Mặc dân tình hóng hớt, Microsoft vẫn cương quyết không đưa bản full của Halo 5 lên PC

Một lần nữa, những tin đồn xoay quanh việc phát hành bản Halo 5 đầy đủ trên PC lại rộ lên, và cũng một lần nữa, Microsoft lên tiếng phủ nhận chuyện mang chuyến phiêu lưu gần đây nhất của Master Chief lên máy tính.

Những tin đồn mới nhất xuất phát từ sự thay đổi nhỏ về tấm ảnh bìa của phiên bản console, từ “Xbox One Exclusive” thành “Xbox One Console Exclusive”.

Microsoft vẫn cương quyết không đưa bản hoàn chỉnh của Halo 5 lên PC

Ngữ nghĩa của mấy thứ thuật ngữ này thường lộn xộn nhưng bạn có thể hiểu đơn giản là “Xbox One Console Exclusive” hàm ý chỉ phát hành trò chơi độc quyền trên một chiếc console (Xbox One), nhưng vẫn có thể chuyển sang PC. Với những nỗ lực đầu tư gần đây của Microsoft trong việc đẩy mạnh tính năng chơi game đa nền tảng, việc Halo 5 chính thức đặt chân lên PC cũng không có gì lạ.

Microsoft vẫn cương quyết không đưa bản hoàn chỉnh của Halo 5 lên PC

Nhưng một đại diện của Microsoft đã lên tiếng phủ nhận trên CNET và nói rằng hy vọng của cộng đồng là vô ích.

“Như chúng tôi đã chia sẻ trước đây, công ty không có kế hoạch ra mắt Halo 5: Guardians trên PC Windows 10.”

Khoảng vài tháng trước, giám đốc phát triển thương hiệu Halo, ông Frank O’Connor, đã chia sẻ trên diễn đàng ResetEra rằng “Việc Halo 5 lên PC không phải là bất khả thi, nhưng nó không được thực hiện vào lúc này. Rõ ràng như hai màu đen và trắng, không có thủ thuật ngữ nghĩa nào ở đây cả.”

Microsoft vẫn cương quyết không đưa bản hoàn chỉnh của Halo 5 lên PC

Tiêu đề nói đến việc Halo 5 phiên bản “hoàn chỉnh” vì Halo 5: Forge đã đến với PC cách đây hai năm, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ nội dung của trò chơi đầy đủ.

Tuy khẳng định không có kế hoạch đưa phiên bản thứ năm lên máy tính, nhưng theo tuyên bố của nhà sản xuất tại E3 vừa qua, phần tiếp theo có tên Halo Infinite sẽ đến với PC trong cùng ngày với Xbox One.

Theo PCGamesN