Microsoft xác nhận sẽ có sự phân biệt đối xử với game của Bethesda trên các hệ máy - PC/Console

Tin mừng là Bethesda sẽ không (hoặc chưa) vội độc quyền game của Bethesda, nhưng bọn họ sẽ dành phiên bản tốt nhất cho các hệ máy nhà trồng trước.

Sau thương vụ thâu tóm Bethesda cùng hàng loạt các game bom tấn trực thuộc, Microsoft cho thấy tham vọng lớn của mình trong cuộc đua console thời gian tới, khi các game thủ sợ rằng từ đây những game bom tấn của Bethesda sẽ chuyển hết lên độc quyền cho Xbox và PC.

Những điều mà Demon’s Souls sẽ không bao giờ nói cho bạn biếtNhững điều mà Demon’s Souls sẽ không bao giờ nói cho bạn biết
Những điều mà Demon's Souls sẽ không bao giờ nói cho bạn biết
Nếu bạn đang muốn có ý định chinh phục Demon’s Souls Remake, thì nên lưu ý những mẹo nhỏ dưới đây nhằm giúp hành trình dễ dàng hơn.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, giám đốc tài chính của Microsoft là Tim Stuart đã giải đáp các này, theo đó thì hiện tại bọn họ vẫn sẽ tiếp tục phát hành các game của Bethesda đa nền, cũng như không có ý định rút các nội dung này khỏi các hệ máy của Sony hay Nintendo.

Mục tiêu của Microsoft vẫn là hướng tới mục tiêu lâu dài trong tương lai, nhưng với việc sở hữu Bethesda thì trong tương lai các game sau khi ra mắt sẽ được ưu tiên cho các hệ máy của Microsoft trước. Ở đây chúng ta có thể hiểu việc này có thể là Microsoft vẫn sẽ phát hành đa nền, nhưng sẽ ưu tiên ra mắt trên các hệ máy của mình trước – dạng độc quyền có thời gian giống như các game trên console hiện tại, để hút game thủ về Xbox thay vì các đối thủ.

Microsoft xác nhận sẽ có sự phân biệt đối xử với game của Bethesda trên các hệ máyMicrosoft xác nhận sẽ có sự phân biệt đối xử với game của Bethesda trên các hệ máy

Một điều nữa là với sự xuất hiện của Game Pass thì mọi thứ sẽ càng được ưu tiên hơn, với việc các game Bethesda có thể sẽ xuất hiện liên tục trên Game Pass, nhằm thu hút các game thủ đăng kí Game Pass trong tương lai. Hơn nữa trong tương lai xa hơn thì Microsoft vẫn sẽ tìm cách để thu thập thêm cái studio về dưới trướng mình, vấn đề của Bethesda hơi phiền phức là nó có quá nhiều tựa game lớn, dẫn tới việc khai thác chúng cho hợp lý cho cả console lẫn Game Pass sẽ khá tốn thời gian.

Microsoft xác nhận sẽ có sự phân biệt đối xử với game của Bethesda trên các hệ máyMicrosoft xác nhận sẽ có sự phân biệt đối xử với game của Bethesda trên các hệ máy

Tin mừng ở đây là hiện tại thì game thủ không thuộc “team Microsoft” vẫn sẽ đượ chơi các game của Bethesda trong tương lai, nhưng cũng như Tim Stuart đã nói thì việc này sẽ từ từ thay đổi trong tương lai và chắc chắn là những hệ máy của Microsoft sẽ được hưởng lợi, kể cả ngày phát hành lẫn những nội dung được phát hành kèm theo.