Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls – P.1 - PC/Console

Nói tới dòng game Souls ai cũng nghĩ đụng con kiến cũng khó đánh, nhưng thực sự chúng lại có những con boss nhỏ yếu và đơn giản một cách bất ngờ.

Dark Souls nói riêng và dòng game Souls nói chung vốn đã quá nổi tiếng bởi độ thử thách cao của mình, cùng với đó là những trận đấu boss hoành tráng và khó quên. Để chinh phục được những con boss này đòi hỏi cả một quá trình rèn luyện kĩ năng cũng như thành thạo cách di chuyển cùng các đòn đánh của từng con boss. Có điều là xen giữa những con boss với sức mạnh làm long trời lở đất thì lại là những con boss yếu đến nực cười, đặc biệt là sau muôn vàn thử thách người chơi phải trải qua để đến được với nó. Chúng ta sẽ cùng nhìn qua danh sách những con boss dễ nhất trong dòng game Souls, bao gồm cả những “bonus” như Demon’s Souls, BloodborneSekiro.

Những cách điên rồ nhất để “về nước” các game cực khó
Khi mà các game cực khó như Dark Souls hay Bloodborne là chưa đủ, thì một vài game thủ với máu khổ dâm trong người đã nghĩ ra những cách còn điên hơn nhiều.

Guardian Dragon (Dark Souls 2)

Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls (Phần 1)

Vấn đề lớn nhất của Dark Souls 2 đó là số lượng boss quá nhiều nhưng chất lượng mỗi boss thì lại thiếu đầu tư. Guardian  Dragon là một ví dụ điển hình. Ngoại trừ đòn phun lửa là phần nào cần đề phòng, các đòn dậm chân của nó vô cùng chậm đủ để bạn ung dung lùi lại. Việc spam đòn để hạ nó điều khả thi, miễn là bạn không quá bất cẩn. Người chơi không cần phải có kĩ năng cao siêu gì để hạ nó ngay lần đầu tiên.

Moonlight Butterfly (Dark Souls)

Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls (Phần 1)

Nếu bạn có chuẩn bị sẵn vũ khí tầm xa như cung, nỏ, bom hay có chút phép thì con boss này hoàn toàn trở thành trò hề cho bạn vờn thoải mái. Còn không thì bạn chỉ phải né vài phát bắn của nó rồi đợi nó hạ cánh lại gần. Khi ấy với một vũ khí sát thương thật lớn, bạn có thể hạ gục nó chỉ với 2-3 hit. Còn không thì bạn sẽ lại phải chờ nó hạ cánh lần sau.

Royal Rat Vanguard (Dark Souls 2)

Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls (Phần 1)

Ngoại trừ việc lũ chuột gây nhiều khó chịu thì con “boss” này cũng vô cùng nhàm chán. Giữa một bầy chuột, công việc bạn chỉ là tìm ra con chuột trông khác nhất rồi bắt đầu đánh nó cho đến chết. Bản thân con chuột đó cũng quá yếu và có thể nhanh chóng bị tiêu diệt bằng cách spam đòn.

Deacons of the Deep (Dark Souls 3)

Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls (Phần 1)

Cũng không khác biệt lũ chuột ở trên là mấy, có điều đây là tập hợp các tín đồ của “hội thánh Đức Chúa Trời”. Ngay khi bước vào, việc một tên trong bọn luôn “bật đèn đỏ” như một cách báo hiệu cho người chơi rằng hãy đánh hắn. Đánh chết hắn xong cái đốm đỏ đó sẽ nhảy sang một tên khác để người chơi đánh tiếp. Bản thân đây vốn cũng chỉ là những kẻ địch thông thường nên chúng cũng dễ tiêu diệt. Khi HP của boss chỉ còn nửa, tên đầu sỏ sẽ lộ mặt, ngoại trừ việc hắn nhiều HP và được đám đồ đệ vây quanh thì cũng chả có gì quá khó khăn, có chăng thì cũng là do bạn bất cẩn để bị Curse thôi.

Folding Screen Monkey (Sekiro)

Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls (Phần 1)

Màn đánh boss này giống như một màn giải đố thì đúng hơn. Dựa vào gợi ý của nhà sư ở đó cùng môi trường xung quanh, người chơi cần giết 4 con khỉ để đi tiếp. Nhìn chung boss này thử thách chủ yếu ở khả năng suy luận của người chơi, đương nhiên lũ khỉ tím có thể gây ra sự khó chịu nhất định nhưng không có gì là thực sự nguy hiểm cho người chơi. Gần như chắn chắn bạn có thể vượt qua mà không chết mạng nào.

Old Monk (Demon’s Souls)

Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls (Phần 1)

Trừ khi bạn bị invade, một điều chắn chắn không thể xảy ra ở Demon’s Souls khi mà server multiplayer của game đã chính thức ngưng hoạt động thì Old Monk đúng là một trò hề. Sử dụng Claws làm vũ khí, các đòn cận chiến của Old Monk khiến cho tầm đánh của nó quá ngắn và yếu, không khác gì đấm nhau tay không, hoàn toàn lép vế so với người chơi khi dùng vũ khí dài. Old Monk cũng có thể cast phép nhưng cũng dễ tránh và có dính thì cũng chả đáng kể. Quả là khó tin khi trước đó người chơi phải vượt qua Maneater, con boss khó bậc nhất game để tới được đây.

Celestial Emissary (Bloodborne)

Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls (Phần 1)

Tương tự như Royal Rat Vanguard, nhiệm vụ của bạn cũng là tìm và đánhn con boss ẩn nấp giữa đám tay sai. Nhìn chung lũ quái này cũng chậm chạp và không có quá khó. Khi tên đầu sỏ mất kha khá HP thì sẽ hóa to và đánh mạnh hơn. Nhưng vì HP của con boss vốn đã quá thấp cho nên bạn cũng có thể nhanh chóng kết thúc trận đấu mà không tốn nhiều công sức.

High Lord Wolnir (Dark Souls 3)

Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls (Phần 1)

Các con boss của Dark Souls có thể kinh hoàng ở độ khó, nhưng thứ duy nhất kinh hoàng về con boss này là cái cách hắn dọa người chơi lúc mới bắt gặp. Công việc của bạn khá đơn giản, phá trang sức của hắn. Cụ thể đó là phá mấy cái vòng vàng ở cổ tay của hắn. Nhìn chung đòn thế của hắn chậm và dễ tránh, hắn cũng có thể gọi đệ nhưng không có gì đáng quan ngại. Đương nhiên nếu quá ham đánh, về cuối trận hắn có thể thải ra làn khói độc rút máu người chơi vô cùng nhanh dễ đến cái chết không đáng có. Còn không thì tránh chỗ khói đấy rồi phá nốt trang sức của hắn là xong.

Dragonrider (Dark Souls 2)

Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls (Phần 1)

Trông thì có vẻ như một chiến binh dũng mãnh, thế nhưng cách Dragonrider chiến đấu thì còn kém xa cả đám lính canh cửa bên ngoài. Hắn ta chỉ quanh đi quẩn lại 2 đòn đánh cực kì dễ tránh, thậm chí không cần roll, bạn chỉ cần chạy ra sau để xoay vòng hắn là hắn không bao giờ đánh trúng được bạn. Chưa kể việc nếu ngoài kia bạn chưa kéo 2 chiếc cần để bỏ phần nước xung quanh khu vực đấu boss, bạn hoàn toàn có thể lừa Dragonrider ngã xuống và kết thúc trận đấu không cần ra một đòn nào. Về sau, bạn sẽ còn lần đánh 2 tên Dragonrider cùng lúc nhưng rốt cục nó cũng chả khó hơn là bao.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những con boss dễ trong dòng game Souls
  1. Những con boss dễ nhất trong dòng game Souls – P.1