Nhiều game của Rockstar bất ngờ bốc hơi khỏi Steam, chuẩn bị chuyển sang Epic?

Người hâm mộ Rockstar Games đang khá lo lắng.

Một trong những nhà phát hành thành công nhất của Steam là Rockstar Games, với hai tựa game đình đám mà bất cứ game thủ nào trên thế giới cũng phải chơi một lần trong đời là Grand Theft Auto 5 và Red Dead Redemption 2 . Cả hai tựa game đều đã xuất hiện trong bảng xếp hạng các tựa game bán chạy nhất trên Steam trong nhiều tháng và thậm chí là nhiều năm sau khi chúng được phát hành. Vì vậy, hãy tưởng tượng sẽ gây sốc như thế nào khi biết vào chiều thứ hai vừa qua, tất cả các tựa game của Rockstar , bao gồm cả Grand Theft Auto 5 đã bất ngờ "bốc hơi" khỏi nền tảng phân phối game bản quyền Steam mà không một lý do.

Nhiều game của Rockstar bất ngờ bốc hơi khỏi Steam, chuẩn bị chuyển sang Epic? - Ảnh 1.

Cụ thể vào một thời điểm nào đó ngày thứ hai vừa qua, nếu game thủ vào trang của GTA 5 và các tựa game khác của Rockstar trên nền tảng Steam sẽ không hề thấy chúng tồn tại và dĩ nhiên là không thể mua nữa. Sau đó nhiều game thủ Steam bắt đầu lo lắng rằng đây có thể là một cuộc tranh chấp giữa hai ông lớn Steam và Rockstar, Rockstar đang chuyển tính độc quyền sang Epic Games Store hoặc nền tảng khác.

Nhiều game của Rockstar bất ngờ bốc hơi khỏi Steam, chuẩn bị chuyển sang Epic? - Ảnh 2.

Một cái nhìn sâu hơn về những gì đang xảy ra cho thấy hàng chục sản phẩm Rockstar trên Steam đã bị "ngừng hoạt động theo yêu cầu của nhà xuất bản". Toàn bộ thư viện game của Rockstar dường như đã bị ảnh hưởng, bao gồm dòng game thế giới mở nổi tiếng Grand Theft Auto , Max Payne và Red Dead Redemption , cũng như các tựa game khác như LA Noire , Bully , Manhunt. Tuy nhiên chỉ 15 phút sau "sự bốc hơi" đó, các tựa game của Rockstar đã bất ngờ quay trở lại Steam nhưng với dấu chấm than đỏ "Unretired at publisher request - không được phê duyệt bởi nhà xuất bản."

Nhiều game của Rockstar bất ngờ bốc hơi khỏi Steam, chuẩn bị chuyển sang Epic? - Ảnh 3.

Rockstar vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này, cũng như không lên tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội. Hiện tại, đây có thể sẽ được coi là một lỗi Steam không đáng được thừa nhận. Vì các tựa game đã quay lại Steam và không có dấu hiệu nào cho thấy chúng sẽ bị xóa lần nữa, nên có vẻ như không có gì phải lo lắng. Điều đó cho biết rằng, có khả năng có một số suy đoán trong cộng đồng Steam rằng Rockstar đang chuyển tính độc quyền sang Epic Games Store khi hãng game này ra mắt GTA 6 hoặc tựa game nào khác là hoàn toàn có thể xảy ra. Cho dù đó là điều gì đó thật hay giả, Valve hay Rockstar phải điều chỉnh cách thức mua game trên nền tảng Steam hoặc khả năng Rockstar cuối cùng rời khỏi nền tảng khiến fan hâm mộ phải bất ngờ.

Nhiều game của Rockstar bất ngờ bốc hơi khỏi Steam, chuẩn bị chuyển sang Epic? - Ảnh 4.

Bất kể những gì Valve hoặc Rockstar có thể có hoặc có thể không liên quan đến sự kiện vào hôm thứ hai vừa qua, mọi thứ hiện đang trở lại bình thường. Tất cả các tựa game của Rockstar hiện có thể được mua, và mọi tựa game của Rockstar mà game thủ đã mua vẫn có thể chơi được bình thường trên Steam.