Knives Out sẽ chính thức đặt chân lên nền tảng PlayStation trong năm 2019

Đó chính là những lời hứa hẹn của NetEase về Knives Out (K.O).

Trong một thông báo mới nhất của NetEase được phát đi gần đây, NSX chuyên về các game mobile tại Trung Quốc này cho biết sẽ chính thức đưa K.O lên nền tảng PS4 và dường như sẽ chỉ phát hành tại thị trường Nhật Bản.

20180910-knivesout-02 Knives Out sẽ chính thức đặt chân lên nền tảng PlayStation trong năm 2019 1

K.O là một trường hợp đặc biệt của thể loại Battle Royale trên nền tảng mobile. Dù không thành công lắm tại thị trường quốc tế nhưng bằng một lí do khó hiểu nào đó K.O lại được game thủ Nhật Bản đón nhận rất nhiệt tình. Thậm chí tại “quốc gia mặt trời mọc”, người anh em song sinh của nó là Rules of Survival (ROS) còn không thể tìm được chỗ đứng và gần như đã “bật bãi”.

20180910-knivesout-07 Knives Out sẽ chính thức đặt chân lên nền tảng PlayStation trong năm 2019 2

Một trong nhiều lí do làm nên sự thành công của Knives Out tại thị trường Nhật Bản còn nằm ở chính PUBG Mobile. K.O được phát hành trước một thời gian đủ dài để tạo được một cộng đồng không nhỏ tại Nhật nên game thủ tại đây đã quen với K.O. Giai đoạn PUBG Mobile ra mắt thì Tencent phần nào đó “coi thường” thị trường Nhật khi không cho phép họ được chơi cùng thời gian với thế giới đã làm phật lòng không ít gamer Nhật. Và đỉnh điểm của sự tức giận mà game thủ Nhật dành cho PUBG là khi Bluehole dọa sẽ kiện NetEase về việc ăn cắp bản quyền thể loại Battle Royale với cả ROS lẫn K.O khiến nhiều nguồn tin dấy lên về K.O sẽ buộc phải đóng cửa đã khiến cộng đồng nước này vô cùng phẫn nộ trên mạng xã hội Twitter.

20180910-knivesout-04 Knives Out sẽ chính thức đặt chân lên nền tảng PlayStation trong năm 2019 3

Việc K.O ra mắt trên nền tảng PS4 có thể được coi là một đối trọng với PUBG trên Xbox One. Nhưng với cái bóng quá lớn của nền tảng mobile và dường như K.O đang bị hụt hơi trước chính PUBG thì liệu việc phát hành lên PS4 có thành công hay không sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược mà NetEase dành cho nền tảng console này.

K.O sẽ bắt đầu công phá nền tảng PS4 vào mùa xuân 2019.