Minecraft đồ họa 4K - Đẹp điên cuồng nhưng lại “chết yểu” trong nuối tiếc

Sau 2 năm bặt vô âm tín, hôm nay Minecraft phiên bản “tân trang” đồ họa đã chính thức bị hủy bỏ trong tiếc nuối.

Dù không sở hữu nền đồ họa ấn tượng nhưng với lối chơi đầy sáng tạo, cực kỳ gây nghiện, Minecraft vẫn có được chỗ vững chắc trong làng game thế giới. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là, nếu được lột xác về mặt hình ảnh, tựa game chắc chắn sẽ còn xuất sắc hơn nữa. Và thế là tại E3 2017, Microsoft đã khiến fan hâm mộ một phen sửng sốt khi chào sân phiên bản với nền đồ họa 4K đẹp long lanh. Không đơn giản chỉ cải tiếng về mặt đồ họa, tựa game còn được bổ sung vô vàn hiệu ứng tân thời đặc sắc.

Ban đầu, phiên bản 4K cùng gói đồ họa “Super Duper Graphics Pack” được lên kế hoạch ra mắt vào mùa thu năm 2017. Nhưng đã 2 năm trôi qua từ ngày đó, Mojang cũng như Microsoft dường như hoàn toàn lãng quên về sự tồn tại của nó cho đến hôm qua, và thông tin thì quả thực không một ai mong muốn - dự án chính thức bị hủy bỏ. Đăng tải trên trang Blog chính thức, Mojang cho biết: “Thật không may, Super Duper Graphics Pack quá phức tạp về mặt kỹ thuật. Chúng tôi buộc phải hủy bỏ dự án thay vì cứ cố chấp đi tiếp mà không đạt được kết quả gì”.

Theo Mojang, họ không hài lòng về “cách thức hoạt động của Super Duper Graphics Pack trên các thiết bị”, ngụ ý rằng các hạn chế phần cứng chúng là nguyên nhân cốt lõi của vấn đề. Cải tiến đồ họa này được cho là tương thích tốt trên PC và Xbox One X nhưng lại không hoạt động ổn trên các nền tảng khác. Tuy đây là một thông tin đáng buồn nhưng người hâm mộ vẫn chưa hẳn đã hết hy vọng. Cũng trong thông báo của mình, Mojang tiết lộ rằng, dù cho Super Duper Graphics Pack đã bị hủy bỏ nhưng nhóm nghiên cứu sẽ tìm cách khác để người chơi có thể trải nghiệm Minecraft với “diện mạo mới”.

Với một tựa game quá thành công như Minecraft, không có nhiều cơ hội Mojang sẽ phát triển hậu bản tiếp theo vậy nên “tân trang” đồ họa chính là giải pháp tối ưu nhất cũng là một bước tiến cực kỳ có ý nghĩa với tựa game. Để giải quyết những hạn chế về phần cứng, Microsoft hoàn toàn có thể phát hành phiên bản cập nhật dành riêng cho PC, Project Scarlett và Xbox One X trong khi vẫn giữ nguyên phiên bản cũ cho các nền tảng khác. Thông tin cụ thể có lẽ sẽ được công bố tại một trong 3 sự kiện được diễn ra sắp tới: Gamescom 2019 (từ 20/8), Minecon 2019 (bắt đầu từ 28/9) và X019 (diễn ra vào tháng 11).