Twitter là một trong những nền tảng lớn nhất để mọi người kết nối với nhau và nói về các trò chơi yêu thích của họ. Năm 2021 là một năm thành công nữa đối với gành game và như đã từng làm trong quá khứ, Twitter đã tiết lộ danh sách những trò chơi được thảo luận nhiều nhất trong năm cũng như nhiều danh mục thú vị khác.
Mặc dù Twitter không chia nhỏ các cộng đồng theo cách mà Reddit hay Facebook làm với người dùng và nhóm của họ tương ứng, việc tìm kiếm những người có sở thích vẫn khá dễ dàng thực hiện. Chỉ cần sử dụng đơn giản thanh tìm kiếm hoặc xem qua nội dung đang thịnh hành sẽ cho phép người dùng tham gia vào các cuộc trò chuyện với hàng triệu người quan tâm khác. Hơn nữa, nó đã được chứng minh với các trường hợp như sự kiện giống PlayStation State of Play thịnh hành trên Twitter có thể là một nơi hiệu quả để giao lưu trên quy mô lớn hơn. Mặc dù vậy, có lẽ khía cạnh quan trọng nhất của Twitter là tính thời sự, cá tính và tính dễ dàng đăng tải về mức độ khẩn cấp đối với ứng dụng.
Trưởng bộ phận đối tác nội dung game toàn cầu tại Twitter Rishi Chadha đã tiết lộ các trò chơi được thảo luận nhiều nhất vào năm 2021 trên Twitter trong một bài đăng blog mới. Nhìn lại tiết lộ giữa năm của Twitter về các trò chơi được thảo luận nhiều nhất gồm bốn tựa game đầu tiên đều có nét giống nhau là Genshin Impact, Apex Legends, Ensemble Stars và Final Fantas. Đối với sáu vị trí còn lại, mọi thứ đã thay đổi, với Fate/Grand Order leo từ vị trí thứ 9 lên thứ 5, Minecraft nhảy từ vị trí thứ 10 lên thứ 8. Animal Crossing, Knives Out và Fortnite đều bỏ một hoặc hai vị trí, trong khi Monster Hunter hoàn toàn rơi khỏi top 10, và Project Sekai đứng ở vị trí thứ 9.
Chadha cung cấp một số thông tin chi tiết về tình trạng đang thịnh hành trên Twitter. Đối với những người mới bắt đầu, “đã có hơn 2,4 tỷ lượt Tweet về trò chơi, tăng 14% so với năm ngoái và tăng hơn 10 lần so với năm 2017”, Chadha viết trong phần giới thiệu của bài báo. Họ tiếp tục nhấn mạnh rằng quý 4 năm 2021 là “quý lớn nhất cho cuộc trò chuyện về trò chơi trên Twitter”, điều này có ý nghĩa, nếu xét đến thời điểm ra mắt trò chơi lớn diễn ra vào mùa thu năm 2021. Cần lưu ý rằng danh sách không chứa bất kỳ dữ liệu định lượng cụ thể nào, mặc dù các tweet duy nhất được tính phải được thực hiện từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 15 tháng 12 năm 2021.
Điều thú vị là làm thế nào mà danh sách từ nửa cuối năm đến nay chỉ thực sự thay đổi ở phần cuối cùng. Sự phổ biến áp đảo của Genshin Impact, Apex Legends và phần còn lại của những vị trí hàng đầu đó thực sự phải được khen ngợi khi xem xét bối cảnh Twitter có thể thay đổi nhanh như thế nào do các xu hướng. Tuy nhiên, điều có thể rút ra lớn nhất là sự tăng trưởng liên tục của các cuộc trò chuyện về trò chơi trên Twitter so với những năm qua. Nếu sự tăng trưởng này tiếp tục, Twitter có thể trở thành nơi tốt nhất để nói về các trò chơi trong thời gian ngắn.