Những mẹo nhỏ hữu ích khi chơi The Sinking City - PC/Console

Lối chơi của The Sinking City thiên về giải đố, game theo phong cách cũ nên rất chậm cũng như nhiều thứ phức tạp đối với những ai không quen.

Đối với những người chơi yêu thích thể loại phiêu lưu thì The Sinking City thực sự là một tựa game vô cùng hay, nhưng nó cũng có nhịp độ vô cùng chậm đi kèm một tá câu đố lằng nhằng khá là nhức đầu.

The Sinking City và niềm vui của những game thủ “hơi già”
The Sinking City là điển hình cho những game giải đố phiêu lưu cổ điển, tiết tấu chậm, cốt truyện nhức não và không dành cho ai thiếu kiên nhẫn.

Đừng có mà đâm đầu xuống nước

Thành phố Oakmont nằm trên một cái đảo biệt lập, vì vậy không lạ khi nó có các con kênh chảy khắp nơi chia cắt các con phố với nhau. Ở một vài chỗ bạn sẽ thấy những đoạn đường bị cắt ra bởi mấy dòng kênh đen ngòm, cách duy nhất để đi qua là bơi hoặc đi xuồng máy. Nhân vật chính Charle về cơ bản là biết bơi, nhưng mà tôi tuyệt đối không khuyến khích làm trò này.

Những mẹo nhỏ hữu ích khi chơi The Sinking City

Lý do là vì dưới đám kênh rạch đó có đỉa, nếu bạn nhảy xuống và bơi quá lâu chúng sẽ trồi lên người rồi bám vào hút máu Charles tới chết. Bơi cũng không nhanh bằng đi xuồng máy, thành ra là đừng bao giờ vì bất cứ lý do nào để nhảy xuống nước kiểu đó cả.

Save trước các đoạn hội thoại quan trọng

Mỗi vụ án trong The Sinking City đều có rất nhiều lựa chọn, bạn có thể che giấu hoặc kêu người đến tóm cổ thủ phạm, ngả theo một phe phái trong thành phố hay giữ các thông tin quý giá cho riêng mình để kiếm lợi. Mỗi lựa chọn như vậy sẽ rẽ thành một nhánh khác nhau trong cốt truyện của game, nó thường diễn biến ngay lập tức nhưng cũng có vài cái sẽ ảnh hưởng rất lâu về sau.

Những mẹo nhỏ hữu ích khi chơi The Sinking City

Do The Sinking City có nhiều kết thúc khác nhau, nên cách tốt nhất là bạn hãy chịu khó save game trước những đoạn hội thoại quan trọng (thường là trả nhiệm vụ hoặc tới bắt hung thủ), còn không tốt nhất là nên save thành nhiều file riêng biệt để có thể theo dõi diễn biến trong cốt truyện. The Sinking City không có chuyện luyện cấp hay rèn đồ, nên bạn không cần phải lo chuyện tốn thời gian.

Mở khóa các điểm Fast Travel

Thành phố Oakmont về cơ bản là không lớn lắm, nhưng nó bị ngăn cách bởi rất nhiều kênh rạch khác nhau nên việc chạy bộ sẽ là một việc làm rất mất thời gian. May mắn cho bạn là The Sinking City có các điểm Fast Travel, hiển thị bằng những bốt điện thoại bên ngoài trời. Cái phiền phức ở đây là các bốt điện thoại này không hiển thị trên mini map, bạn phải chạy tới đó thì nó mới hiện lên cho mà dùng.

Những mẹo nhỏ hữu ích khi chơi The Sinking City

Ở mỗi khu vực trong game chắc chắn luôn có một bốt điện thoại, hãy ưu tiên đi tìm chúng ngay lập tức vì bạn sẽ liên tục phải quay đi quay lại để tìm manh mối trong quá trình chơi. Một điều nữa là nên thường xuyên bật Mind Eyes và tìm kiếm các ký hiệu màu xanh dương trên các cánh cửa, chúng là nơi cho bạn kiếm trang bị cũng như thực hiện các nhiệm vụ phụ khác nhau.

Hạn chế đánh quái

Mấy con quái trong The Sinking City cơ bản là yếu và không có gì nguy hiểm, nhưng chúng xuất hiện rất thường xuyên và đôi khi vô cùng phiền phức. Kể cả ở cấp độ dễ nhất thì bạn cũng phải tốn 2 tới 3 viên đạn để hạ gục một con quái, mà phần thưởng thì gần như chẳng có gì – điểm kinh nghiệm thì đi làm nhiệm vụ nó còn cho nhiều hơn.

The Sinking City

Đạn trong The Sinking City không ít lắm nhưng mà không phải kiểu dùng thả dàn được vì nó không có bán, bạn chỉ có thể nhặt nguyên liệu rồi chế thành mà thôi. Bắn quái tốn đạn nhưng chẳng có gì, vì thế trừ những trường hợp không thể bỏ qua được, còn đâu cứ chạy qua bọn chúng cho rồi.

Một vấn đề nữa là vũ khí xịn sẽ được mở khóa dần dần trong quá trình bạn chơi game, tức là càng làm nhiều nhiệm vụ cốt truyện thì chúng ta sẽ càng có thêm súng để giết đám quái vật chết toi này. Nên chiến thuật đúng đắn nhất luôn là rush cốt truyện lúc đầu càng sớm càng tốt, chứ đừng có sa đà vào việc săn quái.

Đừng có giết NPC

The Sinking City có thể coi là một game mang đôi chút xu hướng thế giới mở, tức là bạn có thể tương tác với đám NPC là người dân trên đường và thậm chí là cả bắn chết bọn chúng. Tôi biết là nhiều người sẽ rất thích ý tưởng thám tử sát nhân nhưng trên thực tế cái hành động này chẳng hay ho lắm đâu, vì NPC không cho ta bất cứ thứ gì cả, giết chúng chỉ tổ tốn thời gian.

Những mẹo nhỏ hữu ích khi chơi The Sinking City

Hơn nữa với mỗi lần hạ gục người vô tội, Charles sẽ lâm vào tình trạng bị ảo giác và nếu làm quá nhiều thì anh ta sẽ chết (Charles có 2 thanh trạng thái, màu đỏ là máu còn màu xanh dương là mức độ tỉnh táo, khi 1 trong 2 cái này rơi xuống 0 thì coi như xong đời). Cuối cùng một vài NPC cũng có súng và sẽ bắn lại bạn, The Sinking City là game giải đố không phải game hành động nhé.