Nếu một ngày sự kiện E3 được tổ chức tại Việt Nam

Bạn đã bao giờ tưởng tượng về một sự kiện E3 điên rồ được tổ chức tại Việt Nam chưa?

Sự kiện E3 đã đi tới hồi kết thúc, năm nay rất nhiều những tựa game mới được công bố khiến cộng đồng vô cùng phấn khích. Nhưng đã bao giờ bạn tưởng tượng tới một sự kiện E3 điên rồ được tổ chức tại Việt Nam chưa?

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Lưu ý: Bài viết dưới đây hoàn toàn chỉ là giả định.

Half Life 3 chính thức ra mắt trên sân Mỹ Đình

Vâng, Gaben đã bắt người hâm mộ phải chờ đợi quá lâu rồi. Trong buổi họp báo của Microsoft được tổ chức tại sân Mỹ Đình, ngài chủ tịch Gabe Newell của Valve đã bước ra trong trang phục quen thuộc của nhân vật Gordon Freeman, biểu tượng của series Half Life. Một đoạn trailer đã được trình chiếu, dòng chữ “Half Life 3 is coming…” hiện ra đã khiến toàn bộ hội trường bùng nổ như ong vỡ tổ. Họ không thể tin được lại có ngày này, thậm chí có người đã không thể kìm chế nổi giọt nước mắt của mình.

Đoạn trailer trình chiếu tiếp tục gây sốc cho những người tham dự buổi họp báo ngày hôm đó. Ngài Gabe đã tự cho luôn một nhân vật là chính mình vào game bên cạnh Gorden Freeman. Vai trò của nhân vật Gaben sẽ là gì? Ông có ảnh hưởng như nào tới nhân vật Freeman cũng như cốt truyện chính của phần 3? Half Life 3 liệu sẽ nối tiếp phần 2 hay sẽ mở ra câu chuyện hoàn toàn mới? Toàn bộ cộng đồng người hâm mộ có mặt sân vận động Mỹ Đình đã không thể ngồi im được kể từ lúc ngài Gabe bước ra sân khấu. Chúng ta có Half Life 3 xuất hiện tại buổi họp báo Microsoft ư?

Và thông báo cuối cùng của Gabe về HL3 đã khiến mọi người bị sốc toàn tập, có người đã ngất… “Only PlayStation 4…”. Lúc này chắc chắn sân Mỹ Đình sẽ bùng nổ hệt như khoảnh khắc Quang Hải sút phạt thành bàn trong vòng chung kết U23 châu Á vậy.

Left 4 Dead 3 gây chấn động tại Nhà hát lớn Hà Nội

Vâng tất nhiên rồi, nếu như sân Mỹ Đình là nơi Microsoft lựa chọn làm địa điểm tổ chức họp báo thì Sony nhiều khả năng sẽ chọn Nhà hát lớn Hà Nội. Sau màn trình diễn của dàn nhạc giao hưởng, màn hình lớn hiện ra dòng chữ “He can count on 3…”. Tôi chắc chắn rằng những người theo dõi sự kiện này sẽ phải ôm đầu mà bàng hoàng. Gabe đã gây chấn động tại sân Mỹ Đình trong buổi họp báo của Microsoft, ông sẽ lại làm gì tiếp theo trong buổi họp báo của Sony đây.

Sau đó, màn hình hiện lên một bàn tay biểu tượng của Left 4 Dead nhưng chỉ còn 3 ngón tay. Không thể tin được!!! Chắc chắn Gaben sẽ giới thiệu Left 4 Dead 3. Ngài chủ tịch đã để cộng đồng game thủ phải chờ đợi suốt bao nhiêu năm nay chỉ để tới khoảnh khắc này.

Dù không có đoạn trailer hay gameplay nào được giới thiệu nhưng tôi nghĩ như vậy có lẽ là đã quá đủ. Chắc hẳn hội trường khi đó sẽ không ai mang theo thuốc trợ tim để đón chào khoảnh khắc lịch sử này.

EA và Activision công bố dự án hợp tác chung tại Cung thể thao Quần Ngựa

Từ trước tới nay, EA và Activision luôn là đối trọng của nhau với 2 thương hiệu đình đám Battlefield và Call of Duty. Mỗi series lại có thế mạnh riêng tạo nên tên tuổi như Battlefield rất mạnh ở mảng Multiplayer còn Call of Duty thì luôn sở hữu phần chơi đơn đầy cảm xúc. Và trong buổi họp báo của mình tại Cung thể thao Quần Ngựa, đại diện EA đã công bố một dự án game bắn súng bắt tay hợp tác Activision. Đó là Call of Battlefield.

EA cũng tự hào công bố rằng dự án này sẽ do Infinitity Ward đảm nhận phần cốt truyện và DICE sẽ đảm nhận phần chơi mạng, và việc xuất bản sẽ do EA hợp tác cùng Activision lên kế hoạch. Bên cạnh đó, hãng cũng hứa hẹn rằng dự án này sẽ được phát triển dựa trên những yếu tố truyền thống đã làm nên tên tuổi của cả 2 series. Đặc biệt nhất, cốt truyện trò chơi này sẽ chủ yếu tập trung tại Việt Nam.

Những người đã theo dõi sự kiện E3 lần này tại Việt Nam ngay từ những ngày đầu chắc chắn sẽ không thể hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra. Nhưng chắc chắn họ vô cùng sung sướng khi giấc mơ của mình về các tựa game đang trở thành hiện thực. Call of Battlefield ư? Nó chắc chắn sẽ đánh bại mọi tựa game khác.

7554 được remake bởi đơn vị làm Call of Duty

Cũng trong khuôn khổ sự kiện E3 điên rồ này, Activision cũng đã công bố sẽ hợp tác với Hiker Games (trước đây là Emobi) để remake lại trò chơi 7554. Hãng cho biết đây là cột mốc trong lịch sử chiến tranh Việt Nam cũng như thế giới, bày tỏ sự quan tâm tới ngành công nghiệp đang ngày càng phát triển hơn tại Việt Nam. Dự án này vẫn sẽ do Hiker Games đảm nhận chính dưới sự giúp sức của Treyarch. Tên gọi của 7554 vẫn sẽ được giữ nguyên chỉ thêm chữ remake đằng sau như một cách tôn trọng công sức làm thay đổi làng game Việt Nam của Hiker Games. Bên cạnh đó, Activision cũng sẽ hỗ trợ trực tiếp công đoạn marketing và xuất bản tựa game này tới toàn thể cộng đồng thế giới.

Tiếng Việt sẽ trở thành một trong những ngôn ngữ chính của video game

Thêm một thông tin chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ Việt Nam phát cuồng vì sung sướng nữa. EA, Microsoft, Sony hay Ubisoft đều đồng loạt nhất trí về việc sẽ thêm tiếng Việt vào trong những dự án sắp tới của họ, thậm chí sẽ phát hành thêm bản update để thêm ngôn ngữ trong các trò chơi nổi tiếng như Assassin’s Creed, Uncharted, The Last of Us, Call of Duty hay Battlefield,… Thông tin này khiến người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn ngỡ ngàng. Từ trước tới nay, điều này vẫn chỉ là một giấc mơ của tất cả những người yêu mến video game ở Việt Nam. Rào cản ngôn ngữ có lẽ là cản trở lớn nhất khi người hâm mộ Việt Nam muốn trải nghiệm các tựa game bom tấn. Với sự giúp sức và hướng phát triển nền công nghiệp game Việt của các ông lớn trên thế giới, chắc chắn Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa ở mảng video game.

Kết thúc một giấc mơ

Có lẽ bài viết trên dù chỉ mang tính giả tưởng và giải trí, nhưng tôi tin nó là mơ ước của hàng ngàn người yêu game tại Việt Nam. Liệu có bất cứ điều gì ở trên thành sự thật không? Tôi cũng không dám chắc chắn. Nó vẫn chỉ là một mơ ước xa vời, nhưng không phải là phi thực tế. Nếu như ngành công nghiệp game Việt Nam cho các ông lớn thấy được sự phát triển thì tôi tin rằng bài viết này một ngày nào đó sẽ trở thành hiện thực.