Metal Gear Solid 3 Remake sẽ mang đến trải nghiệm trên mọi nền tảng?

Bất chấp những tin đồn gần trái ngược, một báo cáo mới xuất hiện tuyên bố rằng bản làm lại Metal Gear Solid 3 sẽ không độc quyền trên PS5.
Metal Gear Solid 3 Remake

Các thông tin về thỏa thuận độc quyền giữa Konami và Sony đã được lưu truyền trực tuyến trong vài năm nay.

Bất chấp một số tin đồn trái chiều gần đây trong ngành, một báo cáo mới xuất hiện tuyên bố rằng bản làm lạ của Metal Gear Solid 3: Snake Eater sẽ không độc quyền trên PlayStation. Tuyên bố này xuất hiện ngay sau khi một người trong ngành gợi ý rằng sự hồi sinh của sê-ri Metal Gear Solid trong tương lai. Tuyên bố mới nhất như vậy đã xuất hiện vào đầu tháng 5, cho thấy rằng bản làm lại Metal Gear Solid 3 được đồn đại không chỉ có thật mà còn là độc quyền của PlayStation.

Một báo cáo mới xuất hiện từ Insider Gaming cáo buộc rằng không phải như vậy, trích dẫn các nguồn giấu tên tin rằng bản làm lại Metal Gear Solid 3 cũng sẽ được phát hành trên cả PC và Xbox Series X/S. Phiên bản PC của trò chơi được cho là dành cho Steam, theo cùng một báo cáo. Mặc dù ban giám khảo rõ ràng vẫn chưa chắc chắn về tính xác thực của những tuyên bố này, nhưng cửa hàng đứng sau họ có một thành tích khá tốt với những tin sốt dẻo, gần đây nhất đã dự đoán chính xác ngày phát hành của Armored Core 6: Fires of Rubicon.

Lấy báo cáo mới xuất hiện này theo mệnh giá vẫn không giảm khả năng rằng bản làm lại Metal Gear Solid 3 có thể là độc quyền của PlayStation theo thời gian. Ngay cả khi điều đó không xảy ra và trò chơi kết thúc bằng việc phát hành đa nền tảng trong cùng một ngày, thì hầu hết những người trong ngành gần đây đã tham gia vào vấn đề này dường như đồng ý rằng bản làm lại Metal Gear Solid 3 sẽ được công bố vào trong PlayStation Showcase. Sự kiện sắp tới của Sony được lên kế hoạch vào ngày 24 tháng 5.

Metal Gear Solid 3 Remake

Theo các báo cáo trước đây, bản làm lại MGS3 đang nhắm mục tiêu phát hành vào năm 2024.

Ngoài tin đồn làm lại MGS3, một vài báo cáo gần đây cũng gợi ý rằng Konami có thể sẽ phát hành lại ít nhất một trò chơi Metal Gear Solid khác trong tương lai gần. Bản gốc PS1 là ứng cử viên sáng giá nhất cho bản làm lại, ít nhất là từ quan điểm về tính khả thi kỹ thuật. Một phần đáng kể của người hâm mộ vẫn muốn xem Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots thoát khỏi sự độc quyền của PS3, nhưng đó có thể là một câu hỏi khó ngay bây giờ.

Tất cả điều đó có thể thay đổi nếu những tin đồn về Metal Gear Solid 3: Snake Eater trở thành sự thật và trò chơi kết thúc thành công về mặt thương mại. Ít nhất là bởi vì một loạt các sự kiện như vậy cuối cùng có thể thuyết phục Konami cam kết hỗ trợ nguồn lực để làm lại MGS4 cho các nền tảng hiện đại.