Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands – P.2 - PC/Console

Sau khi The Destroyer bị tiêu diệt trong Borderlands 1, một loạt sự kiện diễn ra bên ngoài bầu khí quyển Pandora đã dẫn đến sự trỗi dậy của Handsome Jack.

Chuyện trong không gian

Sau khi các Vault Hunter là Brick, Roland, Lilith, Mordecai lỡ tay mở Vault thả con quái The Destroyer, câu chuyện của họ tạm thời đi đến hồi kết. Chúng ta sẽ chuyển góc nhìn của mình lên không gian, nơi trạm vũ trụ Helios của Hyperion – một tập đoàn kinh tế khổng lồ khác trong vũ trụ của Borderlands – đang ngự trị. Hyperion khám phá ra một Vault khác trên Elpis, mặt trăng của Pandora và đó là lý do trạm không gian này được đưa đến hành tinh xa xôi này.

Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands – P.2

Trạm không gian Helios.

Trong số những nhân viên của Hyperion trên trạm không gian Helios có Jack (lúc này chưa đẹp trai nên chưa phải là Handsome Jack), một nhân viên tầm thường nhưng không muốn yên phận. Anh ta muốn trở thành “tay to” trong tập đoàn và xem Elpis là cơ hội để thực hiện tham vọng của mình. Thế là Jack thuê một đội ngũ Vault Hunter khác bao gồm Athena, Wilhelm, Nisha và… Claptrap để tìm kiếm Vault. Thật không may cho cả nhóm là họ bị Lost Legion – một lực lượng muốn bảo vệ Vault của Elpis chặn đường. Lực lượng này tấn công vào Helios khiến nó bị tổn hại nặng nề trước khi chiếm đóng toàn bộ trạm không gian, nhưng may mắn là các Vault Hunter đã trốn thoát bằng cách chui vào khẩu đại bác Moonshot Cannon rồi tự bắn mình xuống Elpis. Để đánh bại Lost Legion, Jack cần sự giúp đỡ của các Vault Hunter khác: Roland và Lilith.

Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands – P.2

Bề mặt Elpis.

Với sự hợp lực của cả nhóm cộng thêm sự giúp đỡ của những người bạn mới, Jack từ một kỹ sư không có một thằng lính trơn đã chế tạo được cả một binh đoàn robot để giành lại quyền khống chế Helios từ tay của Lost Legion. Tuy nhiên trong quá trình vươn lên đỉnh cao quyền lực của Jack, Lilith và các đồng đội của cô nhận ra rằng Jack đang dần trở nên tha hóa và điên rồ. Họ lẻn vào Helios để phá hủy vũ khí bí mật của Jack: Eye of Helios, một món vũ khí được tạo ra từ con mắt của The Destroyer.

Dù mất Eye of Helios, Jack vẫn kiên trì với mục tiêu của mình: giành lấy thứ nằm trong Vault của Elpis. Hắn ta đạt được mục đích của mình bằng cách đánh bại Empyrean Sentinel, sinh vật mà người Eridian để lại canh giữ Vault này. Sau khi Empyrean Sentinel bị hạ gục, hắn ta nhận ra rằng còn có một quyền năng vĩ đại hơn nữa đang chờ đợi mình: Vault of the Warrior. Ngay lúc đang say men chiến thắng, Lilith xuất hiện, phá hủy món cổ vật mà Jack vừa tìm được và khắc dấu ấn lên mặt hắn ta.

Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands – P.2

Handsome Jack và binh đoàn robot của mình.

Trong cơn say quyền lực và phẫn nộ vì hành động của Lilith, Jack đeo một chiếc mặt nạ mới, tự gọi mình là Handsome Jack, giết chết giám đốc của Hyperion để chiếm lấy công ty. Với quyền lực mới của mình, Jack bắt đầu tuyên truyền rằng Lilith cũng như Crimson Raiders là những tên tội phạm tà ác, đồng thời mạo nhận rằng mình mới là người đã hạ gục The Destroyer.

Lính mới

Sau khi Jack trỗi dậy nắm quyền thống trị cả Elpis lẫn Pandora từ ngai vàng trên Helios, Lilith cùng Roland, Mordecai tổ chức lực lượng nổi dậy Crimson Raiders đóng quân tại Sanctuary để chống lại Handsome Jack với nòng cốt là những binh sĩ còn lại của tàn quân Crimson Lance trước đây còn Brick trở lại với nghề cũ “chiếm núi làm vua”. Cũng trong khoảng thời gian này, các tin đồn về Vault of the Warrior lan xa khiến một nhóm Vault Hunter mới đến với Pandora, bao gồm Salvador, Zer0, Axton và cả một Siren thứ 2 tên Maya. Đây là nơi nội dung của Borderlands 2 bắt đầu, khi đoàn xe lửa chở nhóm bốn người bị lực lượng robot của Jack tấn công và phá hủy.

Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands – P.2

Các Vault Hunter của Borderlands 2.

336x280

Bởi có kẻ thù chung, bộ tứ mới hợp tác cùng Crimson Raiders để chống lại Jack và cố gắng tìm đến Vault of the Warrior trước hắn ta. Với sự hỗ trợ của Guardian Angel quen thuộc, họ ngày càng đến gần mục tiêu của mình cho đến khi bị cô nàng lừa tắt hệ thống khiên bảo vệ của Sanctuary, khiến Jack thả binh đoàn robot của mình xuống ngay giữa thị trấn. Sau cuộc tấn công, họ mới biết được rằng Guardian Angel là con gái ruột của Handsome Jack.

Tổn thương nặng nề

Sau khi Jack thể hiện sự tàn bạo của mình trong cuộc tấn công Sanctuary, Angel quyết định mình không thể giúp hắn ta giết chóc và phá hoại được nữa. Cô ta dẫn các Vault Hunter đến nơi mình đang bị giam giữ, một căn cứ với ba chướng ngại mà họ phải vượt qua: một bức tường năng lượng chỉ dành cho robot của Hyperion, một cỗ máy chiến tranh hùng mạnh gọi là “Lô Cốt”, cuối cùng là một cánh cửa chỉ mở ra cho chính Jack. Sau nhiều gian nan, họ vượt qua được những chướng ngại này để gặp mặt Angel, nhận ra cô là một Siren (thứ 3 sau Lilith và Maya) và đáp ứng nguyện vọng được giải thoát của cô. Điều này khiến Jack teleport vào căn phòng giam giữ Angel và giết chết Roland, đồng thời bắt cóc Lilith. Sau mất mát này, các Vault Hunter lùi về Sanctuary để nghĩ cách phá hủy lực lượng của Jack cũng như âm mưu thu phục Vault of the Warrior của hắn ta.

Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands – P.2

Gặp gỡ Angel.

Điên cuồng và tàn bạo, Handsome Jack “nạp điện” cho chìa khóa Vault of the Warrior bằng cách sử dụng sức mạnh Siren của Lilith thay cho Angel. Các Vault Hunter tìm cách giải cứu cô, nhưng họ đến hơi trễ: Jack đã kịp mở khóa Vault và thả ra The Warrior, một con quái khổng lồ sống trong dung nham. Hắn dự định cùng nó phá hủy Crimson Raiders và tiêu diệt tất cả những ai dám đứng lên chống lại mình, nhưng một lần nữa thất bại khi các Vault Hunter bắn hạ The Warrior, phá hủy giấc mơ của Handsome Jack.

Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands
Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands - P.1
Trước thềm Borderlands 3, hãy cùng Mọt ôn lại tất cả những gì đã xảy ra trong thế giới hỗn loạn và tàn khốc mà Gearbox đã xây dựng cho các Vault Hunter.

Với Vault thứ ba bị đóng lại, các Vault Hunter nghĩ rằng mình đã có thể thở phào nhẹ nhõm, nhưng không: chiếc chìa khóa mà họ đang có chứa một tấm bản đồ cho thấy còn vô vàn Vault khác đang nằm rải rác trong khắp vũ trụ. Họ quyết định tìm đến với tất cả các Vault này, và đó là kết thúc của Borderlands 2.

(Còn tiếp)

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Borderlands
  1. Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands – P.1
  2. Nhìn lại những sự kiện đã xảy ra trong vũ trụ Borderlands – P.2