Mad Max: Trải nghiệm cảm giác điên cuồng của vùng đấy sa mạc

Với sự thành công vang dội của bộ Max Mad: Fury Road vào năm 2015, game thủ đã đặt niềm tin khá lớn rằng tựa game “không ăn theo” Mad Max do Avalanche Studios sản xuất sẽ thành công không kém. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về lối chơi, cốt truyện,... nhưng tựa game vẫn chứng minh tại sao mình lại được mong chờ đến vậy.

Thông tin game

Thể loại: Hành động thế giới mở

Nhà phát triển: Avalanche Studios

Ngày phát hành: 1/9/2015

Hệ máy: PC, Xbox One, Play Station 4

Cấu hình tối thiểu

Hệ điều hành: Windows 7/8/10

CPU: Intel Core i7-3770, 3.4 GHz/AMD FX-8350, 4.0 GHz

Ram: 8 GB

Card đồ hoạ: NVIDIA GeForce GTX 760 (3 GB Memory)/AMD Radeon HD 7970 (3 GB Memory)

1. Cốt truyện

Mặc dù được cho là ăn theo bộ phim điện ảnh cùng tên Max Mad, tuy nhiên tựa game này lại có cốt truyện tương đối khác xa so với bản gốc. Cũng lấy bối cảnh là thế giới hậu tận thế, nơi mà nước là thứ quý giá nhất giữa sa mạc rộng lớn, nhưng lần này nhân vật chính của chúng ta Max không phải cướp 5 bà vợ nữa mà chỉ là cố gắng giúp đỡ các đồng minh đánh lùi mối đe dọa từ đế chế Scrotus mà thôi.

Mad Max: Trải nghiệm cảm giác điên cuồng của vùng đấy sa mạc

Khởi đầu cuộc chơi, Max có cho mình một chiếc xe “đồng nát” với động cơ không thể tàn tạ hơn, không giảm xóc, không hệ thống tăng tốc V6, không bánh xe bám đường,.... tất cả chỉ là một đống sắt vụn mà thôi.

Đồng hành cùng thợ sửa máy Chumpbucket, Max lên đường đánh phá từng khu căn cứ của đế chế Scrotus, làm các nhiệm vụ được giao, thu thập nguyên liệu và nâng cấp xe của mình để trở thành con quái vật ở vùng sa mạc điên rồ này.

2. Lối chơi

Khá giống Series Grand Theft Auto, tựa game Max Mad cũng đi theo lối chơi thế giới mở, tức là ngoài việc đi theo cốt truyện chính, người chơi cũng có thể tự do làm điều mình thích trong sa mạc rộng lớn này, kể cả việc đánh phá, đua xe, chiến đấu,...

Mad Max: Trải nghiệm cảm giác điên cuồng của vùng đấy sa mạc

Trong suốt phần chơi, nhiệm vụ chính của Max đó là khám phá 4 thành trì lớn của quân đồng minh và kẻ địch, sau đó lần lượt và cuối cùng tiến đến Gas Town để tiêu diệt tên ác nhân Scabrous Scrotus, giành lại độc lập cho các khu vực.

Ngoài việc đi theo cốt truyện chính, việc cần ưu tiên và quan tâm nhất đó chính là nâng cấp chiếc xe chiến của mình. Qua việc đánh chiến các thành trì, tháp canh, làm nhiệm vụ, thu nhặt,.. người chơi có thể đem về cho mình các mảnh nguyên liệu, và nhờ các mảnh này, người chơi có thể nâng cấp chiếc xe mình lên tầm bá đạo hơn.

Với hơn 15 bộ phận chính: bánh xe, động cơ, hệ thống dây móc, súng, tên lửa,... và hơn 50 điểm nâng cấp riêng lẻ, người chơi cần phải cày kéo khá nhiều để hoàn thành số mục tiêu này. Tuy nhiên, thành quả đạt được rất vô cùng xứng đáng, khi mà chiếc xe của bạn chính là con quái vật bất bại ở vùng đất điên rồ này.

Mad Max: Trải nghiệm cảm giác điên cuồng của vùng đấy sa mạc

Không chỉ có chiếc xe có thể nâng cấp, thông qua quá trình tăng cấp và mở khóa những điểm đặc biệt, nhân vật chính Max của chúng ta cũng có thể mở khóa thêm nhiều kỹ năng thượng thừa hơn. Nếu đã từng chơi series Sleeping Dogs, người chơi khó có thể nào quên được những đòn đánh cực kỳ hoa mỹ và đã tay. Đúng vậy, Max Mad còn hay hơn thế. Nếu đã đủ kỹ năng mở khóa: những đòn tấn công mạnh mẽ, dứt khoát,... những tuyệt kỹ cuồng nộ, đấm phát chết luôn của nhân vật chính sẽ khiến người chơi run lên vì sung sướng.

Thật thiếu sót nếu nhắc đến Max Mad mà không kể đến những trò điên khùng mà tựa game này mang lại. Đua xe chiến đấu chính là một trong những điểm nhấn của trò chơi này. Một cân năm chính là điều thường thấy trong trò chơi này. Với chiến xe của mình, những cược rượt đuổi hàng cây sớ sẽ xảy ra thường xuyên và không bao giờ báo trước, những màn cháy nổ hoành tráng sẽ luôn xảy ra. Đâm thẳng vào hàng ngũ xe của kẻ địch khiến chúng tan nát, phá tan một chiếc xe không giáp bằng một quả tên lửa, hay thâm chí kéo lê chúng trên đường. Max Mad đem đến tất cả những sự điên rồ đó cho người chơi.

3. Đồ họa, âm thanh

Mad Max: Trải nghiệm cảm giác điên cuồng của vùng đấy sa mạc

Với một tựa game thế giới mở thì quang cảnh hùng vĩ và rộng lớn chính là hai thứ được nhắc đến đầu tiên. Với nhiều khu vực cùng hàng trăm hầm mỏ nhỏ lẻ cần người chơi khám phá, có thể nói bản đồ của Max Mad chính là một cái nhìn chân thật nhất về thế giới hậu tận thế.

Những cồn cát, những sa mạc, những công trình đều được làm rất tỉ mỉ. Tông màu vàng đậm, đôi chút xám nâu làm cho người chơi như thực sự hòa vào thế giới này. Hiệu ứng cháy nổ cũng chính là thứ làm nên cái chất riêng cho Max Mad, to, chân thật và sướng mắt chính là những gì dành cho hiệu ứng này.

Âm thanh cũng được làm khá tốt, sự pha trôn giữa âm thanh xe cộ, tiếng máy móc cùng những trường đoạn nhạc dồn dập những lúc giao chiến làm cho tựa game thêm phần hấp dẫn.

4. Kết

Với những gì mà vùng đất điên rồ của Max Mad đem lại, thật khó có tựa game nào có thể làm được như thế. Nếu có cơ hội, sao không thử một lần trải nghiệm vùng đất chết này, để hiểu được cảm giác “Max Mad” nó điên như nào?