Dawntrail - Bản mở rộng tiếp theo của Final Fantasy 14 sẽ ra mắt vào hè 2024

Final Fantasy 14 tiết lộ một số cập nhật đồ họa tuyệt đẹp đi kèm với Dawntrail, bản mở rộng thứ năm của trò chơi.

Lễ hội Fan Festival offline đầu tiên sau gần 5 năm đã tiết lộ vô số thông tin mới về Final Fantasy 14bản mở rộngDawntrail. Bản cập nhật lớn này sẽ mang đến một lục địa thú vị, đầy thách thức và bí ẩn, hai chức nghiệp mới, tăng giới hạn cấp độ cùng một số cập nhật hệ thống. Một trong những tính năng được mong chờ nhất của Dawntrail là cập nhật đồ họa. Sau gần hai năm, Final Fantasy 14 đã cho thấy những tiến bộ mà trò chơi đạt được đối với cải tiến về đồ họa. Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Naoki Yoshida đã tiết lộ các cảnh quay song song của phiên bản gốc và phiên bản cập nhật đồ họa của nhân vật, thiết bị và môi trường. Kim loại tỏa sáng và phản chiếu ánh sáng, các khuôn mặt mịn màng và lộng lẫy, cỏ hoa phong phú và đậm màu sắc.

Tất nhiên, tính chân thực của đồ họa trong Final Fantasy 14 kéo theo sự gia tăng yêu cầu cấu hình tối thiểu và khuyến nghị cho PC. Hầu hết máy tính vẫn có thể chạy trò chơi, nhưng người chơi nên cài đặt các bản nâng cấp cần thiết trước khi Dawntrail phát hành trong mùa hè tới. Client PS4 sẽ vẫn hoạt động bình thường và sẽ được hỗ trợ trong tương lai gần. Ngoài ra, Final Fantasy 14 cũng sẽ ra mắt phiên bản Xbox Series X/S vào mùa xuân, trước khi bản mở rộng lên sóng. Dawntrail được coi là một khởi đầu mới cho cốt truyện chính của Final Fantasy 14 sau cái kết hoành tráng từ Endwalker. Bản mở rộng sẽ đưa người chơi đến Tural, lục địa ở rìa phía tây Eorzea, nơi được gọi là Tân Thế giới. Vùng đất bí ẩn này hứa hẹn những cuộc phiêu lưu thú vị khi người chơi khám phá những địa điểm tuyệt vời như Tuliyollal, thành phố vàng huyền thoại. Tural là nơi sinh sống của nhiều bộ tộc, bao gồm cả người Mamool Ja đã xuất hiện trong trò chơi Final Fantasy 14 gốc (bản 2010). Vùng đất mới lấy cảm hứng từ các nền văn hóa Nam Mỹ và bản mở rộng đang được quảng cáo là “kỳ nghỉ hè cuối cùng”.

Dawntrail hiện đang được lên kế hoạch phát hành vào mùa hè năm 2024. Người chơi có thể theo dõi thêm thông tin về bản mở rộng tại Lễ hội Fan Festival tiếp theo của Final Fantasy 14 tại London diễn ra vào ngày 21 và 22 tháng 10.