Mất phần chơi chiến dịch, game thủ vẫn “hiến” tiền về đều đều cho Call of Duty Black Ops 4

Nhà phân tích của tập đoàn NPD Group cho biết Call of Duty: Black Ops 4 là một trong những game bán chạy nhất trong lịch sử series.

Treyarch và Activision đã có phần mạo hiểm khi lược bỏ phần chiến dịch chơi đơn truyền thống ra khỏi Call of Duty: Black Ops 4, nhưng theo dự đoán của chuyên gia một vài tháng trước khi phát hành thì hầu hết các fan của series sẽ… không mấy quan tâm.

Mất phần chơi chiến dịch, game thủ vẫn

Có vẻ như họ đã đúng dựa trên diễn biến trên thị trường: Doanh số bán ra ngày đầu tiên trên PC được thiết lập là “một mức cao mới trong series” và hơn gấp đôi so với bản Call of Duty: WWII đình đám của năm ngoái. Tập đoàn NPD Group cũng tuyên bố đây là trò chơi bán chạy nhất của tháng, của năm và một trong những phiên bản bán chạy nhất mọi thời đại theo thống kê của họ.

Mất phần chơi chiến dịch, game thủ vẫn

“Doanh thu đô la tháng ra mắt của Call of Duty: Black Ops 4 đứng vị trí thứ 8 trong lịch sử trò chơi điện tử kể từ khi NPD Group bắt đầu theo dõi số liệu vào năm 1995,” NPD cho biết. “Black Ops 4 ngay lập tức trở thành trò chơi bán chạy nhất trong năm, và trò chơi bán chạy thứ hai trong suốt thời gian mười hai tháng qua, chỉ sau Call of Duty: WWII.”

Nhà phân tích NPD Mat Piscatella của NPD tổng kết một cách rõ ràng trên Twitter:

– Việc thiếu đi phần chiến dịch chơi đơn chẳng hề làm tổn thương Black Ops 4.
– Về phía trò chơi điện tử trò chơi nói chung, tính từ đầu năm đến nay, cả doanh số Vật lý và Kỹ thuật số đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái (YoY).

Mất phần chơi chiến dịch, game thủ vẫn

Black Ops 4 đã ra mắt trước Red Dead Redemption 2 vào tháng 10 và tuy RDR2 không có mặt trên PC, số liệu bán hàng được sử dụng trong xếp hạng NPD không bao gồm doanh số bán hàng kỹ thuật số PC vì Activision không cung cấp dữ liệu từ Battle.net. Điều này phần nào giúp cân bằng cán cân giữa hai trò chơi. Đáng chú ý, trong kết quả tài chính quý III đã công bố vào đầu tháng này, Activision nói rằng “doang số bán thẳng đến khách hàng PC” (PC sell-through) của Black Ops 4 cao gấp 3 lần so với Black Ops 3 trong 3 tuần đầu phát hành. Số lượng người dùng và giờ hoạt động cũng tăng lên đáng kể.

Theo PCGamer