Nhân viên của EA bị cáo buộc bán thẻ Ultimate Team phi hợp pháp

12/03/2021 Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes đã đi một bước đi vào lòng fan hâm mộ trên PC khi tuyên bố không độc quyền cho Epic.

Hành động bán thẻ Ultimate Team của nhân viên trong công ty EA đã làm cho tựa game bị mất cân bằng và đáng bị lên án.

FIFA hiện đang vướng vào một trong những vụ bê bối lớn nhất từng xảy ra với trò chơi sau khi một nhân viên EA bị cáo buộc đã bán thẻ Ultimate Team được nhiền game thủ khao khát có được với mức giá hàng nghìn bảng Anh.Các tin nhắn trực tiếp chưa được xác nhận xuất hiện cho thấy một nhân viên công ty đang bán thẻ các Icon theo gói giá 750-1000 euro.Trong một tin nhắn trên WhatsApp, ba thẻ Prime Icon Moments được chào bán với giá 1700 euro. 

Nhân viên EA bán các thẻ Ultimate Team một cách sai trái khiến các game thủ phẫn nộ.

Nhân viên EA bán các thẻ Ultimate Team một cách sai trái khiến các game thủ phẫn nộ.

Thẻ Icon là một trong những thẻ được tìm kiếm nhiều nhất trong FIFA Ultimate Team. Bao gồm những cầu thủ huyền thoại như Ronaldo Brazil, Pele, Ronaldinho, Zinedine Zidane và Ruud Gullit, và gần như không thể có được thông qua các hộp chiến lợi phẩm trong game đang bị gây tranh cãi.Thậm chí còn hiếm hơn là thẻ Prime Icon Moments, phiên bản đặc biệt của thẻ Icon đánh dấu một trận đấu hoặc giải đấu đặc biệt dành cho người chơi.

Thẻ Icon là một trong những thẻ được tìm kiếm nhiều nhất trong FIFA Ultimate Team.

Thẻ Icon là một trong những thẻ được tìm kiếm nhiều nhất trong FIFA Ultimate Team.

Người chơi được biết là đã chi hàng nghìn bảng Anh cho các gói thẻ Icon chỉ để sở hữu những thứ mà game thủ nào cũng khao khát.EA đã bị chỉ trích vì không tiết lộ xác suất chính xác cơ hội nhận được một thẻ Icon xịn xò với tỉ lệ dưới 1%.FIFA Ultimate Team luôn có thị trường chợ đen để mua và bán FUT Coins, sau đó có thể được sử dụng để mua các loại thẻ Icon từ nhà đấu giá trong trò chơi khi chúng có sẵn để game thủ mua và giao dịch.Nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy một cáo buộc rằng người chơi có thể mua thẻ trực tiếp bằng tiền mặt, thật là một hành động đáng lên án.

Người chơi được biết là đã chi hàng nghìn bảng Anh cho các gói thẻ Icon chỉ để sở hữu những thứ mà game thủ nào cũng khao khát.

Người chơi được biết là đã chi hàng nghìn bảng Anh cho các gói thẻ Icon chỉ để sở hữu những thứ mà game thủ nào cũng khao khát.

Với “EAGate” hiện đang thịnh hành trên Twitter, những người chơi FUT đang nói rằng nếu đúng, khả năng mua các thẻ mạnh trực tiếp và sử dụng chúng trong chế độ này sẽ làm giảm giá trị công sức và tiền bạc của các game thủ đổ vào chỉ để sở hữu một đội hình trong mơ, và điều này thậm chí còn phá mất sự cân bằng của trò chơi, tệ hơn là ảnh hưởng đến doanh thu của tựa game.EA đã phản hồi các cáo buộc và nói rằng họ đã mở một cuộc điều tra để tìm hiểu ai đứng đằng sau chuyện này.EA cho biết: “Chúng tôi hiểu điều này tạo ra lo ngại về tính trung thực và thiếu công bằng trong trò chơi, chúng tôi sẽ cam kết xử lý ổn thoả để mang lại sự cân bằng để các bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong thời gian tới”.