Những “dị nhân” bí hiểm nhưng cực kỳ thú vị trong thế giới game – P.Cuối - PC/Console

Trong số những nhân vật bí hiểm của thế giới game thì có lẽ G-Man là điển hình nhất khi mà ảnh hưởng của ông ta có vẻ còn lớn hơn cả lực lượng Combine.

The Merchant (Resident Evil 4)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.cuối

Giữa một ngôi làng nơi mà người dân ai cũng nhiễm phải 1 thứ kí sinh trùng lạ và liên tục truy sát bạn, đột nhiiên xuất hiện một gã thương lái chuyên tìm gặp bạn để buôn bán trao đổi có kì lạ không kia chứ. Tay lái buôn bí ẩn này không có tên tuổi cụ thể nên thường gọi đại là Merchant. Rõ ràng ông ta cũng có dấu hiệu nhiễm Plagas nhưng theo một cách nào đó không bị kiểm soát. Hơn nữa, không biết ông ta kiếm được đâu ra một lượng trang bị và vũ khí lớn như vậy để bán cho người chơi thậm chí có cả một cửa hàng nho nhỏ. Bên cạnh đó ông ta cũng quản lí các sân tập bắn súng rải rác trong game. Dường như ông ta cũng có khả năng di chuyển rất nhanh giữa các địa điểm khi mà ông ta liên tục xuất hiện trên hành trình của Leon và Ada. Ông ta là ai, tại sao ông ta ở đây, mục đích ông ta mua bán vũ khí với người chơi là gì và tại sao ông ta nhiễm kí sinh trùng nhưng vẫn cư xử bình thường được. Đó là những câu hỏi mà cộng đồng game thủ Resident Evil vẫn luôn đặt ra và chắn chắc không thể giải thích được.

Cặp song sinh Lutece (Bioshock Infinite)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.cuối

Dù được gọi là cặp song sinh, thế nhưng họ thực chất là cùng một người đến từ 2 chiều không gian khác nhau. Với khả năng thao túng các chiều không gian, họ có thể xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi. Nếu để ý kĩ, người chơi có thể nhận ra bên cạnh những lúc cả 2 tương tác với các nhân vật thì cặp song sinh này cũng thường ẩn mình ở những nơi không tưởng, theo chân người chơi. Họ có vai trò lớn trong việc đưa Comstock lên nắm quyền lực cũng như đồng thời giúp cho Booker và Elizabeth soán ngôi hắn. Dường như họ muốn thao túng các sự kiện theo chiều hướng họ thích chứ không vì một tham vọng cụ thể nào. Nó càng khiến cho việc xét xem họ là người tốt hay kẻ xấu càng thêm khó khăn khi mục đích họ làm vậy vẫn còn là bí ẩn. Bên cạnh sự mập mờ về nguồn gốc và động cơ của họ, những câu thoại khó hiểu đầy ẩn ý mà họ thường nói càng khiến cắp đôi này thêm phần bí hiểm.

Nếu bạn muốn biết thêm về cặp đôi bí ẩn này cũng như cốt truyện của thế giới Bioshock Infinite, bạn có thể xem thêm tại đây.

Giygas (Earthbound)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.cuối

Bất kì nhân vật nào được nhắc đến ở đây đều có hình dáng diện mạo cụ thể, thế nhưng Giygas thì dường như không có môt hình dạng cụ thể nào. Đây là một thực thể ngoài hành tinh với biệt danh là hiện thân của cái ác hay kẻ hủy diệt vũ trụ. Vốn từng thất bại trong việc thu thập kiến thức về PSI từ con người, thực thể này quyết định sử dụng quyền năng vô hạn của mình để chấm dứt mọi sự sống đang tồn tại trong vũ trụ. Cuộc chiến cuối cùng với hắn khá là căng thẳng và đôi phần đáng sợ với các pha tấn công cực kì khó đọc, lối nói khó hiểu có thể khiến cho người chơi phần nào bối rối. Đó là chưa kể hiệu ứng âm thanh khá ghê tai có thể khiến nhiều người chơi bị ám ảnh khi chạm trán Giygas. Cuối cùng điểm yếu duy nhất của thực thể này đó là cảm xúc con người, nó khiến chúng ta tự hỏi rốt cuộc Giygas thực sự cái thứ gì.

Psycho Mantis (Dòng game Metal Gear Solid)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.cuối

Có rất ít thông tin về lai lịch của hắn dù hắn cũng có tiểu sử khá chi tiết. Với khuôn mặt biến dạng khiến hắn phải đeo mặt nạ, điều đó phần nào khiến hắn trông khá là bí hiểm. Điều ma quái nhất ở Psycho Mantis đó chính là siêu năng lực có phần khó giải thích của hắn. Cụ thể thì Psycho Mantis có khả năng đọc suy nghĩ đối phương, điều khiển các vật thể và bay lượn, di chuyển tức thời. Việc hắn ta đọc được cả những tựa game người chơi đã chơi trên PS1 cũng như chiếm được quyền điều khiểu chiếc tay cầm lại càng kiến hắn ma quái hơn. Dù bị tiêu diệt ở phần 1 nhưng sang đến phần 4 hồn ma của hắn lại trở lại và tiếp tục chống lại Snake. Dù sao thì ở cái dòng game MGS đến từ ông thánh Kojima này thì cái gì cũng khó hiểu cả.

G-man (Dòng game Half-Life)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.cuối

Có lẽ đây là nhân vật bí hiểm mà gần gũi và quen thuộc với rất nhiều game thủ. Đầu tiên cần phải nhấn mạnh rằng G-man không phải là tên của ông ta. Không một ai biết rõ tên thật của ông ta, kể cả Valve cũng chưa bao giờ tiết lộ. G-man chỉ đơn giản là cách mà cộng đồng game thủ gọi tạm cho ông ta để rồi đến nay chúng ta vẫn quen gọi là G-man. Ông ta có thể coi là một nhân vật chính khi đóng một vai trò cực kì quan trọng trong mạch chuyện của Half-Life. Trong Half-Life 1, G-man thường luôn xuất hiện ở những vị trí người chơi không đến được để theo dõi Gordon Freeman và sẽ biến mất một khi đến được đó, để rồi đến cuối game ông ta cứu Gordon và đưa ra đề nghị hợp tác. Sang đến Half-Life 2, G-man thả Gordon vào City 17 và tiếp tục theo dõi anh từ xa. Dường như ông ta luôn tìm cách thao túng để mọi diễn biến trong game diễn ra theo ý muốn của mình. Ông ta có vẻ sở hữu nhiều siêu năng lực và chắn chắn là nhân vật quyền năng nhất trong Half-Life. G-man thực sự là ai hay cái gì, tại sao ông ta có được những quyền năng tối thượng này và rốt cuộc thì ông ta muốn gì thì vẫn chưa được giải đáp. Và với việc Valve không mặn mà với Half-Life 3 thì có lẽ người đàn ông này sẽ mãi mãi là một bí ẩn.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những dị nhân bí ẩn trong game