Một giờ cắt cảnh của tựa game Half-Life bị hủy do chính Arkane phát hành

Nhà sản xuất phim tài liệu trò chơi điện tử Noclip đã phát hành một giờ cắt cảnh của ‘Ravenholm’, một trò chơi Half-Life đã bị hủy bỏ do Arkane Studios phát triển.

Hãng phát triển nổi tiếng nhất với loạt game Dishonored và gần đây nhất là Deathloop được cho là đã sáng tạo miễn phí toàn bộ cốt truyện, bối cảnh và nhân vật của Half-Life, chính là Ravenholm nhưng đã bị hủy bỏ ngang trước khi chúng được hoàn thiện. Được ghi lại như một phần của bộ phim tài liệu rộng lớn hơn về lịch sử của Arkane, các phân cảnh trò chơi bên dưới ban đầu không được tạo ra với mục đích phục vụ cộng đồng người hâm mộ.

Danny O’Dwyer của Noclip cho biết: “Bản chơi thử mà bạn sắp xem đã được tập hợp lại gần cuối quá trình phát triển để thử và cho Valve thấy tiến trình mà nhóm tại Arkane đã đạt được trong kinh nghiệm phát triển game của mình. “Nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng mọi thứ bạn sắp xem là từ một trò chơi chưa hoàn thiện, có nghĩa là rất nhiều thứ sẽ bị thiếu và thậm chí phần lớn nội dung ở đây vẫn chưa được thể hiện rõ ràng và đầy đủ, vì vậy các yếu tố như nghệ thuật, hoạt ảnh, lối chơi, thiết kế cấp độ, thậm chí cả lồng tiếng, vẫn chưa có gì hoàn thiện”.

Phần giới thiệu trong game xen kẽ với bối cảnh quan trọng và thông tin bổ sung được cung cấp cho Noclip bởi giám đốc nghệ thuật Sebastien Mitton của Arkane Lyon, người đã làm việc trong dự án. Half-Life Alyx, phần mới nhất trong sê-ri trong suốt gần 13 năm im hơi lặng tiếng, bất ngờ được phát hành vào tháng 03 năm 2020 dành riêng cho phần cứng VR dựa trên PC. Bài đánh giá của Half-Life: Alyx gọi tựa game bắn súng này là “một sự trở lại tuyệt vời cho Half-Life và trải nghiệm thực tế ảo là điều cần thiết nếu bạn có đủ không gian và thiết bị để chơi”.

Trong một cuộc phỏng vấn với 1 NEWS vào năm ngoái, người đồng sáng lập và CEO của Valve, Gabe Newell xác nhận rằng công ty có nhiều trò chơi đang được phát triển và họ muốn tạo ra nhiều trải nghiệm chơi đơn hơn. Tuy nhiên, ông đã từ chối để tiết lộ thêm bất kỳ chủ đề của các game như Half-Life và Portal khi được phỏng vấn hỏi rằng liệu các phần tiếp theo có cơ hội được phát triển hay không?

“Tôi đã thành công không nói về những điều đó trong một thời gian dài và tôi hy vọng sẽ tiếp tục không nói về chúng cho đến khi chúng là những câu hỏi tranh luận” Newell nói. “Sau đó, chúng ta sẽ chuyển sang một nhóm câu hỏi mới. “Điều tốt đẹp là bằng cách không trả lời những câu hỏi đó, tôi tránh cho cộng đồng đưa ra những câu hỏi mới, tuy nhiên nó cũng khó trả lời không kém”. Bạn nghĩ sao nếu một ngày Valve và Arkane Studios cùng bắt tay nhau để hoàn thiện tựa game này?