Với những game thủ đã quen trải nghiệm các phiên bản Grand Theft Auto hiện đại của Rockstar, có lẽ sẽ khá bất ngờ khi biết rằng nhân vật chính Claude trong phần game GTA 3 ngày xưa hoàn toàn không hề nói chuyện. Điều này đã gần như thay đổi kể từ GTA 4 trở đi, khi các nhân vật chính cực kì khoa trương và cuốn hút, và phần lớn lời khen ngợi dành cho loạt game này đều nhắm đến hội thoại và kịch bản nhân vật. Tuy nhiên vào thời điểm GTA 3 ra mắt, việc nhân vật chính không nói chuyện hoàn toàn bình thường.
Bên cạnh việc GTA 3 là phần game 3D đầu tiên trong seri này, các nhân vật chính được lồng tiếng đầy đủ trong thế giới game giai đoạn 2001 chưa thật sự phổ biến như ngày nay. Mới đây, một người hâm mộ tò mò đã đặt câu hỏi trên Twitter về quyết định để cho Claude làm "diễn viên câm" trong GTA 3, và Obbe Vermeiji, người từng đảm nhận vai trò Giám đốc Kỹ thuật của Rockstar North trong giai đoạn phát triển GTA 3, đã phản hồi. "Ít nhất một phần của việc đó là chúng tôi phải cắt giảm các khía cạnh", Vermeji chia sẻ, bổ sung thêm rằng "Bộ phận âm thanh khi đó vẫn khá bận rộn."
Lời hồi đáp của Vermeji mang hàm ý bộ phận âm thanh phải đối mặt với một số hạn chế hoặc trở ngại nhất định, nhưng ông không tiết lộ cụ thể vấn đề này có liên quan đến ngân sách, kĩ thuật hay bất kì điều gì khác không. Khá thú vị khi nghĩ về một kỷ nguyên mà Rockstar Games bị giới hạn nghiêm trọng bởi vấn đề kỹ thuật hay kinh phí.
Rockstar đã tạo nên tầm ảnh hưởng rộng lớn cho thể loại game thế giới mở, và nhiều người hâm mộ xem công ty là một tượng đài trong lĩnh vực đánh bóng kĩ thuật, với các trò chơi như Red Dead Redemption 2 sở hữu một dàn diễn viên lồng tiếng hùng hậu, cùng mức độ chi tiết mà chắc chắn không hề rẻ tiền hay dễ dàng hiện thực hóa.
Do đó, việc gã khổng lồ trong ngành trò chơi điện tử phải "cắt giảm các khía cạnh" tại một thời điểm nào đó nghe khá khó tin, nhất là với danh tiếng hiện tại. Trong khi dòng Tweet của Vermeij mang hàm ý việc Clack thiếu đi bất kì dòng hội thoại nào đều chủ yếu do tác động ngoại lực, đã có những cuộc tranh luận về lợi thế của chính anh khi làm một nhân vật chính im lặng.
Trong khi những nhân vật được lồng tiếng đầy đủ như Arthur Morgan đã trở thành biểu tượng, vẫn có đủ không gian trong thế giới game hiện đại cho những nhân vật chính không nói bất kì điều gì, giúp người chơi nhập tâm hơn vào thế giới game và tưởng tượng câu chuyện của chính mình. Claude là một vví dụ thích hợp cho điều đó, khi vẫn cực kì đáng nhớ và dễ nhận biết bất kể việc anh chẳng buồn nói chuyện.