Những lần “siêu nhân” Keanu Reeves xuất hiện trong thế giới game - PC/Console

Không chỉ xuất hiện hoàn toàn bất ngờ trong Cyberpunk 2077, Keanu Reeves đã có một lịch sử khá hoành tráng ở rất nhiều tựa game khác nhau.

Với màn giới thiệu bất ngờ và xuất hiện dưới tư cách một nhân vật trong Cyberpunk 2077, Keanu Reeves đã làm tất cả bất ngờ, khi không ai nghĩ có một ngày chúng ta sẽ thấy “ông ba bị” bằng xương bằng thịt trong thế giới game cả. Khỏi cần nói cũng đủ biết lúc này đề tài đang được quan tâm nhất của bom tấn Cyberpunk 2077 là ngoài lối chơi và ngày phát hành chính thức ra, thì siêu nhân quốc dân Keanu Reeves của chúng ta sẽ đóng vai trò gì trong game.

Trên thực tế thì Keanu Reeves cũng có khá nhiều lần xuất hiện trong thế giới game, kể cả dưới vai trò vai chính hay khách mời hợp tác, nhất là sau khi bộ phim hành động John Wick do anh đóng vai chính nổi tiếng như cồn. Hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những lần mà tài tử này lộ diện, cũng như các tựa game về anh nhé.

Nhắc tới Keanu Reeves mà không nhắc tới siêu phẩm nổi tiếng nhất của anh – Ma Trận thì chắc chắn là một thiếu sót, tựa game The Matrix: Path of Neo là một thứ hiếm hoi bị gắn mác “ăn theo phim” nhưng không hề tệ một chút nào. Ra mắt vào năm 2005 không lâu sau khi cơn sốt Ma Trận vừa chấm dứt, The Matrix: Path of Neo đã đi theo một chiều hướng khác để tiếp cận người chơi, đó là thay vì cố gắng mô phỏng lại cốt truyện muốn nổ cả não thì nó lại tập trung hoàn toàn vào phần đấm đá mãn nhãn của NEO.

Nếu ai chưa từng coi qua Ma trận thì bảo đảm họ sẽ chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra trong The Matrix: Path of Neo, vì chúng nó chồng chéo lên nhau rất lằng nhằng. Nhưng lối chơi của game thì phải nói là tuyệt đỉnh, NEO của chúng ta có các combo dài dằng dặc, bắt đầu bằng việc đấm đá, hất đối phương lên trời, bay lại tóm lấy chúng và tung đòn kết liễu kẻ địch văng ra xa tám chục mét.

Microsoft tại E3 2019: Xbox mới, Cyberpunk 2077 và hàng chục tựa game khác
Ngoài thông tin về hệ máy Xbox mới sắp ra mắt, Microsoft còn giới thiệu đến hơn... 60 tựa game khác nhau, trong đó có Cyberpunk 2077 và Gears 5.

Nếu bạn đã từng ngưỡng mộ các cảnh hành động của Keanu Reeves trong phim ra sao, thì với tựa game này mọi thứ còn ảo diệu lòi ra rất nhiều, đặc biệt khi nó đưa cả tính năng làm chậm thời gian đặc quyền của NEO. Khi kích hoạt “bullet time” các viên đạn sẽ từ từ “trượt” đi trong không khí, nhìn chung The Matrix: Path of Neo thực sự là một game hay cho những ai hâm mộ Ma trận và Keanu Reeves, chỉ đáng tiếc ở thời điểm ra mắt của nó không thực sự hoàn hảo, do đó tựa game này không có nhiều sự chú ý cho lắm.

Những lần “siêu nhân” Keanu Reeves xuất hiện trong thế giới game

Tiếp theo hãy tới với một tựa game khác dựa theo phim mà Keanu Reeves đóng vai chính đó là Constantine, đây thì đúng nghĩa là một kiểu ăn theo có phần hơi bị cẩu thả không được chất lượng cho lắm. Constantine mở đầu bằng một slogan khá ấn tượng đó là “Địa ngục không cần mày, Thiên đường chối bỏ mày nhưng con người sẽ đón nhận mày”, để nói về nhân vật chính John Constantine – kẻ mang trong mình nửa dòng máu ác quỷ nhưng lại chống lại chính bọn chúng để bảo vệ Trái Đất.

Constantine đi theo phong cách bắn súng góc nhìn thứ ba và hành động, nhưng mọi thứ của nó lại khá nửa vời. Nhân vật chính có thể sử dụng rất nhiều loại súng khác nhau để tiêu diệt kẻ địch, cũng như những phép thuật dạng gây nhiễu loạn cho đám quỷ để tiêu diệt dễ hơn. Có điều cũng giống như phim, Constantine nhận được rất nhiều đánh giá trái ngược nhau, một bộ phận game thủ cho rằng game khá hay khi kết hợp được cả yếu tố kinh dị với hành động, trong khi số khác thì chê trách Constantine là một bản port vội vã thiếu chiều sâu, với cốt truyện lằng nhằng cùng lối chơi phiền phức (bạn phải thực hiện QTE liên tục).

Những lần “siêu nhân” Keanu Reeves xuất hiện trong thế giới game

Hiện tại khi nhắc tới Keanu Reeves thì hiển nhiên chúng ta không thể nào không kể tới nhân vật mới nhất của anh – John Wick, với mức độ phủ sóng và độ bá đạo tuyệt đối như vậy, không lạ khi ông ba bị yêu chó này lại được các nhà phát triển game để ý. John Wick đã xuất hiện trong vai trò nhân vật khách mời, sau đó đến chính thức có thể điều khiển được trong Pay Day 2. Thậm chí Lionsgate và Starbreeze lúc đó đã bắt tay nhau để tung ra các đoạn trailer về Jonh Wick, cũng như tặng miễn phí DLC này khi người chơi mua vé xem phim.

John Wick còn xuất hiện một lần nữa trong Fortnite, tựa game battle royal đông người chơi nhất thế giới này tất nhiên không bỏ qua cơ hội quảng cáo khi phần 3 của John Wick đang quá nổi. Không những họ đưa bộ skin John Wick vào game, mà còn tạo ra một chế độ chơi mới có tên là Wick’s Bounty, nơi người chơi sẽ chiến đấu với nhau để thu thập tiền thưởng, nhưng càng hạ gục nhiều người thì tiền thưởng của bạn sẽ càng cao.

Tất nhiên hai ví dụ kể trên chỉ là dạng “mượn” hình ảnh của Keanu Reeves mà thôi, nhưng trong thời gian tới game thủ chúng ta sẽ tiếp tục có cơ hội để trải nghiệm cảm giác bá đạo của sát thủ John Wick trong tựa game mới có tên là John Wick Hex. Thay vì đi theo kiểu bắn súng ầm ầm quen thuộc, thì John Wick Hex lại là kiểu chiến thuật tính toán nhanh, bạn sẽ có vài giây thời gian để ra lệnh cho Jonh Wick hành động ra sao khi gặp kẻ địch, với cường độ phản xạ dồn dập như cách mà chúng ta thấy trên phim.

Hiện tại John Wick Hex vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức, nhưng như các bạn cũng thấy Keanu Reeves đang rất nổi cả về lĩnh vực điện ảnh lẫn game, khi mà các sản phẩm lấy đề tài về anh ta liên tục xuất hiện. Có thể trong tương lai chúng ta sẽ chứng kiến một “vũ trụ Keanu Reeves” trong game thì sao, điều này có thể lắm chứ.