New World - Game online của Amazon thử nghiệm ngày 23/7

Amazon Games vừa công bố thông tin mới, tác phẩm game thứ 2 mà họ ra mắt trong năm nay sau Crucible là New World sẽ đi vào giai đoạn thử nghiệm closed beta vào ngày 23/7 tới, sau đó sẽ mở cửa chính thức vào ngày 25/8.

Bản thân phong cách chơi của New World sẽ không khác biệt nhiều so với những MMORPG truyền thống. Anh em sẽ tham gia một trong 3 phe đặt chân đến hòn đảo bí ẩn Aeternum trong thời kỳ con người khám phá thế giới, tìm kiếm những vùng đất mới để biến chúng trở thành thuộc địa, đưa tài nguyên về “mẫu quốc”. Nhưng bản thân New World không đơn giản như vậy, khi những con quái vật undead ẩn nấp trong thế giới hòn đảo Aeternum, yêu cầu người chơi phải tiêu diệt chúng.

New World sở hữu cả cách chiến đấu PvP lẫn PvE, với những trận chiến đúng kiểu “công thành” với 50 người mỗi phe để đánh đuổi những phe còn lại ra khỏi hòn đảo. Sẽ có những trận chiếm thành trong vòng 30 phút đồng hồ để giành quyền kiểm soát một thành trì trong game. Những trận đấu quy mô lớn đúng kiểu dàn trận cũng sẽ hiện diện, nhưng được triển khai theo cách không khiến người chơi mệt mỏi như hồi đi raid trong World of Warcraft chẳng hạn. Cũng nhờ cơ chế chiến đấu PvP kết hợp với PvE như thế này, hệ thống kinh tế của game với trang bị, vũ khí, thậm chí cả "tiền thuế" thu được từ những lãnh địa nằm dưới quyền cai quản của người chơi sẽ được hoàn thiện nhất có thể.

Nếu như phát động chiến tranh với những phe người chơi khác là chưa đủ, thì đoàn quân undead do Ai điều khiển sẽ là một thử thách khác, cho phép anh em đi dungeon chiến đấu với quái vật, có cả những màn đấu trùm căng thẳng, diễn ra một cách bất ngờ khiến người chơi phải lập party đi chung thì mới có khả năng dành chiến thắng. Thông qua hai lối chơi kể trên, hệ thống vũ khí với 7 món đồ, từ kiếm, súng trường đến cả trượng phép đều sẽ được người chơi ứng dụng theo cách mà họ nghĩ là hiệu quả nhất, theo ba hướng dồn damage, hỗ trợ và hồi máu cho đồng đội.

Trước đó, Amazon Games đã phát hành Crucible miễn phí trên Steam, nhưng game không có nhiều sự chú ý, cơ bản vì lối chơi không có nhiều sáng tạo so với những game MOBA trước đó, và đồ họa, không có cách nói nào khác, vay mượn khá nhiều ý tưởng từ những game thành công hơn ra mắt trước đó.

Theo VentureBeat & Tinhte