Những “dị nhân” bí hiểm nhưng cực kỳ thú vị trong thế giới game – P.3 - PC/Console

Bất kỳ bối cảnh nào, những nhân vật thân phận bí hiểm, biết nhiều chuyện quá khứ lẫn tương lai đều toát ra một vẻ bí ẩn thú vị cho cốt truyện game.

Mysterious Stranger (Dòng game Fallout)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

Khi trang bị Mysterious Stranger perk trong Fallout, người chơi có thể sẽ tình cờ bắt gặp một người đàn ông ăn mặc chỉnh chu đến trợ giúp cho bạn. Dù tận tình giúp đỡ người chơi lúc khó khăn thế nhưng danh tính cũng như động cơ của ông ta thì vẫn là một dấu hỏi lớn. Khả năng cao đây là cha của The Drifter khi người này cho biết cha mình là một người bí ẩn, một kẻ lạ mặt trong chính gia đình mình. Cùng với đó, sự xuất hiện bí ẩn của Mysterious Stranger trong suốt các phần game cũng khiến Nick Valentine điều tra về người này và sẵn sàng tìm cách bắt giữ ông ta nếu có thể. Dù sao thì giữa vùng đất cằn cỗi hậu tận thế khi quái vật đột biến ở khắp nơi và cái gì cũng muốn xơi tái bạn thì có người đột nhiên liều mình giúp bạn không phải là một việc tốt sao.

The Nurse (Dòng game The Evil Within)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

Có tên thật là Tatiana Gutierrez, nữ y tá thường đóng vai trò chỉ dẫn và giúp đỡ Sebastian cùng Juli trong STEM. Có rất ít thông tin về cô ta, ngoại trừ một tấm hình của cô ta với tiêu đề tìm người mất tích. Cô thực sự là ai hay cái gì, tại sao cô ta lại có thể an toàn trong STEM và không ảnh hưởng gì bởi lũ quái vật kia hay tại sao cô lại giúp các nhân vật chính. Nhiều khả năng Tatiana là một y tá của bệnh viên tâm thần Beacon bị bắt cóc và đưa vào STEM, thậm chí có khả năng chính là 1 đặc vụ của Mobius. Nhiều người lại cho rằng cô là dấu ấn mà STEM để lại trong tâm trí Sebastian, khiến anh sẽ gặp cô mỗi lần vào STEM và cô có thể coi là đại diện cho sức mạnh tiềm ẩn của anh. Chúng ta chỉ có thể mong chờ hành tung của cô sẽ thực sự được giải đáp trong The Evil Within 3

Stranger (The Walking Dead Season 1)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

Trong thế giới hậu tận thế của The Walking Dead thì việc chạm trán những kẻ lạ mặt là điều bình thường, có điều gặp một kẻ cố tỏ ra bí ẩn thì có vẻ sẽ hiếm. Rất ít thông tin về người đàn ông này, kể cả tên của ông ta cũng không được nắm rõ. Động cơ của hắn là trả thù nhóm của Lee vì đã lấy cắp hết nhu yếu phẩm của hắn, cũng như bắt Clementine về làm con gái nuôi. Theo tự sự của bản thân thì hắn từng có cuộc sống rất êm ấm cho đến khi đại dịch xảy đến và nhóm Lee tước đi tất cả, khiến hắn trở nên điên loạn và không ngừng theo dõi nhóm Lee. Cùng với đó, nhờ việc do thám nhóm của Lee hắn nắm rõ gần như mọi thứ, thậm chí biết rõ về Clementine hơn cả chính bản thân Lee. Hắn chất vấn Lee, cho rằng anh là một kẻ tồi tệ và không xứng đáng ở bên Clementine. Và cái chết của con người này cũng chỉ khiến cho hắn càng thêm bí ẩn.

Q (Dòng game Street Fighter)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

Trong khi hầu hết các nhân vật trong dòng game Street Fighter đều có tên tuổi lí lịch rất đầy đủ và chi tiết, mọi thông tin về Q lại đều rất mập mờ. Hắn được thấy xuất hiện tại rất nhiều nơi trên khắp thế giới cũng như được cho là có liên hệ với hàng loạt vụ giết người bí ẩn cùng các sự kiện không có lời giải đáp khác. Kể từ lần đầu xuất hiện trong Street Fighter III: 3rd Strike, sự hiện diện của Q đã tạo ra không ít tranh luận giữa các fan về bản chất của hắn, đặc biệt là khi trong Street Fight II đã có cuộc điều tra về 1 kẻ mặc trend coat bí ẩn nào đó. Thậm người ta cho rằng hắn có khi không phải là con người bởi sự im lặng đến đáng sợ cũng như thứ có thể ẩn sau khuôn mặt bọc sắt kia.

Lớn rồi, chúng ta nên dùng tiền mua game hay chăm chút bản thân?
Khi game thủ trưởng thành: Nên dùng tiền mua game hay chăm chút bản thân?
Khi game thủ bước vào tuổi trưởng thành, chúng ta nên dùng tiền để chăm chút cho bản thân để cuộc sống tốt hơn hay cứ tiếp tục mua game?

The Strange Man (Red Dead Redemption 1 và 2)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

Red Dead Redemption là một tựa game cực chân thực và nghiêm túc. Bởi vậy sẽ không ít người bị shock khi phát hiện ra The Strange Man không phải một người đơn giản như mình nghĩ. Xuất hiện trong chuỗi nhiệm vụ phụ I Know You, The Strange Man nói cho John về một người đàn ông đang có ý định gian dối vợ mình và một bà xơ đang gây quỹ cho trẻ em để John tự quyết định làm điều tốt hay xấu. Hắn nắm rất rõ quá khứ của John với băng đảng cũ, rõ đến mức hơn chính bản thân John khiến anh tự hỏi liệu mình có quen biết tên này không. Khi mất kiên nhẫn với The Strange Man, John rút súng bắn hắn và hoàn toàn shock khi nhận ra hắn không hề bị tác động bởi những viên đạn, còn hắn thì cứ vô tư bước đi rồi lặng lẽ biến mất. Và điều đáng sợ hơn cả là một chỗ đất được hắn khen là một vị trí đẹp sau này lại chính là nấm mộ chôn xác John. Đã có nhiều giả thiết về The Strange Man, từ việc hắn là hiện thân của thần chết ma quỷ cho đến ảo giác cho lương tâm của John, không có một lời giải thích rõ ràng nào. Hắn ta tiếp tục xuất hiện một cách mờ ảo trong phần 2, cho thấy rằng khả năng cao The Strange Man đã theo chân John Marston từ lâu. Bất kể The Strange Man là cái thứ gì thì cũng không thể phủ nhận màu sắc ma quái lẫn thú vị mà hắn mang lại cho Red Dead.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những dị nhân bí ẩn trong game