Những màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát triển - PC/Console

Troll game luôn là những trò bẩn bựa làm người khác ức chế và càng tệ gấp 10 khi nó đến từ chính những nhà phát triển thích đùa dai.

Những màn troll game đến từ chính nhà phát hành là thứ đã từng khiến rất nhiều thế hệ game thủ điên người, vì bọn chúng được lồng ghép một cách khéo léo tới mức mà chính bản thân người đang bị troll cũng không nhận ra, thậm chí đôi khi bọn họ còn rất nghiêm túc để tìm hiểu nó nữa chứ.

Together BnB: Một căn nhà sang và bốn trái tim vàng giá 30.000 USDTogether BnB: Một căn nhà sang và bốn trái tim vàng giá 30.000 USD
Together BnB: Một căn nhà sang và bốn trái tim vàng giá 30.000 USD
Together BnB là một tựa game đội lốt hẹn hò lành mạnh để kể cho bạn câu chuyện về một anh chàng chủ nhà và ba cô khách trọ xinh tươi.

Công chúa quý khách tìm kiếm hiện đang ở lâu đài khác

Đây là một trong trò lừa đảo và troll game sớm nhất từng xuất hiện, nó trở thành biểu tượng của sự khốn nạn khi nói về bất cứ màn giải cứu công chúa nào. Các bạn hẳn cũng biết tôi đang nói về cái game nào rồi đúng không, phải nói là anh chàng thợ sửa ống nước khốn khổ khốn nạn Mario với số phận đen hơn chó mực, khi cứ đến lâu đài nào cũng nghe tin công chúa đang ở lâu đài khác.

Những màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát hànhNhững màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát hành

Trò bẩn bựa này xuất hiện rất nhiều ở những game thập niên 80, thí dụ như Ghosts ‘N Goblins – cái game khó cực và phải gọi là ông nội của Dark Souls cũng được. Hãy tưởng tượng tới việc bạn đánh lòi cả mắt để tới màn cuối cùng, đánh bại được con trùm và sắp chạm được vào công chúa thì đột nhiên game vang lên nhạc điệu… và tèn tén ten và bất ngờ chưa, tất cả những gì mà chúng ta vừa thấy chỉ là ảo ảnh, sau đó bạn phải chơi game lại từ đầu với độ khó cao hơn nếu muốn về nước và sau đó thì… rất tiếc là không bao giờ có “sau đó” cả.

" alt=""

Cái trò troll game “công chúa” này thực sự rất “phê” nhưng nó vẫn chưa tính là gì với Penn & Teller’s Smoke and Mirrors – một tựa game do cặp đôi nghệ sĩ hài nổi tiếng Penn & Teller tự mình sản xuất. Cái mini-games Desert Bus trong trò này mới gọi là đỉnh cao của troll game, khi nó cho bạn điều khiển một cái xe bus lái băng qua sa mạc Nevada với tốc độ 72km/giờ.

Điểm quái đản của cái game này là nó hoàn toàn không có gì cả, mọi thứ chỉ là một cái xe bus chạy rì rì trên đường giữa hai bên là sa mạc. Cảnh vật không có gì thay đổi và bạn cứ thế mà lái trong… 8 tiếng đồng hồ liên tục, thời điểm Desert Bus ra đời thì mọi người rất háo hức vì danh tiếng của cặp đôi Penn & Teller, nên họ cũng mong là sau cái màn tự kỉ này hẳn phải có bí mật gì ghê gớm lắm. Rất tiếc là không vì đây là một màn troll game đỉnh cao từ hai danh hài.

Đồ hoàng kim trong Borderlands 3

Borderlands vốn đã là một cái seri game hài hước và vào tay một nhà phát hành “vui tánh” như Gearbox thì mọi thứ càng kì khôi hơn nhiều, bọn họ đã lợi dụng tâm lý muốn nhặt đồ xịn trong Borderlands 3 của người chơi để có một màn troll game đỉnh cao. Cụ thể trong DLC Mad Moxxi’s Heist of the Handsome Jackpot thì Gearbox đã cố tình thiết kết màn chơi, sao cho các ánh đèn có màu nâng vàng nhiều nhất có thể.

Những màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát hànhNhững màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát hành

Cái này rất “vô tình” lại trùng với màu sắc của mấy món trang bị Legendary trong game, từ màu sắc cho tới hiệu ứng cho nên đã có rất nhiều game thủ khi thấy cái gì vàng vàng chói chói văng ra đã ba chân bốn cẳng chạy đến với hy vọng nhặt được món hoàng kim môn phái nào đó. Khốn nạn thay khi tới nơi thì mới nhận ra mình đã bị troll vì màu vàng đó không phát ra từ món đồ. Mà đó còn chưa phải là thứ duy nhất, vì trong cái casino kia còn nhiều thứ vui vẻ lắm.

Những màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát triểnNhững màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát triển

Thí dụ như bạn có thể trả tiền vào Vip Room, nơi chúng ta sẽ lấy được các loại đồ xịn ngẫu nhiên. Về sau game còn dụ người chơi khi trong Vip Room lại có một Vip Room khác rồi mở ra lại thêm một cái Vip Room nữa, càng vào sâu thì phòng phía sau càng to và rộng hơn cứ như đang chứa bí mật gì đó kinh khủng lắm, cho tới khi nó dẫn bạn thẳng vào… nhà vệ sinh, ờ thì nói về troll game thì các đại hiệp ở Gearbox có truyền thống từ lâu rồi.

Breath of the Wild và cục shit trị giá hàng chục giờ chơi

Là một game thế giới mở tuyệt vời, nên không có gì lạ khi Breath of the Wild có rất nhiều bí mật kì lạ. Một trong số đó là sự kiện sưu tập Korok seeds, đây là mấy cái hạt kì diệu giúp Link mở khóa thêm kho đồ để mang thêm vũ khí hay trang bị. Korok seeds nằm rải rác khắp bản đồ, một số còn phải bắt bạn giải đố trước khi lấy.

Legend of Zelda và những điều thấy hơi ”lạ” khi đã trưởng thành – P.2Legend of Zelda và những điều thấy hơi ”lạ” khi đã trưởng thành – P.2

Giờ thì nhiệm vụ kinh điển nhất trong game yêu cần bạn phải lấy đủ 900 Korok seeds – tức là toàn bộ số hạt giống trong Breath of the Wild không được sót cái nào, mà tổng cộng con số cần để nâng cấp hết cả đồ đạc thì chỉ cần phân nửa, vậy nên ai cũng nghĩ cái món đồ cần tới 900 hạt này hẳn phải là cái gì đó khủng khiếp lắm.

Những màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát hànhNhững màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát hành

900 cái hạt tức là bạn phải vét đến từng cm2 một trên toàn thế giới, tức là tốn khoảng vài chục giờ đồng hồ để sưu tập hết không thiếu cái gì. Sau khi đã đủ chúng ta sẽ đem hạt tới đổi phần thưởng tối thượng và đó chính là… một cục shit. Vâng bạn không nghe lầm đâu vì nó có hình dạng xoắn ốc vàng vàng, với miêu tả rõ ràng là một món quà từ Hestu với mùi khá là… khó ngửi. Nói chung bạn đã đi cả thế giới, chỉ để lấy về một cục shit theo đúng nghĩa đen vì cái món này hoàn toàn không có tác dụng gì hết.

Những con zombie trong game có số phận “chó cắn áo rách”
Là zombie trong game vốn đã khổ, nhưng có những thể loại mà kể cả lúc sống lẫn lúc chết đều đúng kiểu sinh ra để người khác chà đạp và hành hạ vậy.

Dây chuyền trong Dark Souls

Màn troll game tiếp theo đến từ Dark Souls – cái trò mà ai cũng nghĩ là đại diện cho sự nghiêm túc và thử thách. Thực tế thì đây là một chuỗi các sự hiểu lầm trong cốt truyện, cũng như làm “truyền thông bậy bạ” của giám đốc Hidetaka Miyazaki, khi ông ta cố tình nói rằng người chơi nên chọn sợi dây chuyền làm đồ vật khởi đầu hoặc đừng chọn cái gì hết – cái này kết hợp với mấy câu thoại khó hiểu trong game càng khiến nó lờ mờ hơn.

Những màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát triểnNhững màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát triển

Rất nhiều game thủ đã phải khổ cực lần mò từng đoạn text, đi kiếm khắp game Dark Souls để mong tìm ra áo nghĩa của sợi dây chuyền này, thậm chí có những người còn lập hẳn ra các giả thuyết đủ kiểu như đúng rồi. Cho tới khi sự thật được bật mí, đó là sợi dây chuyền này thực sự chẳng có một chút xíu sức mạnh gì cả và toàn bộ những gì mà người chơi làm đều vô nghĩa.

Những màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát hànhNhững màn troll game đỉnh cao đến từ chính các nhà phát hành

Về sau Hidetaka Miyazaki đã giải thích là ông ta cố tình phát biểu gây khó hiểu như vậy nhằm troll game thủ, chả hiểu sao cứ nhắc tới dây chuyền là vị đạo diễn này lại thích thú chơi đùa lắm. Vậy nên là Dark Souls đúng nghĩa là một game khổ d.z.â.m đích thực, vì nó đã khó từ quái vật trong game thôi đã chưa đủ mà ngay cả nhà phát hành còn cố tình troll người chơi để tăng độ khó của game.