Những cách điên rồ nhất để “về nước” các game cực khó - PC/Console

Khi mà các game cực khó như Dark Souls hay Bloodborne là chưa đủ, thì một vài game thủ với máu khổ dâm trong người đã nghĩ ra những cách còn điên hơn nhiều.

Dạo gần đây thì những game cực khó kiểu như Sekiro, Bloodborne hay Dark Souls đã gần như là một thứ “mốt” thời thượng khi ai cũng phải thử qua một lần mới được. Tuy vậy đối với một vài người thì khổ dâm trong game hẳn là chưa đủ, bọn họ còn nghĩ ra nhiều trò tự hành xác bản thân dã man hơn nhiều.

Tại sao Dead Space 4 sẽ không bao giờ được ra mắt?
Tại sao Dead Space 4 sẽ không bao giờ được ra mắt?
Với EA, sự tụt giảm nghiêm trọng các chỉ số hay ý kiến đánh giá của Dead Space 3 đã là quá đủ để họ đưa loạt game này trở thành quá khứ.

Bánh lái ô tô – Sekiro: Shadows Die Twice

Kênh Tin Game đã Platinum cái game cực khó Sekiro chết toi này rồi, cơ mà vẫn phải nói là ở lần chơi đầu tiên thì mức độ ức chế đối với nó chỉ có thể mô tả là vãi nồi và về nước Sekiro có thể coi là một thành quả mà bất kỳ game thủ nào cũng nên thực hiện được. Sau đó thì hẳn các bạn cũng thấy rất nhiều clip kiểu Speedrun với giết trùm mà không tốn một giọt máu nào rồi đúng không, nhưng tất cả những thứ đó vẫn chưa là gì so với game thủ dưới đây đâu.

Cụ thể một game thủ có nick là Cae5ium đã quyết định nâng mức độ khổ dâm trong cái game cực khó này lên một nấc mới, đó là sử dụng cái USB Steering Wheel (loại tay cầm giả lập lái xe) với bánh lái và bàn đạp chân ga để chơi game. Bạn sẽ cảm giác có cái gì đó sai sai ở đây, khi mà chúng ta đánh bánh lái để điều khiển Sekiro và đạp bàn đạp phía dưới để đỡ đòn, đầu tiên thì Cae5ium chỉ biểu diễn trò này khi hạ gục Genichiro mà thôi, nhưng chắc sau đó bị nghiện nên chơi cả game luôn.

Ông nội này đã quyết định sử dụng cái bánh lái và bàn đạp của mình đi hết từ đầu tới cuối game, không sử dụng bất kỳ trick nào và tiêu diệt nhiều trùm nhất có thể. Thành quả của vụ này là 10 tiếng đồng hồ hành xác liên tục, nếu bạn thấy bản thân mình có một chút gì đó nghi ngờ khi phá đảo cái game này, thì hãy nhìn vào cái gương này và đừng bao giờ bỏ cuộc nhé.

Dark Souls 3 – Guitar Hero Controller

Việc về nước một game cực khó như Dark Souls 3 đã là một thành công rất đáng ghi nhận, nhưng thực hiện nó trong tình trạng đang cầm một cái đàn Guitar Hero thì lại là vấn đề khác đấy. Một game thủ đã thực sự làm cái trò này khi chơi Dark Souls 3 từ đầu tới cuối, hoàn thành nó trong vòng 4 tiếng đồng hồ với điều khiển là một cái đàn trong Guitar Hero.

Bạn sẽ thực sự phải kinh ngạc về kỹ năng của game thủ này, khi anh ta đã đổi vị trí các nút trên tay cầm tương ứng với cây đàn và sử dụng nó trong tư thế quái thai không giống ai nhưng vẫn có thể hoàn thành game – mục tiêu của màn hành xác này là gì thì có trời mới biết. Điều đó có lẽ là quá đủ để nói lên rằng trong mọi tình huống tuyệt vọng nhất, chúng ta vẫn có thể thấy những con người thực sự tài năng nhưng lại có đầu óc… hơi bị bất bình thường.

Mordhau – Chảo rán

Tuy không nằm trong danh sách các game cực khó nhưng Mordhau chắc chắn không phải là thứ mà bạn có thể nghịch được, nhất là khi đang sử dụng một cái tay cầm nằm ngoài phạm trù khoa học. Nếu như chảo rán là biểu tượng của PUBG có thể chống đạn, thì trong Mordhau nó cũng bá đạo không kém, nhưng tôi đang nói đến việc bạn thực sự dùng Chảo để điều khiển nhân vật cũng dùng chảo và đồ sát mọi thứ trên đường cơ.

Những cách điên rồ nhất để “về nước” các game cực khó

Một game thủ có nickname là Rudeism đã thực sự làm cái trò này, khi anh ta gắn các thiết bị cảm ứng lên một cái chảo rán và dùng nó để tung hoành trong Mordhau (tất nhiên nhân vật cũng đang dùng chảo). Cảm giác như chúng ta đang chơi một cái game VR thế hệ mới, khi thực sự được dùng chảo để “táng” vỡ mồm mọi thứ cản đường.

Đôi khi boss không phải là sinh vật mạnh mẽ như chúng ta từng nghĩ
Đôi khi boss không phải là sinh vật mạnh mẽ như chúng ta từng nghĩ
Thật khó phân định đâu là lòng dũng cảm và đâu là sự hèn nhát khi quyết định lựa chọn rút lui chiến thuật hay chịu sát thương của boss.

Dark Souls 3 – Chuối

Ok, chắc chắn đây là cái điều khiển kỳ lạ nhất không chỉ tính trong phạm vi các game cực khó, mà của cả thế giới game luôn đó là… mấy quả chuối. Một Youtuber có tên AtwerkingYoshi đã nghĩ ra một cách điên khùng nào đó, khi anh ta dùng 9 quả chuối để mô phỏng 9 nút bấm trong Dark Souls 3 sau đó dùng cái bộ điều khiển chẳng giống ai này để chơi game và trong trường hợp bạn thắc mắc, thì ông nội này thực sự hoàn thành cái game cực khó này bằng bộ điều khiển không tưởng của mình đó.

Tôi không biết cơ chế làm thế quái nào mà mấy quả chuối này có thể thay thế mấy cái nút bấm kia được, nhưng chúng thực sự hoạt động tốt và giúp cho AtwerkingYoshi có thể chơi được Dark Souls 3. Bạn sẽ thực sự nhấn vào các điểm trên mấy quả chuối để kích hoạt lệnh, đúng nghĩa nó là 9 cái tay cầm độc lập mà chúng ta méo hiểu tại sao có thể hoạt động được.

Trên đây là những cách điên rồ nhất để về nước các game cực khó, như đã nói mức độ khổ dâm của con người là không có giới hạn và chúng ta tốt nhất là cứ tin vào điều đó đi.