Lý do khiến Call of Duty Black Ops 4 quyết tâm cắt bỏ hoàn toàn phần chơi đơn

Sau thông báo Call of Duty Black Ops 4 sẽ không có phần chơi đơn, rất nhiều game thủ cảm thấy khó hiểu khi Treyarch loại bỏ đi một trong những tinh hoa của series này.

Call of Duty: Black Ops 4 hiện đang là tâm điểm của dư luận. Sau khi Treyarch thông báo phần game năm nay sẽ loại bỏ hoàn toàn mục chơi đơn, thay vào đó là chế độ Battle Royale giống với PUBG hay Fortnite, cộng đồng đã nổ ra hàng loạt những phản ứng trái chiều. Người khen có, kẻ chê cũng đông đảo. Nhưng đa số tất cả đều khó hiểu với quyết định loại bỏ đi một trong những nét truyền thống của series Call of Duty.

Đại diện Treyarch, Dan Bunting, đã có những giải thích về hướng đi táo bạo này:

“Ngay từ những ngày đầu lên ý tưởng cho phần game này, chúng tôi đã loại bỏ luôn việc sẽ thiết kế ra một mục chơi đơn truyền thống. Chúng tôi phải tạo ra một tựa game bạn có thể trải nghiệm cùng bạn bè của mình. Đó là nhiệm vụ của Treyarch.”

“Tất nhiên sẽ có rất nhiều thách thức chờ đợi, nhưng chúng tôi phải thử hàng loạt những kế hoạch khác nhau. Cũng có những ý tưởng điên rồ hơn ra được đưa ra và chúng không đem lại kết quả gì. Nhưng bạn vẫn phải tiếp tục để có thể có được ý tưởng tuyệt vời sau cùng, đó chính là những gì chúng tôi đã công bố” - Bunting tiếp tục.

“Hãy nhìn cách mà mọi người chơi Call of Duty trong thập kỷ qua, rất nhiều thứ đã thay đổi” – Ông nói. “Khi tôi lần đầu tiên thực hiện phần chơi Multiplayer, chỉ có 10% số người mua game chơi nó. Và đến năm 2015 – 2016, con số này đã lên tới 90%. Chính vì vậy chúng tôi phải quyết định làm nhiều điều hơn nữa cho mục chơi mạng. Điều này tạo nên rất nhiều thử thách.”

Về việc làm sao có thể hỗ trợ được tốt game thủ trong một khoảng thời gian dài, Dan Bunting chia sẻ: “Black Ops 4 được xây dựng để có thể mở rộng quy mô và nó sẽ phát triển theo thời gian.”

“Miễn là bạn còn chơi thì chúng tôi còn cung cấp và hỗ trợ nhiều thứ hơn nữa. Tôi không thể chia sẻ những kế hoạch cho 2 năm tới nhưng bạn hãy tin rằng, Treyarch sẽ hỗ trợ trò chơi theo cách chưa từng có trước đây.”

Đó là những giải thích của Treyarch về những hướng đi mới của Call of Duty: Black Ops 4 ở hiện tại cũng như trong tương lai.

Game sẽ được phát hành vào 12/10/2018 trên các hệ máy PS4, PC và Xbox One.