Nếu SoulCalibur 6 bán “ế”, series SoulCalibur sẽ bị dẹp bỏ hoàn toàn

Thương hiệu SoulCalibur đang đứng trước nguy cơ lớn và mức độ thành công của phiên bản sắp tới sẽ là yếu tố quyết định đến sự sống còn của nó.

Series SoulCalibur vừa trải qua một “kỳ nghỉ” dài, với 6 năm đã trôi qua kể từ phiên bản chính gần đây nhất là SoulCalibur V. Tại Gamescom 2018, nhà sản xuất Motohiro Okubo thông qua một dịch viên đã giải thích lý do tại sao nhóm của ông lại mất quá lâu mới cho ra mắt phần tiếp theo. Hóa ra, tình hình đang thực sự căng thẳng.

Series SoulCalibur sẽ bị dẹp bỏ nếu SoulCalibur 6 không bán được

“Điều đầu tiên là bản thân thương hiệu SoulCalibur không nhận được nhiều kỳ vọng từ công ty. Nó đã từng đối mặt với nguy cơ có thể biến mất và phải mất nhiều thời gian để tôi có thể thuyết phục họ suy nghĩ lại.”

Series SoulCalibur sẽ bị dẹp bỏ nếu SoulCalibur 6 không bán được

Khi được hỏi nếu trong trường hợp xấu nhất mà phần 6 không bán chạy thì phải chăng đây cũng sẽ là phiên bản cuối cùng của series? Câu trả lời của ông khá rõ ràng:

“Vâng, đúng rồi.”

Phóng viên liền đề cập đến việc có lẽ cộng đồng yêu mến trò chơi nên ra sức ủng hộ tựa game và ngay lập tức Okubo-san chuyển sang tiếng Anh bỏ qua thông dịch viên, nói rằng kỳ vọng điều đó. Nhưng không muốn gây sức ép để mọi người phải mua trò chơi.

Series SoulCalibur sẽ bị dẹp bỏ nếu SoulCalibur 6 không bán được

“Chúng tôi không muốn đe dọa khách hàng bằng cách nói rằng đây có thể là phiên bản cuối cùng.”

Bên cạnh đó, yếu tố fanservice từng xuất hiện trong các trò chơi trước đó vẫn được duy trì cùng SoulCalibur 6. Nhóm phát triển quyết định gắn bó với những gì họ muốn làm vì họ hiện không còn gì để mất.

“Vì thương hiệu SoulCalibur đang đối mặt với khủng hoảng, chúng tôi không có gì để mất, nên nhóm quyết định làm những gì mình muốn làm.”

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định họ sẽ không lợi dụng điều đó để thiết kế nhân vật gợi cảm một cách quá lố.

“Tuy vậy, chúng tôi không cố biến các nhân vật trở nên gợi cảm quá mức. Khi đưa ra thiết kế trang phục, chúng tôi luôn nghĩ cách làm sao để thể hiện chúng tốt nhất cho các nhân vật. Một số trường hợp ‘ít vải’ hơn và do đó, nhân vật có thể quyến rũ hơn, nhưng chúng tôi không cố gắng làm cho trò chơi chỉ xoáy vào các nhân vật gợi cảm. ”

SoulCalibur 6 công bố cấu hình chính thức cho PC: Tối thiểu GTX 1050 và có dùng Denuvo

SoulCalibur 6 sẽ phát hành cho PS4, Xbox One và PC vào ngày 19 tháng 10 năm 2018. Nếu các fan của series còn muốn thấy những phiên bản kế tiếp trong tương lai thì nên cân nhắc bỏ tiền ủng hộ nhà sản xuất ngay từ bây giờ thì hơn. Trò chơi hiện đang cho đặt hàng trước trên Steam và Amazon.

Theo Dualshockers