Những bí mật chưa bao giờ kể đằng sau câu truyện tạo nên những tựa game huyền thoại (P2)

Trong loạt bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những chuyện ít ai biết đằng sau những tựa game PC đỉnh nhất.

Câu chuyện của Half-Life làm lại Black Mesa

Năm 2012

Nhà phát triển Crowbar Collective

Những bí mật chưa bao giờ kể đằng sau câu truyện tạo nên những tựa game huyền thoại (P2) - Ảnh 1.

"Thế giới của Half-Life là một bức tranh chi tiết, nơi bạn càng nhìn kỹ, bạn càng thấy nhiều điểm hay hơn", Engels người thay mặt cho nhóm Black Mesa trả lời phỏng vấn. "Mặc dù kịch bản đã được lên sẵn, nhưng có cảm giác như bạn vẫn sẽ thấy được tầm quan trọng của mình. Bạn có thể tìm thấy khá nhiều cách khiến NPC phản ứng với bạn." Theo Engels, đó là sự cân bằng hoàn hảo khi cho phép người chơi tạo ra trải nghiệm của riêng mình, đẹp như một bộ phim hành động mùa hè ...

Việc hoàn thành mảng lịch sử trong tựa game Civilization

Nhiều nhà phát triển khác nhau

Những bí mật chưa bao giờ kể đằng sau câu truyện tạo nên những tựa game huyền thoại (P2) - Ảnh 2.

"Railroad Tycoon luôn ấp ủ ý tưởng về một trò chơi quy mô lớn", Sid Meier nhớ lại. "Chúng tôi đã táo bạo và tự hỏi rằng mình sẽ làm được những điều vĩ đại như thế nào ? Hay là làm về lịch sử của những nền văn minh ? Chúng ta còn trẻ, và chúng ta không sợ hãi, vậy là Civilization ra đời..."

Sự ra đời của Company of Hereos

Năm 2006

Nhà phát triển Relic Entertainment

Những bí mật chưa bao giờ kể đằng sau câu truyện tạo nên những tựa game huyền thoại (P2) - Ảnh 3.

Đại diện Relic nói rằng họ muốn một tựa game thật sự dựa trên thực tế. Không phải kiểu game RTS thông thường, nơi những binh lính vượt qua làn đạn một cách thần kỳ, sau đó nhảy lên một chiếc xe tăng càn quét tới tấp, để rồi máu và năng lượng cứ tụt dần một cách thảm hại, và cuối cùng cả chiếc xe bị nổ tung. Chúng tôi muốn một tựa game thực tế hơn, thậm chí còn mang cả tính chất lịch sử. 

Ý tưởng tạo nên tựa game Cyberpunk 2077

Năm 2020

Nhà phát triển CD Projekt RED

Những bí mật chưa bao giờ kể đằng sau câu truyện tạo nên những tựa game huyền thoại (P2) - Ảnh 4.

"Chúng tôi muốn mang đến cho Night city một bầu không khí đậm chất California,"  đại diện CD Projekt RED nói. "Điều này không phải hội trứng loạn trí trừu tượng. Tôi đã đến thăm Cali và nó thật sự truyền cảm hứng cho chúng tôi, đặc biệt là khi đi bộ dọc theo Bãi biển Venice. Chúng tôi muốn mang cái chất khó tả đó vào trò chơi. Mặt trời, cây cọ tượng trưng cho mùa hè tươi sáng, nhưng cũng đại diện cho mặt trái tối tăm hơn. Đây sẽ là một vùng đất vô cùng đa dạng, với nhiều dạng người khác nhau về thời trang và văn hóa, nhưng lại chung sống trong cùng một không gian, đầy màu sắc và nguy hiểm ... "

Câu chuyện về EverQuest, MMO đã thay đổi mọi thứ

Năm 1999

Nhà phát triển Sony Online Entertainment

Điều vĩ đại nhất trong năm cuối cùng của thập niên 90, mạng internet lớn nhất đã được nối vào San Diego chỉ trong một tuần. Chắc chắn, hầu hết các trò chơi trực tuyến thời điểm đó đều gặp sự cố mạng vào ngày đầu tiên, nhưng, EverQuest dường như hoạt động khá suôn sẻ. Để có được trải nghiệm tuyệt vời đó, các nhà cung cấp internet cùng máy chủ lưu trữ của họ phải chạy nhiều dây cáp hơn tới Los Angeles, chỉ để đáp ứng cho hàng chục ngàn người chơi đang lao đầu vào khám phá thế giới Ever Quest.

Bí mật đằng sau cách xử lý xe tinh tế của Forza Motorsport

Năm khác nhau

Nhà phát triển Turn 10 Studios

Những bí mật chưa bao giờ kể đằng sau câu truyện tạo nên những tựa game huyền thoại (P2) - Ảnh 5.

Trong những năm qua, Turn 10 đã thực hiện các dự án nghiên cứu phối hợp với các nhà sản xuất xe hơi và phụ tùng để hiểu rõ thêm về cách các sản phẩm của họ hoạt động trên đường đua. "Chúng tôi đã làm việc với các đối tác như Calspan, Pirelli, Audi và McLaren," Greenawalt nói, "và thông qua họ, chúng tôi đã học được những điều mới về các hiện tượng vật lý phát sinh trên đường đua và đem chúng vào trong tựa game Forza ..."