Nhầm clip GTA 5 là đời thực, chính khách Pakistan thành trò cười cho cộng đồng mạng

Vị chính khách này có vẻ đã quá lỗi thời hay công nghệ đồ họa game như GTA 5 đang phát triển quá nhanh?

Theo RT.com, mới đây, một chính khách người Pakistan đã vô tình chia sẻ đoạn clip của GTA 5 lên Twitter cá nhân mà không hề hay biết nó chỉ được dựng bằng đồ họa. Ông còn vô tình bình luận nhờ có kĩ năng tuyệt vời của phi công đã tránh 1 vụ tai nạn thảm khốc.

Dòng Tweet nhận được hơn 1500 bình luận với đủ các kiểu cảm xúc khôi hài của người dùng trước khi bị xóa mất tăm mất tích.

GTA 5 Nhầm clip GTA 5 là đời thực, chính khách Pakistan thành trò cười cho cộng đồng mạng 1
Vị chính khách chia sẻ dòng tweet về đoạn video cú cất cánh cứu thoát hàng trăm sinh mạng – Nguồn: RT

Khuram Nawaz Gandapur, được biết đến là tổng thư ký của đảng Awami Tehreek tại Pakistan, cũng là một trong số những người điều hành các vấn đề liên quan đến luật chung tại quốc gia này nhầm tưởng 1 đoạn clip về GTA 5 là sự việc ngoài đời thực.

Thực tế, clip này được game thủ The UIGamer biên tập lại. Nó mô tả 1 tai nạn suýt xảy ra khi chiếc A380 Airbus chuẩn bị va chạm với chiếc xe chở nhiên liệu cho máy bay, chắn ngang đường hạ cánh thì bất ngờ lấy lại được độ cao.

Nguồn TheUIGamer

Rõ ràng, với các game thủ vốn đã quá quen với nền đồ họa kiểu này, chẳng ai có thể nhầm được. Clip có thể mang tính vui vẻ và thu hút hơn 1 triệu lượt xem nhưng khả năng biên tập vẫn chưa quá mượt để khiến người ta có thể nhầm, trừ vị chính khách trên. Ngài Gandapur cho biết:

Một pha thoát hiểm trong gang tấc có thể kết thúc bằng 1 tai nạn thảm khốc. Người phi công đã có 1 cú thoát hiểm kì diệu.

Ông còn cho rằng, đây có thể là một vụ khủng bố nếu dựa trên cách đỗ bất ngờ của chiếc xe chở nhiên liệu.

Khoảng vài nghìn bình luận sau đó, đã cho ông hiểu thế nào là một clip dàn dựng cho vui. Nhiều người thực sự tỏ thái độ chế giễu vị chính khách này. Thậm chí, có người còn nhắc lại sự việc buồn cười trước đó cũng chính tại Pakistan.

Phiên họp chất vấn của các vị chính khách trước chính phủ trước đó được live-stream trực tiếp trên Facebook. Nhưng không rõ vì lý do gì, nó lại sử dụng camera của 1 chiếc điện thoại, vẫn còn giữ nguyên chế độ CAT FILTER trên iPhone. Đây là hiệu ứng tạo mặt mèo vẫn hay được nhiều người sử dụng. Kết quả cuối cùng ra như thế này:

hgnbhnb Nhầm clip GTA 5 là đời thực, chính khách Pakistan thành trò cười cho cộng đồng mạng 2
CAT FILTER rules the world – Nguồn:RT

Khỏi phải nói là dân tình buồn cười như thế nào sau các sự việc trên.

hgnbhnb Nhầm clip GTA 5 là đời thực, chính khách Pakistan thành trò cười cho cộng đồng mạng 3
Nguồn: RT

Một số người dùng còn cho biết:

Có lẽ Mỹ nên ngừng bán các loại máy bay thương mại và chiến đấu cho Pakistan, hãy bán GTA 5 sang và chắc chắn nó còn đắt hàng hơn mấy chục chiếc máy bay kia cộng lại.

Dù sao đây cũng là một câu chuyện khá vui với dân làm game. Công nghệ đồ họa game đang phát triển rất tốt. Kể cả 1 sản phẩm từ 2013 vẫn khiến người ta nhầm tưởng đó là đời thực. Hãy thử nghĩ đến viễn cảnh của 10-20 năm sau, mọi thứ sẽ đi đến đâu, nếu không có những hiểu biết nhất định về game.