Nếu còn nhớ những tựa game huyền thoại này, hẳn các bạn đã có một tuổi thơ tuyệt đẹp bên những quán PS (P2)

Đối với những game thủ thuộc thế hệ giữa 8X, đầu 9X thì hai hệ máy PlayStation 1 và PlayStation 2 quả thực đóng vai trò quan trọng "tuổi thơ dữ dội" với vô số tựa game đỉnh hấp dẫn

Tomb Raider 2 

Tomb Raider được xem là cú híc đáng chú ý nhất trên PlayStation. Đương nhiên, với phần hậu bản, nhà phát triển Core Design đã phải suy nghĩ rất lâu để cho chúng ta những gì tốt nhất. Phần 2 đã xoay xở để tạo dựng nên những ý tưởng hay và một cơ chế mới mà không lún sâu vào việc lặp lại hoặc lạm dùng những yếu tố chắp vá vụng về trong một engine cũ kỹ. Nhờ đó mà trải nghiệm cổ điển của Tomb Raider được tối ưu hóa.

Nếu còn nhớ những tựa game huyền thoại này, hẳn các bạn đã có một tuổi thơ tuyệt đẹp bên những quán PS (P2) - Ảnh 1.

Tựa game này đưa Lara Croft đi vòng quanh thế giới, đồng thời kết hợp với giữa việc giải đố và chiến đấu để tạo nhịp cho cuộc hành trình. Màu nâu xám của các di tích và hang động đã nhường chỗ cho bối cảnh sinh động và đa dạng, đồng thời thú vật thật cũng được sử dụng để bạn cảm thấy tội lỗi khi vô tình bắn chúng.

Street Fighter Alpha 3

Nếu còn nhớ những tựa game huyền thoại này, hẳn các bạn đã có một tuổi thơ tuyệt đẹp bên những quán PS (P2) - Ảnh 2.

Có lẽ đây là một phép màu thực sự trên hệ máy PS. Dù kiến trúc nội bộ không phù hợp để xử lý đồ họa 2D truyền thống, đặc biệt là đồ họa đa dạng và nhịp độ nhanh trong các game đói kháng. Tuy nhiên, lấy cảm hứng từ game thùng Street Fighter Alpha 3, Capcom đã xoay sở để tạo ra một tựa game đối kháng nổi tiếng thời bấy giờ. Được nâng lên từ một tựa game thùng, nhà phát triển đã bổ sung, mở rộng và giới thiệu các chế độ mới giàu tính năng. Đồng thời, hàng chục nhân vật cũng đã được bổ sung với những nét vẽ tay đẹp mắt được trang bị rất nhiều phong cách chiến đấu nhằm thỏa mãn mọi sở thích của game thủ.

Metal Gear Solid

Ở thời điểm đó, Super Mario 64, và Legend Of Zelda: Ocarina of Time, dường như là những siêu phầm 3D đến từ Sony được mọi người rất yêu mến. Trước bối cảnh trên, Konami cũng đã mạnh tay cho ra tựa game Metal Gear Solid. Dù sở hữu chung một mô hình với 2 tựa game đã được nêu, nhưng Konami đã cải tiến nhiều hơn nữa để mang lại cho tựa game nhiều điều thú vị.

Nếu còn nhớ những tựa game huyền thoại này, hẳn các bạn đã có một tuổi thơ tuyệt đẹp bên những quán PS (P2) - Ảnh 3.

Cơ chế trong hành động trong game được Hideo Kojima ứng dụng từ trò chơi Metal Gear 8 bit, nhưng nay khoát lên cho mình một phong cách đồ họa 3D đẹp mắt. Do vậy trải nghiệm của người chơi trở nên thực tế hơn rất nhiều, đồng thời mở ra một triết lý mới về thiết kế game hành động nhập vai. Đồng thời game cũng đưa tới cho người chơi một phong cách kể chuyện mới sử dụng các đoạn cắt cảnh và hội thoại lồng tiếng, khiến tựa game trong giống như một bộ phim hấp dẫn. Sở hữu một cốt truyện rất hấp dẫn, Metal Gear Solid thời đó thực sự ảnh hưởng khá nhiều đến những tựa game hành động khác cùng được ra mắt, đông thời củng cố cho sự thành công của console PS1 thời bấy giờ.

Tenchu: Stealth Assassins

Tenchu hay còn được biết đến qua cái tên thân thiện hơn: "Ninja báo thù" ở Việt Nam là series đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành thể loại hành động lén lút như hiện nay, thông qua việc trang bị cho nhân vật nhiều loại vũ khí, dụng cụ và đặc biệt là nhiều cách thức khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ - yếu tố rất hiếm ở các trò chơi cùng thời.

Nếu còn nhớ những tựa game huyền thoại này, hẳn các bạn đã có một tuổi thơ tuyệt đẹp bên những quán PS (P2) - Ảnh 4.

Tuy nhiên kể từ khi thời đại PS2 kết thúc, Tenchu cũng theo đó trở nên mai một. Hiện tại vẫn còn rất nhiều fan hâm mộ muốn được tiếp tục cuộc phiêu lưu với chàng Ninja tóc trắng Rikimaru, và sự ra mắt của các hệ console mới PS4 và Xbox One chắc chắn là cơ hội rất tốt để From Software tiến hành hồi sinh thương hiệu này.

Suikoden 2

Nếu còn nhớ những tựa game huyền thoại này, hẳn các bạn đã có một tuổi thơ tuyệt đẹp bên những quán PS (P2) - Ảnh 5.

Suikoden II đặt bối cảnh vào nhiều năm sau sự kiện của phiên bản đầu tiên. Trò chơi tập trung vào khắc họa cuộc xâm lăng của vương quốc Highland đến City States thuộc Jowton. Nhân vật chính là một thiếu niên trầm lặng do người chơi điều khiển và đặt tên. Sau nhiều bi kịch, anh ta bị cuốn vào cuộc đấu tranh khốc liệt và những mưu đồ chính trị giữa 2 quốc gia.