Marvel’s Spider-Man và "câu truyện" easter egg “dở khóc dở cười” nhất trong lịch sử làng game

Có thể nói, săn lùng easter egg đã từ lâu là thú vui của dân cày game hardcore và đương nhiên một bom tấn như  Marvel’s Spider-Man cũng không ngoại lệ.

Mới đây, câu truyện về một easter egg của anh chàng game thủ Tyler Schultz đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng những người chơi Marvel’s Spider-Man.

Cụ thể, khi tựa game đình đám này vẫn trong những giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, Tyler Schultz đã gửi một dòng Twitter cho Insomniac Games vào tháng 5/2018. Nội dung tin nhắn này là anh chàng này muốn hãng phát triển có thể giúp mình cầu hôn với cô bạn gái một cách ấn tượng qua easter egg trong tựa game mà anh rất đỗi mong chờ mặc dù anh cảm thấy yêu cầu này có hơi mang tính cá nhân.

Có lẽ ngay cả bản thân Tyler cũng không ngờ rằng, Insomniac Games và Marvel đều rất thích thú với ý tưởng này của anh chàng. Và thế là, easter egg “Maddie, will you marry me?” thay cho lời cầu hôn của Tyler đã xuất hiện trong phiên bản chính thức của Marvel’s Spider-Man và được chính bản thân anh khám phá ra.

Nơi bạn có thể tìm thấy lời cầu hôn này

Những tưởng đây là cái kết có hậu nhưng không, điều trớ trêu thay là đến khi easter egg này xuất hiện thì Tyler và bạn gái đã chia tay mới chỉ được vài tuần trước đó. Hiện tại anh đang rất buồn rầu vì Maddie yêu dấu đang yêu anh trai của Tyler và anh đang cố quên đi hiện thực phũ phàng này.

Tyler chia sẻ câu truyện của mình trên youtube cá nhân

Dẫu vậy, lời cảm ơn chân thành vẫn được Tyler gửi đến đội ngũ phát triển của Insomniac Games. Hãng cũng tỏ ra khá thông cảm và hỏi anh xem có muốn thay đổi thông điệp của easter egg này không? Ban đầu Tyler không có ý định gì khác nhưng sau đó anh đã đề cập với Jacinda Chew - Giám đốc nghệ thuật tại Insomniac, anh muốn easter egg này đề tên bà ngoại của anh cùng một thông điệp khác.

Lý giải cho yêu cầu này, Tyler cho biết, bà ngoại của anh vừa vượt qua được căn bệnh ung thư và chính bà là người đã thổi lên ngọn lửa đam mê với Spider-man với cuốn truyện đầu tiên về nhân vật này anh được đọc.

cuốn truyện đầu tiên về spider-man của Tyler

(Truyện bên lề: Cô gái Maddie đã trả lời phỏng vấn tờ Houston Press giải thích lí do cặp đôi chia tay. "Tôi không thể chịu được nữa, mối quan hệ giữa chúng tôi đang dần trở thành quan hệ mẹ con. Những điều anh ấy nói khiến tôi bị tổn thương, tôi đề cập đến những việc chúng tôi có thể làm cùng nhau nhưng hầu như không được đáp lại... Tôi nghĩ anh ta ghét tôi hơn là bị tổn thương bởi quyết định chia tay của tôi. Tôi hy vọng anh ấy tiếp tục và tìm thấy hạnh phúc vì đó chính xác là những gì tôi đang làm. ”)