Người hâm mộ có thể phải chờ đến năm 2024 để thấy được thế hệ Switch tiếp theo

Dự báo của một nhà phân tích trong ngành game tuyên bố Nintendo sẽ phát hành thế hệ Switch tiếp theo của họ vào năm 2024.

Dự báo của một nhà phân tích trong ngành tuyên bố Nintendo sẽ phát hành thế hệ Switch tiếp theo vào năm 2024, đây có thể là một tin xấu cho tin đồn về Switch Pro.

Switch

Nintendo Switch là chiếc console được bán chạy nhất năm 2021.

Nintendo Switch đã có mặt trên thị trường gần 5 năm nay. Đến thời điểm này, không có gì lạ khi mọi người bắt đầu hướng đến thế hệ tiếp theo của một sản phẩm, theo một nhà phân tích đã dự đoán về thời điểm chiếc console kế nhiệm của Switch sẽ đến.

Đối với tất cả những thành công đáng kể của chiếc máy chơi game cầm tay, với một số nhược điểm đáng chú ý như không gian lưu trữ nhỏ và thông số kỹ thuật yếu. Với những thiếu sót này ngày càng rõ ràng bên cạnh những tiến bộ do các đối thủ cạnh tranh mới hơn như PlayStation 5 và Xbox Series X/S mang lại, nhu cầu ngày càng tăng thúc đẩy Nintendo phát hành một số loại phiên bản nâng cấp của Switch để giữ cho sản phẩm của họ không bị tụt lại phía sau. Công ty đã làm điều đó với việc phát hành mẫu Switch OLED vào năm ngoái, nhưng bản nâng cấp tương đối nhỏ đã khiến người hâm mộ kêu gọi một nâng cấp hoàn toàn như PlayStation và Xbox đã làm.

Cho biết chiếc console thế hệ tiếp theo có thể sẽ xuất hiện trong vài năm nữa, nếu nhà phân tích trong ngành Piers Harding-Rolls đúng. GamesIndustry gần đây đã nói chuyện với một số nhà phân tích để nhận được dự đoán của họ về ngành game trong năm 2022 và hơn thế nữa, và một trong những dự đoán của Harding-Rolls là một phiên bản Nintendo Switch hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm 2024. Ông cũng đề cập đến mẫu Switch Pro được đồn đại, thêm rằng với việc Nintendo có khả năng sẽ phát hành một chiếc console hoàn toàn mới chỉ trong hai năm nữa.

Switch

Phiên bản OLED phần nào gây thất vọng cho người hâm mộ.

Đó có lẽ không phải là điều mà những người hâm mộ thiếu kiên nhẫn đối với một chiếc Switch mới sẽ muốn nghe, nhưng một lần nữa, việc thiếu công nghệ tiên tiến không ngăn được chiếc Switch bán chạy. Với việc đại dịch đang diễn ra ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất của các đối thủ cạnh tranh, dòng Switch đã tự do thống trị thị trường vào năm 2021. Harding-Rolls dự đoán rằng Switch sẽ vẫn là dòng máy chơi game bán chạy nhất vào năm 2022, ngay cả khi doanh số dự báo giảm xuống còn khoảng 21 triệu chiếc và ông trích dẫn mô hình OLED là một yếu tố góp phần vào thành công liên tục này.

Nhiều tựa game lớn nhất của năm 2022 sẽ xuất hiện trên Switch, bao gồm Pokemon Legends: Arceus, Triangle Strategy, Kirby and the Forgotten Land, Bayonetta 3, Splatoon 3, Mario + Rabbids: Sparks of Hope và phần tiếp theo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Thêm vào đó là các trò chơi rất được mong đợi với thời gian phát hành không xác định như Metroid Prime 4 và Hollow Knight: Silksong, vì vậy người hâm mộ của Nintendo Switch vẫn còn nhiều thứ để làm trước khi thế hệ tiếp theo Switch được công bố.