Mordhau - Mãn nhãn với game trung cổ tương tự siêu phẩm Mount and Blade

Mordhau cho phép người chơi trải nghiệm chế độ Battle Royale trong bối cảnh trung cổ đầy hấp dẫn và kịch tính với 64 người chơi.

Mordhau là một tựa game đối kháng lấy bối cảnh trung cổ được phát triển bởi công ty Triternion, hỗ trợ 64 người chơi cùng tham gia vào một trận chiến đầy cam go khốc liệt với trải nghiệm chặt chém đã tay. Dự án phát triển Mordhau được công bố từ năm 2017 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người chơi, chỉ trong vòng 3 ngày đợt gây quỹ cho tựa game đã thu về con số lên tới 140.000 USD, vượt qua mức dự tính 80.000 USD mà nhà phát triển đã đề ra. Và vào ngày 30/4 vừa qua, Mordhau đã chính thức được phát hành trên Steam, trong tổng số 3285 bình luận mà tựa game nhận được, có tới 72% là tích cực và được đánh giá là ‘mostly positive’ trên nền tảng phân phối game này. Nhiều người chơi bày tỏ, Mordhau mang đến trải nghiệm cho họ giống như một thể kết hợp của Kingdom Come: Deliverance và Mount & Blade, trong những tháng ngày dài đằng đẵng để chờ đợi Mount & Blade 2 thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho game thủ giết thời gian.

Tựa game cũng cho phép người chơi trải nghiệm chế độ Battle Royale trong bối cảnh trung cổ đầy hấp dẫn và kịch tính với 64 người chơi. Tuy nhiên, khác với Mount & Blade hay Chivalry, Mordhau mang đến cho người chơi khả năng tùy biến nhân vật mạnh mẽ cùng những trận chiến nguy hiểm bên cạnh nhiều loại vũ khí lạnh khác nhau. Đồng thời phát triển game với góc nhìn thứ nhất cũng góp phần làm tăng độ kịch tính cho, ép buộc người chơi phải chú ý đến những động tĩnh và kẻ địch xung quanh mình, giống như một người lính thực thụ trên chiến trường.

Hiển nhiên trải nghiệm về đồ họa cũng như lối chơi mà Mordhau mang đến cho người chơi là khá tốt, tuy nhiên các vấn đề về kết nối và server của nó hiển nhiên đang gây ra khá nhiều khó chịu. Các server của tựa game không đủ sức để chịu tải một số lượng người chơi đông như hiện tại, khiến người chơi không vào được game hay bị văng ra ngoài khi đang chơi. Trả lời phóng viên của PC Gamer, Triternion đã thông báo rõ hơn những vấn đề cụ thể về máy chủ của tựa game đồng thời cam kết sẽ sửa lại chúng trong thời gian tới.

Hiện Mordhau đã có mặt trên Steam với mức giá giảm 10%, tuy nhiên tốt hơn hết người chơi vẫn nên đợi khi những trục trặc về server được giải quyết rồi hãy cân nhắc tới chuyện có mua game này hay không.