ra... pháo đài chính thức ra mắt trong Fortnite

Món đồ đặc biệt này đã được công bố trong phần Updates của Fortnite tối ngày 10 tháng 4. Pháo đài được xây dựng sẽ cao ba tầng, với một cánh cửa ở dưới cùng và có cả cầu thang dẫn lên phía trên.

Sau khi ra mắt, Port-a-fort đã tạo nên những phản ứng trái chiều trong công đồng người chơi Fortnite. Một số tin rằng nó làm giảm đi tầm quan trọng của cơ chế xây dựng độc đáo của trò chơi và do đó kéo tụt trần kỹ năng xuống. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã trấn an rằng Port-a-forts có độ hiếm Epic, nên sẽ không xảy ra tình trạng lạm dụng thường xuyên.

Lưu đạn nổ ra... pháo đài chính thức ra mắt trong Fortnite

Ngoài việc trở thành một điểm phòng thù lý tưởng, Port-a-Fort còn giúp cải thiện tầm quan sát của người chơi. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều ở giai đoạn mid-game, khi kẻ địch có thể tiếp cận từ bất kỳ hướng bất kỳ lúc nào. Còn nếu để dành đến late, nó có thể giúp bạn tạo nên một chỗ phòng thủ hữu ích chờ đợi kẻ địch tìm đến.

Bạn có thể xem qua đoạn trailer giới thiệu về item này bên dưới. Fortnite và chế độ chơi Battle Royale miển phí hiện đang có mặt trên cả ba hệ máy PC, PS4 và Xbox One.

Theo PCGamesN