Nhà sản xuất No Man’s Sky bị dọa giết vì không đưa… bướm vào trò chơi

Khi No Man’s Sky lần đầu khởi động vào năm 2016, trò chơi khám phá không gian rất được mong đợi đã gây nên tranh cãi dữ dội chưa từng có. Không ít người giận dữ cho rằng đây chỉ là một cú lừa ngoạn mục của Hello Games và những gì được quảng cáo trước đó toàn lời giả dối.

Không ít sự phẫn nộ đó đã dẫn đến những hành động tiêu cực như gửi thư quấy rối, thậm chí dọa giết nhóm phát triển No Man’s Sky. Trớ trêu thay, một trong số đó liên quan đến những con bướm trong trò chơi.

Nhà sản xuất No Man’s Sky bị dọa giết vì không đưa... bướm vào trò chơi

Trưởng nhóm thiết kế Sean Murray chia sẻ anh từng nhận các tin nhắn đe dọa tính mạng, vì không có bướm trong phiên bản ra mắt của No Man’s Sky, dù trailer cho thấy chúng hiện diện trong game.

Nhà sản xuất No Man’s Sky bị dọa giết vì không đưa... bướm vào trò chơi

“Tôi từng bị dọa giết, vì những chú bướm xuất hiện trong trailer hóa ra không tồn tại khi trò chơi mới ra mắt. Tôi còn nhớ mình đã nghĩ như này: ‘Khi bạn gửi một bức thư dọa giết ai đó chỉ vì những con bướm trong một trò chơi, thì chính bạn mới là kẻ xấu.'”

Vì thế, Hello Games đã phải thường xuyên liên lạc với trụ sở cảnh sát Scotland Yard và Metropolitan nhờ giúp đỡ trong suốt quãng thời gian này. Mặc dù chưa có lời đe dọa nào gây hậu quả nghiêm trọng, cả công ty vẫn luôn phải chú ý và hết sức đề phòng.

Nhà sản xuất No Man’s Sky bị dọa giết vì không đưa... bướm vào trò chơi

Bất chấp những tranh cãi ở thời gian đầu của trò chơi, Hello Games vẫn vững vàng tiến bước và không từ bỏ tầm nhìn của mình đối với No Man’s Sky. Vào ngày 24 tháng 7, họ sẽ tiếp tục bổ sung chế độ Multiplayer và góc nhìn ngôi thứ ba rất được cộng đồng chờ đợi.

No Man’s Sky hiện đang có mặt trên PC, PS4 và phiên bản Xbox One ra mắt vào ngày 24 tháng 7.

Theo GameRant