Nhà phát triển The Coalition sẽ giới thiệu phần mềm Unreal Engine 5 mới tại hội nghị của các nhà phát triển trò chơi vào ngày 20 tháng 7.
Gears of War Studio – The Coalition sẽ giới thiệu bản demo phần mềm Unreal Engine 5 trong tháng này tại Game Developers Conference, được trình bày bởi giám đốc kỹ thuật Kate Rayner và giám đốc kỹ thuật Colin Penty. Được mệnh danh phiên bản “alpha point” trên Xbox Series X, buổi trình bày kéo dài một giờ sẽ giới thiệu những gì mà nhóm đã học được khi tạo nội dung có độ phân giải Nanite và kết hợp chúng vào một bố cục ánh sáng hoàn toàn theo thời gian thực với Lumen và bản đồ bóng ảo.
Bài thuyết trình kéo dài một giờ này vào ngày 20 tháng 7 sẽ bao gồm nhiều thông tin chi tiết về các khía cạnh khác của hoạt động bên trong Unreal Engine 5 và cách chúng sẽ được sử dụng trên Xbox Series X/S, chẳng hạn như các thiết lập vật liệu, siêu độ phân giải theo thời gian, phát hiện kết cấu ảo và các hiệu ứng hình ảnh nâng cao khác. Những phát hiện sơ bộ về tạo nhân vật thế hệ tiếp theo và tích hợp MetaHumans cũng sẽ được đề cập thông qua bài kiểm tra nhân vật chạy trên Xbox Series X.
Trở lại vào tháng 5, The Coalition thông báo rằng họ đang chuyển sang phát triển trò chơi tiếp theo độc quyền trên thế hệ console mới trong khi sử dụng Unreal Engine mới nhất, ngoài ra họ không có kế hoạch công bố chính thức bất kỳ trò chơi mới nào mà họ đang phát triển trong khi nắm bắt được phần mềm. Một trong những trò chơi đó chắc chắn không liên quan đến “Chiến tranh giữa các vì sao”.
Mặc dù vậy, Gears 5 vẫn sẽ được studio hỗ trợ đến Operation 8, với các bản đồ, nhân vật mới và các sự kiện đặc biệt khác được thêm vào thường xuyên.
“Khi chúng tôi hướng đến các trò chơi trong tương lai, chúng tôi rất vui khi bắt đầu chuyển nguồn lực của mình sang phát triển thế hệ tiếp theo bằng cách sử dụng Unreal Engine 5”, studio giải thích vào tháng 5. “Gears of War luôn đi đầu trong việc phát triển Unreal Engine như một tựa game 720p đột phá cho Xbox 360 thông qua bản cập nhật nhiều người chơi 120FPS vào năm ngoái cho Xbox Series X/S – và chúng tôi rất vui được tiếp tục truyền thống đó bằng cách phát triển trên UE5 cho nhiều dự án mới trong những năm tới. Chuyển sang một công cụ mới là một bước ngoặc lớn, vì vậy chúng tôi muốn nói rõ rằng chúng tôi sẽ không công bố bất kỳ dự án hoặc tựa phim mới nào trong một thời gian”.
Epic đã cho biết một bản tóm tắt về những gì các nhà phát triển có thể tạo ra trong UE5, khi họ tải lên một dự án mẫu có tên là Valley of the Ancient cho công cụ đang phát triển của mình.