Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại

Có rất nhiều loại bàn phím cơ giá rẻ đáng chú ý cho game thủ Việt lựa chọn.

DareU EK169 giá 650 ngàn đồng

Bàn phím cơ giá phải chăng thì chắc chắn là game thủ Việt không lạ gì, tuy nhiên chiếc DareU EK169 sẽ khiến nhiều người phải giật mình hơn nữa vì... rẻ quá. Đây là sản phẩm có kích cỡ full size 104 phím mà chỉ có giá hơn 600 ngàn đồng, khá là 'hời' cho gamer bởi phần lớn những chiếc tương tự đều có giá lên tới 900 ngàn - 1 triệu đồng. Điều đáng nói là DareU EK169 là chiếc phím cơ xịn chứ không phải giả cơ, lại có đèn LED nhiều màu lấp lánh.

Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại - Ảnh 1.

Dễ dàng nhận ra rằng DareU EK169 sử dụng thiết kế vỏ thấp, switch đính nổi trên bề mặt phím tạo cảm giác hiện đại. Lớp bề mặt này mặc dù làm bằng nhựa nhưng lại tạo vân xước kiểu kim loại để tạo cảm giác cao cấp hơn một chút. Thiết kế này giúp cho game thủ không lo bị giật điện nếu như máy bị hở mass, tất nhiên cũng giúp giảm giá thành sản xuất ra.

Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại - Ảnh 2.

DareU EK169 có chất lượng build thuộc dạng trung bình, thành phím mỏng, nút đính chuẩn nhưng bề mặt bằng nhựa khó mà tạo ra được độ chắc chắn cần thiết. Nhìn chung thì không đến nỗi ọp ẹp nhưng mà chưa thực sự tốt được. Tất nhiên, với giá thành rẻ thì chất lượng vỏ thế này vẫn ổn, khó mà đòi hỏi hơn được.

Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại - Ảnh 3.

Điểm đáng chú ý nhất của DareU EK169 chính là hệ thống switch làm riêng với đủ 3 loại blue, brown và red, khá hiếm gặp trong phân khúc giá siêu rẻ như thế này. Phiên bản chúng tôi thử nghiệm là blue, có clicky tương tự như cherry switch nổi tiếng.

Eblue EKM757 giá 700 ngàn đồng

Eblue EKM757 là chiếc bàn phím cơ mới được giảm giá thời gian gần đây, sản phẩm có vỏ ngoài rất chắc chắn với tấm trên bằng kim loại và phía dưới bằng nhựa. Phong cách thiết kế cũng cứng cáp và rất nam tính.

Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại - Ảnh 4.

Eblue EKM757 có hệ thống đèn LED 7 màu được cố định theo từng hàng phím, trông khá lập lòe bắt mắt. Đối với những ai ưa thích một chiếc bàn phím cơ màu mè, tỏa sáng trong đêm thì đây là sự lựa chọn không tồi chút nào. Đèn LED nền của chiếc bàn phím này rất sáng, xuyên hẳn qua lớp keycap một cách lung linh chứ không bị cản nhiều, tạo cảm giác 'le lói' mà thôi.

Các hiệu ứng LED được gán vào cụm phím insert, delete, home, end, page up, page down, tất cả đều kíchh oạt bằng cách ấn kèm với nút Fn. Hiệu ứng sẽ được kích hoạt ngay lập tức sau khi ấn. Ngoài ra game thủ có thể chỉnh được cả độ sáng tối, đổi đèn nhanh chậm qua 4 phím điều hướng.

Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại - Ảnh 5.

Qua thử nghiệm thực tế thì loại switch riêng mang tên JWH mà Eblue sử dụng trên EKM757 cho cảm giác gõ khá tốt, rất nảy và không dính chút nào, độ nảy cũng rất đồng đều. Bàn phím này dùng stablizer kiểu cherry tiện lợi, cân bằng tốt. So với chiếc EKM737 trước đây thì tốt hơn kha khá bởi lớp vỏ chắc chắn hơn, triệt tiêu rung dễ dàng hơn tạo ra sự 'đầm tay' khi gõ.

Geezer GS4 RGB giá 800 ngàn đồng

Chiếc bàn phím cơ Geezer GS4 RGB có chất lượng build ở mức khá với thiết kế vỏ mỏng và switch được gắn trực tiếp lên bề mặt vỏ phím. Geezer GS4 RGB với layout chuẩn Tenkeyless 87 phím, rất dễ dàng thay thế toàn bộ keycap nếu muốn.

Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại - Ảnh 6.

Trên thực tế, Geezer GS4 RGB có kế cấu vỏ thông minh, các vị trí nối giữa vỏ trên bằng nhôm và vỏ dưới bằng nhựa cố định bằng ốc vít chắc chắn. Vì thế mà mặc dù vỏ nhựa tương đối mỏng cũng không bị ọp ẹp mà lại có trọng lượng nhẹ.

Geezer GS4 RGB có LED rất đẹp với độ sáng cao, có thể do bóng LED được đính nổi trên bề mặt switch, không bị topcover che lấp nên ánh sáng xuyên qua keycap tốt hơn.

Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại - Ảnh 7.

Độ sáng mà màu sắc của LED trên Geezer GS4 RGB là rất tốt, tuy nhiên về cách thể hiện các hiệu ứng, Geezer GS4 RGB tương đối đa dạng nhưng chuyển màu còn cứng và không được uyển chuyển cho lắm.

Geezer GS4 RGB được trang bị switch Content - một cái tên rất lạ, chúng có topcover trong suốt tương tự như như các loại switch Huano, hay Cherry MX RGB tuy nhiên bóng LED được đính nổi bên trên chứ không nằm bên trong switch.

Krom Kernel TKL giá 1 triệu đồng

Krom Kernel TKL là chiếc bàn phím cơ đến từ thương hiệu gaming gear mới tới Việt Nam từ Tây Ban Nha cách đây không lâu, đáp ứng đúng nhu cầu ngon bổ, giá vừa phải cho game thủ.

Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại - Ảnh 8.

Krom Kernel TKL có layout nhỏ gọn đúng như tên gọi của mình với phần phím số đã bị loại bỏ, chỉ còn 87 nút tiêu chuẩn khá quen thuộc với game thủ. Chiếc bàn phím này rõ ràng rất tiện lợi cho những ai hay phải di chuyển, cần mang gear của mình đi khắp nơi luyện tập, thi đấu cho quen tay.

Dễ dàng nhận ra thiết kế đính switch 'nổi' trên Krom Kernel TKL, vốn xuất hiện khá nhiều trên các loại bàn phím cơ nhỏ gọn. Bề mặt phím được tận dụng chính là plate luôn, khá dễ vệ sinh và tháo keycap.

Những loại bàn phím cơ ngon bổ rẻ đáng mua nhất hiện tại - Ảnh 9.

Krom Kernel TKL sử dụng loại switch Outemu RGB vốn là một phiên bản clone lại của Cherry khá phổ biến trên thị trường, ở đây là loại RED switch với hành trình đi thẳng xuống, không khấc cũng không phát ra tiếng kêu clicky.

Chất lượng của các nút bấm này khá ổn, hành trình phím tiêu chuẩn, xuống mượt mà không hề khiến ngón tay khó chịu. Ngoài ra thì NSX cũng cân chỉnh switch khá tốt khi bấm một loạt nút tương đối đều, không bị nút quá nặng nút quá nhẹ. Kết hợp với lớp vỏ build rất chắc chắn thì Krom Kernel TKL mang tới cảm giác gõ rất ổn, tuy không thể mượt tinh và hoàn hảo như Cherry song cũng không thua kém nhiều.