Mặc lời phàn nàn Sony vẫn tiếp tục tiến hành việc liên kết tài khoản PSN với PC

Thật sự thì đường lối phát triển của những ông lớn trong thời điểm hiện tại trong ngành game như Sony với việc liên kết tài khoản PSN khiến nhiều người khó hiểu

Rõ ràng việc Sony chịu nhúng nhường trước các game thủ Helldivers 2 không có nghĩa là họ sẽ thay đổi chính sách phát triển của mình, điều đó không chỉ thể hiện rõ ở tựa game Ghost Of Tsushima sắp ra mắt mà còn ở hệ thống Backend của họ nữa.

Sony PSN

Việc Ghost Of Tsushima cũng cần tài khoản PSN khiến nhiều người lo lắng về hướng phát triển mới của Sony

Đã có rất nhiều game thủ thắc mắc tại sao đối với Ghost Of Tsushima chúng ta chỉ cần tài khoản PSN để chơi chế độ Legends (chế độ chơi mạng của game) nhưng Sony vẫn quyết định rút việc phát hành game khỏi các khu vực không được hỗ trợ bởi PSN thì điều này có thể là một câu trả lời dành cho các bạn. Còn nhớ cách đây không lâu Game4V đã đưa tin về việc Ghost Of Tsushima là tựa game đầu tiên cho phép các game thủ PC có thể mở khóa các Trophies (một hệ thống giống như Achievement của Steam nhưng trên PS). Để chuẩn bị cho việc đó Sony đã bắt đầu thay đổi từ hệ thống Backend của hệ thống PlayStation Store của mình.

Sony PSN

Bên cạnh cần tài khoản PSN cho chế độ Legends thì Sony cần bạn liên kế hai tài khoản để sử dụng hệ thống trophy của các tựa game sau này

Điều đó mới đã được một người dùng X / Twitter là PlaystationSize công bố khi mà hai ID mới của Ghost Of Tsushima đã được thêm vào cơ sở dữ liệu của hệ thống PSN với hai mã là PPSA20180_00 và PPSA22239_00, được cho là tượng trưng cho phiên bản PC Ghost of Tsushima Director’s Cut và Ghost of Tsushima: Legends. Điều này minh chứng rõ cho việc Sony ngày một muốn đưa các game thủ PC vào hệ sinh thái game của mình mặc cho việc này có thể khiến nhiều game thủ trên PC cảm thấy không thích đi chăng nữa. Điều này khiến cho nhiều game thủ PC cảm thấy khá lo lắng hiện tại Sony chỉ mới áp dụng chính sách này với Helldivers 2 (Một tựa game cần online để có trải nghiệm tốt nhất), một tựa game có hai chế độ online và offline là Ghost of tsushima vậy có khi nào họ áp dụng việc này với cả những tựa game thuần offline như God Of War sắp tới không? Và làm như vậy họ sẽ được gì ngoài việc tự hạn chế lượng khách hàng tiềm năng của họ? Có lẽ Sony sau một thời gian mang các tựa game của mình lên PC đã nhận ra tiềm năng của thị trường này và đang lên kế hoạch hướng hay sát nhập cộng đồng này vào hệ thống PSN để tiện thời phát triển trong tương lai. Thế nhưng viêc thay đổi nào cũng sẽ vấp phải sự phản đối thế nên có thể họ sẽ chọn phát triển ở những khu vực trọng điểm trước rồi sau đó mở rộng từ từ ra các khu vực, quốc gia còn lại. Điều này có thể họ duy trì chất lượng của các tính năng như cross-play một cách mượt mà nhất nhưng đổi lại sẽ khiến kế hoạch phát triển mảng PC của họ chậm đi rất nhiều và nếu đây là sự thật thì có lẽ Sony nên thay đổi hướng phát triển của mình.