Màn ra mắt của Dragon's Dogma 2 vấp phải nhiều chỉ trích về hiệu suất và các DLC trả phí

Với hơn 20 DLC trả phí dành cho Dragon's Dogma 2, Capcom liệu có đang biến thành EA phiên bản Nhật?

Dragon's Dogma 2 đã chính thức cập bến. Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nhưng trò chơi nhập vai hành động mới nhất của Capcom vẫn khiến nhiều người chơi thất vọng vì các giao dịch vi mô và các vấn đề về hiệu suất. Nhà phát triển đã thêm một loạt các giao dịch vi mô có thể ảnh hưởng đến gameplay sau khi các bài đánh giá về trò chơi được công bố. Điều này đã kéo đánh giá của Dragon's Dogma 2 xuống mức "Trái chiều" trên Steam.

55% trong số hơn 22000 đánh giá của người dùng về Dragon's Dogma 2 trên nền tảng của Valve đều phản đối động thái thêm DLC trả phí vào trò chơi một người chơi có mức giá $70 USD. Các DLC này bao gồm những thứ như vật phẩm cho phép hồi sinh người chết hay Art of Metamorphosis - Character Editor, vật phẩm dùng một lần cho phép thay đổi diện mạo nhân vật Arisen của người chơi. Bên cạnh những chỉ trích về DLC, Dragon's Dogma 2 cũng phải đối mặt với các vấn đề về hiệu suất, trong đó nhức nhối nhất là tốc độ khung hình. Một số người chơi đã tự mình giải quyết vấn đề trên bằng cách tiêu diệt hàng loạt NPC để giảm tải CPU. Nhà phát triển đã lên tiếng thừa nhận các vấn đề về hiệu suất của trò chơi, đồng thời cho biết họ sẽ giải quyết các sự cố và sửa lỗi trong những bản vá tương lai. Capcom cũng một lần nữa khẳng định họ đang tìm cách cải thiện tốc độ khung hình của trò chơi.

Ngoài ra, Capcom cũng đưa ra lời giải thích về DLC trả phí của Dragon's Dogma 2, chia sẻ danh sách các vật phẩm DLC có thể mua hoặc "cày" được trong trò chơi. Nhà phát triển đang tìm cách bổ sung một tính năng vào phiên bản Steam của Dragon's Dogma 2, cho phép người chơi đang chơi khởi động lại trò chơi. Bất chấp các tranh cãi, Dragon's Dogma 2 vẫn thu hút sự chú ý. Trò chơi đã cán mốc 200.000 người chơi cùng online, vượt qua kỷ lục của các game một người chơi khác cùng nhà Capcom như Resident Evil 4 hay Resident Evil Village.