Ngoài chơi game, đây là những việc bạn có thể làm trong những ngày nghỉ lễ - PC/Console

Bên cạnh việc chơi game, các game thủ cũng có thể tranh thủ một hoặc vài ngày nghỉ lễ của mình để dọn dẹp lại khu vực để máy tính hay tìm cách tái sử dụng các thiết bị cũ, từ đó tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Trong một năm ròng rã, bận bịu với công việc và học tập, chúng ta vẫn luôn có những ngày nghỉ hoặc kỳ nghỉ xen lẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng những ngày nghỉ như vậy. Đây được coi như là khoảng thời gian ngắn ngủi bạn thực sự dành cho bản thân mình, tự làm mới lại tinh thần trước khi quay trở lại với cuộc sống đầy khắc nghiệt. Tất nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn chơi game là hình thức giải trí trong ngày nghỉ, nhưng chúng ta vốn có rất nhiều thời gian để chơi điện tử trong suốt một năm qua, có lẽ đôi lúc thay đổi một chút vẫn tốt hơn.

Hack lại chiếc máy chơi game để tái sử dụng

Ngoài chơi game, đây là những việc bạn có thể làm trong những ngày nghỉ lễ

Nếu đang sở hữu một chiếc PlayStation 2, PlayStation 3 hay bất cứ máy chơi game cầm tay nào thuộc thế hệ cũ mà vứt xó ở góc phòng, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng bằng cách hack chiếc máy cũ đó. Hiện giờ, các cửa hàng nhận hack máy chơi game cũng đã rất phổ biến ở Việt Nam với giá cả tương đối phải chăng. Bạn có thể tận dụng ngày nghỉ của mình để đem máy ra tiệm để hack. Sau khi hack xong, bạn hoàn toàn có thể chơi rất nhiều tựa game kinh điển khác nhau một cách dễ dàng mà không cần phải chờ hay mua lại bản remaster cho các hệ máy tân thời.

Có thể nhiều bạn sẽ không thích điều này bởi đây là vi phạm quy định của nhà sản xuất. Tuy nhiên, thứ mà tôi đang nói tới ở đây là những máy chơi game thế hệ cũ, nhà sản xuất đã dừng hỗ trợ hoàn toàn nên bạn có hack để tái sử dụng cũng chẳng ảnh hưởng gì cả. Thậm chí cách làm này còn tiết kiệm cho bạn được một khoản tiền kha khá.

Nếu bạn không quan tâm tới các trò chơi mới, chỉ muốn có game chơi giết thời gian những lúc rảnh rỗi, lựa chọn hack một thiết bị đời cũ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Tận dụng tay cầm của máy chơi game thời xưa để chơi game trên PC

Ngoài chơi game, đây là những việc bạn có thể làm trong những ngày nghỉ lễ

Giả sử một ngày đẹp trời, bạn bỗng tìm lại được 2 chiếc tay cầm của máy NES mà ngày xưa mình vẫn hay chơi cùng lũ bạn mình, bạn sẽ làm gì? Lạ lùng hơn là bạn phát hiện ra những chiếc tay cầm cổ xưa đó vẫn sử dụng được. Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng bằng cách kết nối nó với chiếc PC hoặc laptop của mình.

PC là cỗ máy tuyệt vời, nó có thể giúp bạn chơi lại tất cả các trò chơi retro ngày xưa trên NES, Super NES hay Genesis cũ. Và sẽ còn tuyệt hơn nếu bạn trải nghiệm chúng cùng với bộ tay cầm đúng chuẩn hồi bé. Mặc dù các tay cầm đời cũ không có kết nối USB nhưng game thủ có thể tìm mua một cổng chuyển thông qua các trang bán hàng điện tử hoặc các khu chợ trời hàng điện tử, giá các thiết bị chuyển đổi như vậy không quá đắt. Thậm chí, nếu khéo tay hơn kèm chút trình độ về điện tử, bạn có thể tháo chiếc tay cầm cũ ra, sau đó cắt dây rồi hàn nó với một USB, biến thành chiếc tay cầm USB hiện đại.

Tập thể dục

Ngoài chơi game, đây là những việc bạn có thể làm trong những ngày nghỉ lễ

Không gì quý giá bằng sức khỏe của mỗi con người. Kể cả khi bạn có chơi game hay đi làm, đi học thì việc tập thể dục cũng rất cần thiết. Tôi nhận ra rất nhiều game thủ có tính “văn vở”. Họ luôn kêu ca rằng không có thời gian để ra phòng tập, biện minh cho sự lười vận động của mình. Trên thực tế, bạn chẳng cần ra phòng tập gym đắt tiền, hãy tranh thủ ngày nghỉ hoặc thậm chí 30 phút mỗi ngày để chạy bộ hay tập các bài thể dục tại nhà. Không thiếu cá bài tập tại chỗ không đòi hỏi một khoang gian quá rộng như planking hay squat.

Tập thể dục đều đặn, cùng với một chế độ ăn tốt sẽ giúp bạn luôn giữ được sự nhiệt huyết trong tất cả mọi việc, cải thiện trí nhớ, tăng cường phản xạ, tăng sức chịu đựng,… Đó là lý do vì sao các game thủ eSports chuyên nghiệp thậm chí thuê hẳn cả huấn luyện viên sức khỏe, để bảo đảm minh có được phong độ tốt nhất khi thi đấu.

Nếu bạn có một ngày nghỉ, hãy cố gắng biến nó thành những động lực tập thể dục đầu tiên. Sau khi duy trì trong một thời gian, bạn chắc chắn sẽ thấy cơ thể mình tốt lên rất nhiều và luôn sẵn sàng cho mọi tựa game mà không hề thấy mệt mỏi.

Vệ sinh máy móc, đi lại đường dây kết nối của máy tính

Ngoài chơi game, đây là những việc bạn có thể làm trong những ngày nghỉ lễ

Không phải game thủ nào khi build case máy tính cũng đều có thói quen đi đường dây gọn gàng. Hoặc có những trường hợp các mối buộc bị đứt, chuột gặm khiến cho gầm bàn hoặc đằng sau bàn kê máy tính của game thủ trông cực kỳ lộn xộn, vướng víu và mất thẩm mỹ. Con người ta thường dễ tính nếu môi trường xung quanh gọn gàng, sạch sẽ. Vậy nên chẳng tội gì chúng ta dành hẳn một ngày nghỉ để thiết kế, vệ sinh, sắp xếp lại khu vực để máy tính của mình cả. Đó còn chưa kể tới việc các đường dây bị xoắn lại với nhau có thể khiến tuổi thọ thiết bị bị giảm.

Tại sao các vật phẩm trong game cấp "huyền thoại" lại có màu vàng?
Nếu bạn để ý thì hiện tại đã có một hệ thống màu sắc cơ bản đánh giá độ hiếm các vật phẩm trong game, nhưng thực sự thì chúng bắt nguồn từ đâu và tại sao?

Nếu như các đường dây kết nối như VGA, HDMI, dây USB từ phím chuột hay dây loa quá dài, bạn có thể cuốn gọn chúng lại rồi sau đó dùng dây rút, dây buộc hoặc băng keo để giữ cố định. Hoặc game thủ có thể mua những miếng dán đi đường dây, có giá rất rẻ trên thị trường. Chúng có tác dụng giữ các loại dây của bạn được phân loại và ở đúng vị trí gọn gàng, không ảnh hưởng tới các đường dây khác. Việc phân loại rõ và gọn gàng từng loại dây kết nối của máy tính cũng giúp bạn dễ dàng thay thế, sửa chữa khi có bất cứ linh kiện nào hỏng.

Dọn dẹp lại bàn máy tính của mình là một việc tôi nghĩ quá xứng đáng với một ngày nghỉ lễ của bất cứ game thủ nào. Ngay cả với những người dùng console cũng có thể dọn dẹp lại đường dây điện nối với màn hình tivi trong phòng khách hoặc phòng ngủ của gia đình mình.

Chơi board game cùng bạn bè

Ngoài chơi game, đây là những việc bạn có thể làm trong những ngày nghỉ lễ

Nếu không ở nhà chơi game, một ngày nghỉ lễ là dịp quá thích hợp cho bạn gặp gỡ nhóm bạn của mình. Anh em game thủ có thể gọi và tụ tập với hội bạn thân, hoặc hội bạn trong nhóm game. Tuy nhiên, nếu như không chơi game, khi gặp mặt chúng ta sẽ chơi gì bây giờ? Câu trả lời là vẫn chơi game, nhưng mà là board game. Đây có thể coi là một trong những thể loại game cực kỳ phù hợp cho nhóm bạn.

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn trong một ngày nghỉ khi bạn sau khi đã dọn dẹp căn phòng của mình, rồi ra ngoài chơi vài ván uno, ma sói, mèo nổ, cờ tỷ phú… với lũ bạn. Những tràng cười sảng khoái cùng bạn bè là thứ mà mỗi game thủ cần để làm mới lại bản thân sau một khoảng thời gian dài chỉ biết làm, học rồi lại về nhà chơi game. Hãy tin tôi đi, một ngày nghỉ lễ như vậy sẽ giúp rất nhiều cho tinh thần của mỗi con người.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e