Tales of Arise công bố ngày ra mắt và thêm các nền tảng tương thích mới

22/04/2021 Đặt lại tên con vật và “giả vờ” như chúng là Pokémon mới, đã tới lúc Game Freak ngừng việc này lại.

Sau một khoảng thời gian trì hoãn trước đó, Bandai Namco đã công bố ngày phát hành mới và bổ sung thêm các hệ máy console sẽ tương thích với tựa game Tales of Arise sắp tới.

Tales of Arise

Tales of Arise sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Cụ thể hơn, ngày phát hành Tales of Arise được ấn định vào ngày 9 tháng 9 tại Nhật Bản và 10 tháng 9 ở phương Tây, Bandai Namco cũng thông báo rằng trò chơi sẽ được đưa lên PS5 và Xbox Series X | S.

Ban đầu, Bandai Namco dự định phát hành Tales of Arise vào năm 2020, nhưng cũng giống như hầu hết các trò chơi được chuẩn bị ra mắt vào năm đó, dự án cuối cùng đã bị trì hoãn. Sự xuất hiện bất ngờ của đại dịch coronavirus đã làm gián đoạn quá trình phát triển của trò chơi và buộc Bandai Namco Studios phải suy nghĩ lại về việc phát triển tựa game. Kể từ lúc đó, Bandai đã phát hành thêm một đoạn video giới thiệu Tales of Arise mới vào tháng 3 và hứa hẹn sẽ quay trở lại vào mùa xuân với nhiều chi tiết hơn liên quan đến tựa game.

Hiện tại, đúng như lời hứa, Bandai Namco đã quay trở lại và đem đến nhiều thông tin hơn. Phát biểu với IGN, Yusuke Tomizawa, nhà sản xuất của Tales of Arise, tuyên bố rằng trò chơi sẽ được ra mắt vào ngày 9 tháng 9 năm 2021. Không chỉ vậy, Tales of Arise sẽ được đưa lên các thế hệ máy console đời tiếp theo là PS5 và Xbox Series X | S, cũng như các nền tảng PS4, Xbox One và PC theo kế hoạch ban đầu. Còn việc nó có xuất hiện trên Nintendo Switch hay không vẫn còn là một điều bí ẩn vì Bandai dường như không muốn nói rõ về điều đó trong cuộc phỏng vấn. Có vẻ như phiên bản PS5 và Xbox Series X sẽ cung cấp một chế độ hiệu suất lên tới 60 FPS và đồ họa hình ảnh lên tới 4K.

Tales of Arise

Tựa game hứa hẹn sẽ đem đến một thế giới mở rộng lớn và tươi đẹp.

Nhà phát triển đã giải thích lý do cho việc phát triển thêm các bản phát hành của PS5 và Xbox Series. Có vẻ như sự trì hoãn của Tales of Arise hóa ra lại trở thành một điều tích cực cho tựa game. Theo Tomizawa, chính sự trì hoãn này đã cho Bandai thêm thời gian cần thiết để tập trung vào việc cải thiện chất lượng của trò chơi cũng như đưa tựa game lên PS5 và Xbox Series. Số lượng nền tảng có thể chơi tựa game tăng lên thì chắc chắn số lượng game thủ mua Arise cũng sẽ tăng lên, ngoài ra thì Tomizawa không đề cập thêm bất kỳ thông tin nào mới về những gì sẽ có trong tựa game nữa.

Được tiết lộ lần đầu tại E3 2019, Tales of Arise lấy bối cảnh trên một hành tinh được gọi là Dahna, cai trị bởi một bạo chúa đến từ hành tinh Rena. Câu chuyện kể về Shionne, một cô gái đến từ Rena với lời nguyền làm đau bất cứ ai cô ấy chạm vào, và Alphen, một người của hành tinh Dahna không thể cảm nhận sự đau đớn. Một sự kết hợp hoàn hảo, cả hai đã cùng hợp tác để chiến đấu cho sự độc lập của Dahna trong môi trường thế giới mở rộng lớn của trò chơi.Với rất nhiều đồng minh để gặp gỡ cùng hệ thống chiến đấu góc nhìn thứ ba hiện đại, Tales of Arise là một tựa game tuyệt vời phù hợp trở thành một trong những tựa game thế hệ console mới.

Tales of Arise sẽ phù hợp và xứng đáng là một trong những tựa game thế hệ tiếp theo.

Tales of Arise sẽ được ra mắt cho Xbox One, Xbox Series X / S, PS5, PS4 và PC vào ngày 10 tháng 9 năm 2021.

Bạn có thể xem trailer mới nhất của tựa game tại đây:

Xem thêm: Resident Evil Village: Chi tiết về chế độ Mercenaries