Những con quái vật nào có thể xuất hiện trong Poppy Playtime 3

Poppy Playtime luôn là trò chơi thú vị với những bí ẩn xoay quanh công ty Playtime Co. và những món đồ chơi bị “nguyền rủa”. Mới đây nhất, nhà phát hành của trò chơi đã công bố teaser thứ hai của phần 3, đồng thời hé lộ thời điểm ra mắt là mùa đông năm nay. Vậy trong teaser có gì? Hãy cùng nhà Mọt tìm hiểu nhé.

Teaser Trailer 2, chúng ta có gì?

Teaser trailer mới nhất được Mob Entertainment đăng tải trên kênh youtube mở đầu với cảnh con tàu mà người chơi ngồi va chạm với khu vực Playcare - nơi được cho là bối cảnh chính trong nhiều giả thuyết về Poppy Playtime 3, đang bốc cháy. Tiếp theo là cảnh một dãy tối tăm với vách tường sơn xanh, nền lát gỗ, khác hẳn với bối cảnh quen thuộc Playtime Co. ta thường thấy trong những phần trước. Từ đó suy ra, khu vực Playcare trong phần 3 này có lẽ sẽ được thiết kế như một căn phòng ngủ cho trẻ em, thay vì nhà máy đồ chơi như những phần trước, để phù hợp với thiết lập trại trẻ mồ côi.

Hình ảnh một con Mini Huggy màu xanh dương bị mất đầu nằm trên sàn, giữa một vũng chất lỏng màu đen trông như máu xuất hiện trên màn ảnh. Rồi đến bức hình đen trắng của một đứa trẻ được đóng khung treo trên tường. Một vết cào dài trên tường dẫn đến bức tranh vẽ ba đứa trẻ với một quái vật màu xanh không rõ hình dạng, kèm theo đó là dòng chữ “Time for bed” - “Đến giờ ngủ rồi”.

Một cái điện thoại đồ chơi màu đỏ nằm ngổn ngang trên đất, bức ảnh đen trắng của những đứa trẻ treo trên tường, bên cạnh là dòng chữ “The original saved me. I rejoice in him!!” được ai đó khắc lên. Lần lượt sau đó là những dòng chữ “I live to serve our angel of Salvation” - “Tôi sống để phục vụ thiên thần cứu độ chúng ta”. Những bức ảnh vốn vui tươi cũng trở nên vặn vẹo, đi kèm với dòng chữ “mọi chuyện giống hệt lúc cha và mẹ bỏ rơi mình” và “anh ta đã đưa ác mộng đến cho con”.

Hình vẽ con quái vật màu xanh tím xuất hiện trong những bức tranh khả năng cao chính là con trùm của Poppy Playtime’s 3. Nhìn vào bản vẽ sơ thảo, ta có thể đoán con quái vật có hình dáng tương tự Huggy Wuggy của phần 1, nhưng màu tím, và có đôi tai thỏ trên đầu.

Thiết kế chưa có tên (43).jpg

Ngoài ra, những bức tranh của bọn trẻ đa phần đều nhắc về ngủ, và các giấc mơ, nên con BOSS kỳ này có lẽ từng là một món đồ chơi được tuyên truyền là giúp bọn trẻ ngủ ngon, thậm chí được xem là thiên thần cứu độ chúng. Điều này đưa tôi đến suy nghĩ, thay vì loại đồ chơi nhựa như Mommy Long Legs thì có lẽ, nó là món đồ chơi bằng bông, tương tự những con gấu teddy và thỏ bông ngoài đời thật.

Phân cảnh tiếp theo dù đã được Mob Entertainment chỉnh tối, nhưng ta vẫn có thể thấy cảnh đầu của Huggy Wuggy bị cây sắt xuyên qua. Kết hợp với phân cảnh con Mini Huggy mất đầu, ta có thể suy ra hai giả thuyết. Một là Huggy Wuggy và con BOSS ở phần 3 có thù với nhau. Lý do cho sự thù hằn này có lẽ đến từ việc những đứa trẻ yêu thích Huggy hơn là BOSS phần 3. Điều này cũng giải thích cho lý do tại sao những lúc Huggy xuất hiện trong teaser đều không được toàn thây.

Hai là rất có thể, chính BOSS  ở phần 3 đã thu thập cơ thể Huggy sau khi kết thúc phần 1. Đương nhiên tôi không đánh giá cao giả thuyết thứ hai lắm, vì đôi tay xuất hiện trong đoạn kết của phần 1 và phần 2 không giống với đôi tay móng vuốt được hé lộ trong teaser. Nhưng lí do tôi vẫn nghĩ đến giả thuyết đấy là vì ở phút 1:01, ta sẽ nhìn thấy một cái bóng khổng lồ trông giống như được ghép từ rất nhiều món đồ chơi nhỏ khác. Đặc biệt, bên gốc phải nhìn rất giống đầu của Huggy và cơ thể của Mommy Long Legs.

Nhưng nếu thế thì chẳng lẽ phần 3 này sẽ là kết thúc cho toàn bộ series Poppy Playtime’s ư? Vì chúng ta đã từng suy đoán rằng, cánh tay thu thập những phần còn sót lại của Huggy và Mommy có lẽ chính là trùm cuối của Playtime Co. 

Thiết kế chưa có tên (44).jpg

Về vấn đề này, trước mắt tôi khó có thể trả lời một cách chính xác, nên là chúng ta hãy cùng chờ phần 3 ra mắt vào mùa đông năm nay đã nhé. Còn ở thời điểm hiện tại, hãy cùng Mọt tôi đoán xem, liệu món đồ chơi nào có thể trở thành BOSS, hoặc sẽ có một suất góp mặt trong phần 3.

Lưu ý: Vì tôi không đủ tài sức để soi ra hết những món đồ chơi từng xuất hiện trong Poppy Playtime’s nên phần sau của video được tổng hợp từ các giả thuyết khác nhau của cộng đồng quốc tế.

Những phản diện nhỏ hơn có thể xuất hiện

Nhân vật đầu tiên được nhắc đến sẽ là chú khủng long Bron, một con khủng long đồ chơi to lớn được làm phỏng theo loài khủng long cổ dài. Ban đầu, một số người, trong đó có cả tôi còn cho rằng, Bron là phản diện của phần 3, vì chú khủng long này từng xuất hiện trong một phân cảnh nhỏ ở teaser trailer đầu tiên. Đến teaser trailer thứ hai, có thể thấy giả thuyết này không thể xảy ra, nhưng biết đâu, Bron sẽ có một đất diễn nhỏ thì sao?

Nhân vật thứ hai được nhiều người đề cập đến là món đồ chơi được làm dựa trên trò Jack-in-the-box Boxy Boo từng xuất hiện trong phần 2 và tựa game Project Playtime. Ngoài Bron, Boxy Boo cũng từng được đồn thổi là ứng cứ viên sáng giá cho ngai phản diện phần 3. Nhưng cũng tương tự với chú khủng long, điều này đã không xảy ra, mà ngược lại, trong teaser 2 còn không có cả tí móng vuốt nào của Boxy. Nhưng, chuyện gì cũng có thể xảy ra đúng không? Không có leak, cũng không đồng nghĩa với việc con quái vật này sẽ có đất diễn trong phần game sắp tới.

Thiết kế chưa có tên (45).jpg

Nhân vật cuối cùng được nhiều người nghĩ là có khả năng đảm nhận vai trò phản diện là Elliot Ludwig, người sáng lập nên công ty Playtime. Theo cá nhân tôi, Elliot có tiềm năng trở thành trùm cuối hơn là đi nhấp nháy nhỏ lẻ thế này. Vậy nên, nếu người đàn ông này có xuất hiện thật thì tôi nghĩ, đấy chỉ là một thoáng lướt qua để tựa game thêm lí thú mà thôi.

Mặt nạ phòng độc hay khí gas mới là trùm cuối?

Ngoài 3 nhân vật nhỏ ở trên thì đây là một trong những giả thuyết thú vị mà tôi tìm thấy khi lướt trang cộng đồng. Theo người đưa ra giả thuyết thì trùm cuối của phần 3 không phải một món đồ chơi hữu hình mà là một loại khí gas. Bằng chứng cho điều này là hình ảnh một chiếc mặt nạ phòng độc xuất hiện trong teaser đầu tiên được Mob Entertainment đăng tải trên kênh youtube.

Nếu để ý ta có thể thấy, chiếc mặt nạ này được làm từ một chất liệu trông có vẻ giống với cánh tay đồ chơi GrabPack người chơi hay sử dụng, nên nhiều giả thuyết cho rằng, chiếc mặt nạ này sẽ là công cụ mới hỗ trợ người chơi trong phần 3.

Thiết kế chưa có tên (46).jpg

Tăng độ sáng của tấm poster lên, ta sẽ nhìn thấy những làn khói mờ ảo. Ở phân đoạn cuối cùng trong teaser mới nhất, ta cũng có thể thấy làn khói ấy xuất hiện trên màn hình. Nhiều người giả thuyết, thứ khí gas đấy gọi là khí phóng xạ không màu không mùi Radon, sinh ra khi khu vực Playcare được đặt sâu dưới lòng đất, một số lại cho rằng loại khí ấy là Poppy, đặc sản của Playtime Co. 

Chính nó đó đã làm những đứa trẻ ở Playcare sợ hãi, thậm chí là mất mạng. Kết hợp với hình bóng màu tím mờ ảo không rõ hình dạng trong những bức tranh nguệch ngoạc, ta đi đến kết luận thứ khí gas đấy là con BOSS chính của phần này. Đồng thời, mặt nạ phòng độc sẽ là thứ vũ khí quan trọng nhất để chống lại nó.

Bên cạnh giả thuyết đó, một số khác lại có rằng chiếc mặt nạ phòng độc, hay từ giờ tôi sẽ gọi là Gas Mask, mới thật sự là phản diện của chương 3. Rất nhiều chi tiết được đưa ra để ủng hộ luận điểm này. Đầu tiên là việc chiếc mặt nạ này luôn xuất hiện với cảnh những món đồ chơi khác nằm nghiêng ngã như đã chết ở phía sau.

Song song với khung cảnh rùng rợn đấy, ta còn nghe thấy tiếng la hét và khóc lóc của đám trẻ, bên cạnh đó là thông báo của Elliot - người đã sáng lập Playtime Co. Và trong phân cảnh cuối cùng của teaser, nếu để ý ta sẽ thấy đôi mắt ẩn hiện trong bóng đêm rất giống với một người đeo mặt nạ. Phần lớn game thủ cũng cho rằng, chủ nhân của Gas Mask là nhà khoa học được đề cập trong Final Log, Log 08502, băng Experiment 1006 VHS Tape, vì ông ta ám ảnh với việc nghiên cứu đến mức chẳng màng tính mạng, và có thể sau khi ông ta qua đời, ý chí đó đã được truyền cho Gas Mask, biến nó trở thành phản diện phần 3.

Thiết kế chưa có tên (47).jpg

Nhưng khoan, nếu nó chỉ là mặt nạ phòng độc dùng trong nghiên cứu, vậy cần gì phải trang trí như một đồ chơi như thế? Các game thủ cho rằng những đứa trẻ ở Playcare là trẻ mồ côi. Bằng chứng mới nhất củng cố cho giả thuyết này, chính là bức tranh với dòng chữ “Mọi chuyện giống như khi cha và mẹ bỏ rơi mình”.

Khả năng cao, công ty Playtime Co. đã dùng những đứa trẻ mồ côi này làm vật thí nghiệm cho khí gas họ mới phát minh. Công ty đã cố tình biến tấu những chiếc mặt nạ này trông có vẻ giống một món đồ chơi và cho những nhà khoa học đeo vào, để không làm đám trẻ sợ hãi, hay ý thức về hành động vô nhân đạo mà họ đang làm.

Và việc biến một chiếc mặt nạ vốn có nguồn gốc chẳng mấy đẹp đẽ trở thành thứ được trẻ em yêu thích, đã từng được Walt Disney áp dụng trong quá khứ. Cụ thể là vào những năm 1900, nhà Chuột đã cố gắng biến những mặt nạ này trở nên đáng yêu hơn với hình dáng chuột Mickey, nhưng có vẻ… ý tưởng này không hiệu quả cho lắm.

Huggy Wuggy quay trở lại với phiên bản 2.0?

Một giả thuyết thú vị khác là sự quay trở lại của Huggy Wuggy trong phần 3. Nếu để ý teaser, ta sẽ thấy không dưới một lần, những hình ảnh liên quan đến Huggy xuất hiện trên màn ảnh. Phân cảnh đầu tiên là một Huggy cỡ nhỏ bị mất đầu. Tiếp theo đó là đầu của Huggy bị thứ gì đấy xuyên qua. Và cuối cùng là hình ảnh một con quái vật to lớn được ghép từ những món đồ chơi nhỏ lẻ. Nếu zoom vào phần vai trái của con quái vật, ta sẽ thấy một cái bóng có hình dáng rất giống đầu của Huggy.

Thiết kế chưa có tên (48).jpg

Ba phân cảnh đưa ta đến kết luận, Huggy Wuggy hẳn phải có liên hệ mật thiết với con quái vật ở phần này. Nhiều người cho rằng, sau phần 1, Huggy rơi xuống đất rồi bị một thứ lôi đi, nhưng, ta vẫn chưa thể chắc rằng, con quái vật này đã qua đời hoàn toàn. Có khả năng, Huggy đã được ai đó nhặt lại, thực hiện các thí nghiệm lên nó để tạo ra một phiên bản 2.0 đáng sợ và có sức chiến đấu hơn.

Cá nhân tôi thì không ủng hộ giả thuyết này lắm, vì nếu nhìn vào hình ảnh con quái vật khổng lồ trong teaser, ta sẽ thấy nó không chỉ được ghép từ cơ thể Huggy, mà còn được tạo ra từ những món đồ chơi nhỏ lẻ khác. Ví dụ bên phía tay phải, ta sẽ thấy một hình dáng khá giống mẹ nhện hồng Mommy Long Legs, rồi bên phía tay trái thì khá giống Cat-Bee.

Tôi đoán rằng, Huggy Wuggy không phải phản diện chính, mà cơ thể của nó lẫn mẹ nhện Mommy đều được thu thập lại, rồi lắp vào một món đồ chơi khổng lồ khác, giống với các giả thuyết từ trước đến giờ của chúng ta.

Nhưng chưa gì mà boss phản diện chính đã lên sàn thế này thì hơi hụt hẫng nhỉ? Nên khả năng cao, phản diện phần 3 chỉ là một trong những trợ thủ giúp trùm cuối thu thập các món đồ chơi lại. Chi tiết con quái vật xuất hiện chẳng qua là Mob Entertainment muốn hé lộ đôi chút về phản diện cuối cùng của chúng ta mà thôi.

Thiết kế chưa có tên (49).jpg

Lý do tôi nghĩ thế, đầu tiên là vì, bàn tay xuất hiện trong teaser không giống với đôi tay đã lấy cơ thể của Mommy Long Legs. Ngoài ra, trong bức tranh đám trẻ vẽ ở teaser, có thể thấy sự tương đồng giữa chúng là một con quái vật màu tím, trông nó khá nhỏ, thon gọn như Huggy, chứ không đồ sộ như con quái vật ở trên. Mà ta đã nói rằng, phần 3 bối cảnh chính sẽ là Playcare, vậy nên bức tranh của đám trẻ mồ côi ở Playcare nhìn kiểu gì cũng đáng tin hơn một con quái vật to tướng lướt qua, đúng chứ?

Đương nhiên, cũng không loại trừ giả thuyết hình dáng trong bức tranh là hình dáng lúc trước của nó và nó có nhiều tay vì lấy cắp của nhiều món đồ chơi khác nhau. Như nhiều giả thuyết trước đây, có lẽ con quái vật này từng là món đồ chơi bảo mẫu được công ty Playtime tạo ra để chăm sóc những đứa trẻ mồ côi. Nhưng rồi sau khi Playtime Co. bị đóng cửa, đám trẻ đó đã biến mất, chúng có thể đã được cứu, cũng có thể còn bị giam ở công ty, hoặc có khả năng, tất cả bọn trẻ đều đã bị xử lý để bịt đầu mối.

Nhưng chung quy lại, sự biến mất của đám trẻ đã làm con quái vật này cảm thấy cô đơn, đó là lý do trong teaser, nó để lại dòng chữ “Không bao giờ quên được những giây phút chơi đùa bên nhau”. Sự cô đơn ấy đã làm con quái vật nảy ra một suy nghĩ điên rồ, thế là nó cố gắng thu thập những món đồ chơi mà đám trẻ yêu thích lắp vào cơ thể của mình, chờ đợi sự quay về của bọn nhỏ.

Đương nhiên, đấy chỉ là khi câu chuyện trong Poppy Playtime xảy ra theo chiều hướng nhân văn nhất thôi nhé. Còn ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết chắc được, liệu đám đồ chơi này theo phe tốt hay xấu, nên, hãy cùng tiếp tục với phần sau của video nào.

Những tình tiết bị leak và giả thuyết cuối cùng

Không biết tôi từng nói chưa, nhưng để phục vụ cho công cuộc giả thuyết phần 3, một youtuber tên IIGP đã hack và cho ta thấy cận cảnh phân đoạn cánh tay đồ chơi lôi cơ thể Mommy Long Legs đi trong kết thúc của phần 2. Ta có thể thấy đây là một cánh tay được nối từ nhiều phần, với phần xương trông có vẻ giống xương người, hoặc mô hình bộ xương trong môn sinh học, gân tay trông như dây điện. Nếu một món đồ chơi mà được làm chi tiết thế này thì tôi không nghĩ nó phù hợp cho trẻ con.

Thiết kế chưa có tên (50).jpg

Vậy nên, khả năng cao, chủ nhân của cánh tay không phải đồ chơi mà là một vật thí nghiệm của công ty Playtime mà ta thường nhắc đến. Điều này đã vô tình đá bay luôn giả thuyết phản diện phần 3 có thể là con đồ chơi khổng lồ, nhưng… cứ kệ đi, vì chúng ta đâu thể nào biết được chính xác nếu không cài người vào nhà phát hành, đúng không?

Cá nhân IIGP đã thử tìm chủ nhân của cánh tay bằng cách hack nhưng vô dụng, bởi vì phía bên kia của cánh tay chỉ một khoảng không vô định. Có thể thấy, Mob đã lường trước được tất cả những thủ đoạn đào leak của game thủ nên họ quyết định, không làm luôn phần sau của cánh tay để khỏi ai mò ra được.

Hoặc cũng có thể là do họ lười.

Bỏ qua câu chuyện về cánh tay thì dù không đề cập hình ảnh rõ ràng trong trailer, nhưng dựa vào âm thanh, ta có thể nghe thấy tiếng trẻ con la hét ở một vài phân đoạn. Có vẻ như, Playcare không phải một nơi tốt để nuôi dưỡng trẻ em. Chỉ xét về việc, nơi này được đặt dưới lòng đất, nghĩa là đám trẻ không thể tiếp xúc với ánh mặt trời, cũng đủ thấy chúng không thoải mái khi ở đây.

Những dòng chữ nguệch ngoạc thể hiện đám trẻ thường mơ thấy những cơn ác mộng khi ở đây. Kết hợp với bức tranh vẽ một đứa trẻ đối diện với một đống màu tím không rõ hình dạng, đi kèm với dòng chữ “He gives me nightmares”, ta có thể suy đoán đống màu tím ấy đại diện cho khí gas, và nó khiến đám trẻ gặp ác mộng.

Thiết kế chưa có tên (51).jpg

Giả thuyết được xem là thuyết phục nhất cho điều này là, thứ khí gas của Playtime Co. đã làm đám trẻ gặp ác mộng, và món đồ chơi xuất hiện ở phần 3 được tạo ra để trấn an chúng, giải thích cho câu “I live to serve our angel of Salvation” được khắc trên tường.

Có lẽ, công ty Playtime Co. đang thử nghiệm một món đồ chơi, được quảng cáo là có khả năng “giúp bé ngủ ngon” vào ban đêm. Để kiểm chứng công dụng của đồ chơi, họ tạo ra một loại khí gas gây ác mộng. Và những đứa trẻ bất hạnh trong trại mồ côi Playtime Co. đã trở thành vật thí nghiệm, buộc phải ngửi loại khí độc hại đó hàng ngày.

Vậy là qua teaser, ta đã được leak một vài thông tin chính, chẳng hạn như, khu vực Playcare không phải một nơi “tốt lành” để đám trẻ sinh sống. Nơi này được bao phủ bởi một thứ khí gas, có tác dụng gây ác mộng. Có một con quái vật đang thu thập phần còn lại của những món đồ chơi để ghép lại thành một phiên bản khổng lồ. Cuối cùng, chiếc mặt nạ phòng độc là chìa khóa quan trọng giúp ta giải quyết các xung đột trong phần game này.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~