Máy yếu mà thích chơi game hay thì có những lựa chọn nào? – P.Cuối

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về những tựa game hay, đáng để chơi khi bạn chỉ có thể chơi game trên máy yếu nhé.

Mỗi buổi sáng thức dậy, Mọt đều cảm ơn sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Một bộ PC cao cấp vào năm 2011 giờ đây cũng chỉ mạnh ngang một bộ PC tầm trung mà thôi.

Điều này nghĩa là những người “đỗ nghèo khỉ” như Mọt có nhiều lựa chọn hơn trong việc chơi game gì. Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng Mọt tiếp tục tìm hiểu về những tựa game hay và nhẹ cho máy yếu nhé!

Stardew Valley

Không có quảng cáo ầm ĩ, cũng chẳng cốt truyện phức tạp, đồ họa cũng chẳng phải hoành tráng. Stardew Valley vẫn có một sức hút mãnh liệt tới kỳ lạ. Người chơi có thể quên ăn, quên ngủ để đắm chìm vào thế giới của game. Nhưng tới khi phải ngừng chơi vẫn luôn nghĩ :”Một ngày nữa thôi”.

Trong game, bạn sẽ đóng vai vào một người nông dân chăm chỉ. Khi mới bắt đầu, khu vườn của bạn là một đống hỗn độn với cỏ mọc um tùm, cây cối ngổn ngang cùng những hòn đá chất đống bừa bộn. Bạn sẽ cần phải lao động hăng say để biến mảnh đất của người ông đáng kính trở thành một nông trại tuyệt đẹp. Khác với những tựa game nông trại khác khi chỉ sau một khoảng thời gian chơi là bạn đã hết việc để làm. Stardew Valley được thiết kế để người chơi có thể chơi hoài mà không thấy chán.

Ngoại trừ việc trồng cây, chăn nuôi gia súc ra thì người chơi còn hàng tá việc khác để làm. Ví dụ như câu cá, đào khoáng, lục thùng rác hay làm quen với những người dân của Pelican Town. Mỗi một nhân vật trong game đều có một tính cách đặc trưng, với những câu chuyện khác nhau chờ bạn khám phá.

Máy yếu mà thích chơi game hay thì có những lựa chọn nào? – P.2
Máy yếu mà thích chơi game hay thì có những lựa chọn nào? – P.2
Trong bài trước, Mọt đã điểm danh 5 tựa game PC cho máy yếu. Trong bài này, các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về những tựa game tương tự nhé.

Bạn có thể trở thành người nông dân siêng năng chỉ với: CPU 2GHz bất kỳ, GPU với ít nhất 256MB RAM và hỗ trợ SM 3.0, RAM 2GB và chỉ 500MB dung lượng trống. Quá ổn cho máy yếu.

Cuphead

Khi mới nhìn thấy tựa game này, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn nghĩ tới Disney của những năm 1930. Nhưng đừng để đồ hoạ hoạt hình và âm thanh vui tươi lừa bạn, bởi đây là tựa game cực kỳ khó nhai. Mỗi một thao tác sai lầm cũng có thể khiến bạn game over.

Cốt truyện của game dù đơn giản nhưng lại rất quen thuộc với những bạn vừa có một mùa tết “đỏ đen”. Số là khi bị tiền che mắt, Cuphead đã cược luôn linh hồn của mình với Ác Quỷ và thua cuộc. Ở ngoài đời thì còn “thua ở đâu nhân đôi ở đó. Còn chơi là còn gỡ, dừng lại là thất bại” được. Nhưng trong game thì Cuphead đã phải làm kẻ đòi nợ thuê cho Ác Quỷ. 

Trong khi đòi nợ thuê ngoài đời thì dùng chất bẩn như mắm tôm hay sơn để đòi nợ. Cuphead lại có thể sử dụng hàng loạt loại vũ khí khác nhau để thực hiện công việc của mình. Từ đạt hạt đậu, đạn 4 tia, đạn dò tìm, đàn tích tụ sức mạnh,… mỗi loại vũ khí lại có một kỹ năng đặc biệt khác nhau. Một điều thú vị là có thể bạn sẽ thấy mấy con nợ trong game khá quen thuộc. Bởi vì chúng được lấy cảm hứng từ Tom & Jerry, Betty Boop hay các nhân vật trong Popeye. 

Cuphead: Siêu khó nhưng vẫn khiến nhiều người chơi mê mẩn
Cuphead: Siêu khó nhưng vẫn khiến nhiều người chơi mê mẩn
Nếu bạn đã quá chán nản với những game offline có đồ họa tuyệt đỉnh cộng với cốt truyện tầm trung thì có lẽ Cuphead sẽ là một lựa chọn khá thú vị dành cho bạn. Theo đánh giá của khá nhiều người, đây là một tựa game mà những fan cuồng ưa thích sự thử thách...

Hãy thử công việc đòi nợ thuê chỉ với: Intel Core 2 Duo E8400 / AMD Athlon 64 X2 6000+, 2GB RAM, card đồ họa Nvidia GeForce 9600 GT / AMD Radeon HD 3870, 20GB dung lượng HDD. Ngoài ra bạn cũng cần DirectX 9.0c và Windows 7. Đây là tựa game cực hay mà còn nhẹ cho các bạn với máy yếu.

Minecraft

Có lẽ Mọt không cần giới thiệu quá nhiều về tựa game thế giới mở huyền thoại này nữa. Dù đã được phát hành từ 12 năm trước, tới giờ Minecraft vẫn là một trong những trò chơi với lượng người chơi đông đảo nhất.

Dù chẳng có đồ họa đỉnh cao, âm thanh hoành tráng hay cốt truyện cuốn hút. Minecraft vẫn khiến người chơi không thể nào xoá game được bởi sự tự do sáng tạo. Trong Minecraft, bạn có thể xây dựng một thế giới của riêng mình, giới hạn duy nhất của thế giới game là trí tưởng tượng của chính bạn. Có game thủ còn dành tới ba năm để xây dựng một thành phố cực kỳ ấn tượng trong game.

Tất nhiên là với đồ hoạ khối hộp như vậy thì Minecraft cũng không yêu cầu PC mạnh rồi, bạn chỉ cần: Core i3 3210 / A8-7600, 4GB RAM, 188MB tới 1GB ổ nhớ HDD, card đồ họa Intel HD 4000 và một màn hình 1024 x 768. Theo Mọt thì đây là tựa game đáng chơi nhất trên cho máy PC yếu.

Orc Must Die và Orc Must Die 2

Loạt game Orc Must Die thuộc thể loại Tower Defense kết hợp với hành động. Trong game, bạn sẽ phải chống lại quân đoàn quái vật bằng cách sử dụng hàng loạt các loại bẫy khác nhau. Nào là bẫy chông, bẫy acid, bẫy hơi nước,…

Người chơi sẽ cần phải phối hợp các loại bẫy với nhau để có thể đạt được tác dụng lớn nhất. Ví dụ như dùng bẫy ném để đẩy ngược lũ quái vật lại, tranh thủ thời gian để các các chiếc bẫy khác hồi phục để tối đa hoá sát thương. Ngoài ra, game thủ còn có thể phối hợp với bạn bè trong chế độ co-op trong Orc Must Die 2. Thêm bạn thêm vui, còn gì tuyệt vời hơn cùng người bạn của mình tàn sát lũ quái vật cơ chứ.

Hãy trở thành một anh hùng chuyên đặt bẫy trong loạt game Orc Must Die chỉ với: CPU hai nhân 2GHz bất kỳ, card đồ họa GeForce 6800 / ATI Radeon x1950, 2GB RAM và ít nhất 256MB VRAM. Một tựa game quá hay cho máy yếu.

Darkest Dungeon

Đối với những ai yêu thích thể loại phim hay truyện kinh dị thì chắc hẳn cái tên “H.P Lovecraft” đã không còn gì xa lạ nữa. Dù lúc sinh thời ông đã không được coi trọng, tuy nhiên hiện nay những tác phẩm của ông đã hình thành nên một thể loại riêng biệt với tên gọi “Cosmic Horror”. Vậy nên tất nhiên là sẽ có những tựa game được lấy cảm hứng từ những quyển sách của Lovecraft. Một cái tên nổi bật trong số đó là trò chơi turn-based Darkest Dungeon.

Câu chuyện trong Darkest Dungeon bắt đầu với một người đàn ông giàu nứt đất đổ vách. Dù cuộc sống rất sung túc, luôn được bao quanh bởi rượu ngon và gái đẹp nhưng ông ta vẫn luôn cảm thấy còn thiếu thứ gì đố. Thế rồi một ngày nọ, ông nghe thấy những tiếng nói kỳ lạ vang vọng trong đầu, thôi thúc ông phải tìm thấy điều bí mật được chôn giấu ngay bên dưới tòa dinh thự lâu đời.

Cuối cùng ông ta tìm thấy được một cánh cổng ma quái để rồi đánh thức một thực thể cổ xưa. Thực thể đáng sợ này đã giết sạch những người thợ và chiếm hữu thể xác của người đàn ông giàu có. Ý thức được hành động ngu ngốc của mình, trước khi hoàn toàn bị thực thể ma quái kia chiếm hữu cả tinh thần lẫn thể xác. Ông ta đã viết một bức thư gửi cho hậu duệ duy nhất còn sót lại của dòng tộc (là người chơi), kêu gọi anh ta quay về để cứu lấy gia tộc và ngăn chặn con quái vật tà ác lại.

Lovecraft và nỗi sợ hãi vô hình trong thế giới game
Lovecraft và nỗi sợ hãi vô hình trong thế giới game
Lovecraft và các game kinh dị pha chút bí ẩn là combo tuyệt vời để tạo nên một bom tấn thành công, cốt truyện của nó đã quá tuyệt vời cho game thủ rồi.

Bạn có thể khám phá thế giới cực đen tối này trong Darkest Dungeon chỉ với: 2GB RAM, card màn hình với khả năng hỗ trợ OpenGL 3.2 (được phát hành vào năm 2009), 2GB dung lượng trống.

Vậy là đây là phần cuối cùng của series bài viết này rồi. Mọt mong rằng với kinh nghiệm hơn 20 năm chơi game trên máy tính cà tàng và trải nghiệm game qua Youtube của mình, các bạn đã tìm thấy một tựa game ưng ý, vừa nhẹ lại hay cho bộ PC của mình.

Hết.

Không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua một chiếc PC ngon lành. Có rất nhiều lý do ngăn cản game thủ mua máy xịn để cày game. Ví dụ như tài chính eo hẹp hay không có thời gian để chơi game. Nhưng nếu bạn là một người vừa có PC mạnh lại đang có nhiều thời gian để chơi game, tại sao lại không xem thử danh sách game đáng chơi trong hai thập kỷ qua để lựa chọn cho mình một tựa game ưng ý nhỉ?

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.