Microsoft tại E3 2019: Xbox mới, Cyberpunk 2077 và hàng chục tựa game khác - PC/Console

Ngoài thông tin về hệ máy Xbox mới sắp ra mắt, Microsoft còn giới thiệu đến hơn... 60 tựa game khác nhau, trong đó có Cyberpunk 2077 và Gears 5.

Rạng sáng ngày 10/6 theo giờ Việt Nam, buổi họp báo của Microsoft trong khuôn khổ E3 2019 đã diễn ra tại Mỹ. Trong buổi họp báo này, thông tin quan trọng nhất được đưa ra có lẽ là việc Microsoft xác nhận sự tồn tại của hệ máy Xbox mới với tên mã Project Scarlett. Theo thông tin từ Microsoft, Xbox mới sẽ mạnh gấp 4 lần so với Xbox One X hiện tại, được trang bị SSD cho game thủ khả năng load game nhanh hơn và thậm chí hỗ trợ 8K, 120 FPS.

Ông Phil Spencer, giám đốc mảng Xbox của Microsoft nói về hệ máy mới của hãng: “Một chiếc console nên được xây dựng và tối ưu cho chỉ một thứ duy nhất: game.” Đây có lẽ là phát ngôn sẽ khiến game thủ yên tâm, bởi rất nhiều người còn nhớ khi công bố Xbox One, Microsoft chỉ toàn nói về phim ảnh, streaming và những thứ linh tinh khác.

Để tăng cường sức hút của hệ máy Xbox mới, Microsoft sẽ phát hành Scarlett cùng lúc với Halo Infinite vào năm 2020. Đây là một chiêu thức đã được Microsoft dùng khi phát hành Xbox vào năm 2001, khi Halo giúp chiếc console mới này chui được vào rất nhiều gia đình Mỹ và trên khắp thế giới. Ngoài ra, ông Spencer còn nói rằng “chúng tôi có hàng ngàn game đang được phát triển trên Xbox One và PC.”

Toàn tập về E3 2019: Nhà phát hành nào, game gì và bao giờ
Nếu bạn thắc mắc về thời điểm họp báo của các nhà phát hành tại E3 2019 và muốn được xem các buổi họp báo đó, hãy đánh dấu lại bài viết này nhé.

Có lẽ là để minh chứng cho tuyên bố này, Microsoft đã “khoe hàng” khoảng hơn 60 game trong sự kiện của mình. Trong số đó có 14 game đến từ các studio do Microsoft sở hữu, được gọi chung là Xbox Game Studios, và hơn 30 game sẽ xuất hiện trên dịch vụ Game Pass của họ. Đây là một dịch vụ thu phí tháng dành cho game thủ PC tương tự PS Now, và sẽ có giá 10 USD/tháng. Khi chi trả khoản tiền này, bạn có thể chơi tất cả những tựa game trong kho game của Game Pass và được phép hủy đăng ký bất kỳ lúc nào. Dịch vụ này sẽ bước vào thử nghiệm ngay vào ngày chủ nhật tuần này, 16/6/2019.

Microsoft tại E3 2019: Xbox mới, Cyberpunk 2077 và hàng chục tựa game khác

Một số thông tin mới về Project xCloud cũng được Microsoft công bố tại sự kiện. Đây là một nền tảng stream game qua internet tương tự Stadia, và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Google. Microsoft nói rằng xCloud sẽ không phải là một nền tảng tách biệt, mà game thủ cần một chiếc Xbox để có thể chơi game trên các thiết bị di động. Họ dự tính sẽ bắt đầu thử nghiệm công khai xCloud vào nửa cuối năm nay.

John Wick xuất hiện trong trailer của Cyberpunk 2077 tại E3 2019.

Ngoài console và các dịch vụ stream, thu phí tháng, hẳn độc giả của Mọt còn rất quan tâm đến… game. Buổi họp báo của Microsoft đem lại một thông tin “chấn động” cho game thủ khi Cyberpunk 2077 được giới thiệu kèm theo sự xuất hiện của John Wick Keanu Reeves. Anh xuất hiện trước mặt nhân vật chính V (phiên bản nam) khi V đang nằm bẹp ngoài bãi rác sau một phi vụ không thành, và khiến các fan dưới khán đài ồ lên kinh ngạc khi bước ra từ sau cánh gà. Bạn cũng không cần phải chờ đến 2077 để được gặp lại Keanu, bởi Cyberpunk 2077 được ấn định sẽ ra mắt trên Steam, GOG vào ngày 16/4/2020. CD Projekt Red cũng sẽ phát hành trò chơi trên Epic Games Store, nhưng chưa có ngày chính xác.

Thông tin về nhiều tựa game khác cũng được công bố:

  • Gears 5 sẽ phát hành vào ngày 10/9 năm nay, nhưng những game thủ đăng ký Game Pass sẽ được chơi sớm hơn 4 ngày. Nhiều thông tin mới sẽ được công bố tại Gamescom vào tháng 8 tới.

Gears 5

  • Phantasy Star Online 2 của SEGA sẽ được phát hành ở phương Tây vào đầu năm sau, sau khi game thủ Nhật đã chơi chán chê từ 2012.
  • Tales of Arise, bản mới nhất trong series Tales của Bandai Namco cũng ra mắt trong năm 2020 trên cả PC và Xbox (có thể sẽ ra mắt trên PlayStation, nhưng Microsoft chắc chắn không muốn nhắc đến cái tên này).
  • Elden Ring, sản phẩm hợp tác giữa cha đẻ của Dark Souls với George R.R. Martin được công bố chính thức bằng một  đoạn trailer hoành tráng.

  • Battletoad tái xuất giang hồ với phiên bản mới: vẫn đồ họa 2D quen thuộc nhưng cho phép 3 game thủ cùng co-op trên một máy. Tiếc là game chưa có ngày phát hành.
  • Dragon Ball Z: Kakarot sẽ được phát hành vào năm 2020. Đây là một tựa game RPG, nhưng trailer của nó chẳng tiết lộ gì về gameplay.

  • The Outer Worlds sẽ ra mắt vào ngày 25/10. Nếu bạn còn nhớ, đây là RPG đến từ cha đẻ của Fallout, và sẽ độc quyền cho Epic Games Store một thời gian.
  • Bleeding Edge – tựa game mới của Ninja Theory (tác giả Hellblade: Senua’s Sacrifice) có trailer mới.

  • Ori and the Will of the Wisps sẽ phát hành vào ngày 11/2/2020.
  • Minecraft Dungeon công bố trailer mới cho thấy gameplay của mình. Với góc nhìn từ trên cao và lối chơi hành động, coop, game thủ sẽ được phiêu lưu cùng bạn bè vào đầu năm sau.

  • Age of Empires II: Definitive Edition với đồ họa 4K và âm thanh được làm lại hoàn toàn sẽ lên PC vào cuối năm nay.
  • Chiếc tay cầm Elite phiên bản 2.0 xuất hiện tại sự kiện với vẻ ngoài không có nhiều khác biệt, nhưng được bổ sung thêm kết nối Bluetooth, pin sạc tích hợp sẵn và nhiều cải tiến. Bạn đã có thể đặt trước chiếc tay cầm này với giá 180 USD.

Ngoài ra, còn có rất nhiều game khác xuất hiện. Spiritfarer, The Legend of Wright, Wasteland 3, Lego Star Wars: The Skywalker Saga,  12 Minutes, Way to the Woods, Dying Light 2, Gears Pop!, State of Decay 2, Crossfire X, Borderlands 3… là một vài cái tên được nhắc đến trong buổi họp báo này.