Những nhân vật game có sức mạnh quá bá đạo trong năm 2019 – P.1 - PC/Console

Câu chuyện về những nhân vật game mạnh đến mức khiến người ta phải quỳ hát chinh phục cũng cổ xưa y lịch sử của ngành công nghiệp game vậy.

Thế nhưng vì sao đề cũ kỹ này lại luôn rất hấp dẫn người đọc mỗi khi được khơi gọi lại? Đa số game thủ đều là nam và giấc mộng của mỗi thằng nhóc đều hướng tới sự mạnh mẽ hay bởi vì sâu thẳm trong bản chất của mỗi con người chính là thái độ sùng bái kẻ mạnh? Không một ai có thể lý giải được điều đó, chỉ biết rằng ngay từ những ngày trò chơi điện tử đang bị thống trị bởi những máy game thùng cổ điển, cuộc tranh luận đằng sau chủ đề ai mới thật sự là kẻ mạnh nhất dường như chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Năm 1993 đó là Shao Kahn bất chấp tính tình độc ác và sự phản diện toát ra từ mỗi tế bào thì chẳng ai có thể phủ nhận sức mạnh khủng bố khiến người ta chỉ có nước quỳ hát chinh phục của gã bạo chúa.

Những con trùm trong game kì dị nhất từng xuất hiện
Đôi khi tâm lý của những nhà phát hành thể hiện rõ qua việc thiết kế mấy con trùm trong game, chúng kì dị và quái thai tới mức vốn không nên tồn tại.

Sau đó một thời gian lại là Ninja Gaiden với độ khó khiến bất kỳ ai cũng phải rơi lệ lẫn sức mạnh hết sức bá đạo của Jaquio. Tất nhiên vào những ngày này, khi nhìn lại Ninja Gaiden ta có thể buông lời nhạo báng “Chuyện nhỏ” cùng chút buồn cười về sự ngây ngô của ngày còn thơ bé. Nhưng nhìn lại lúc trò chơi vừa ra mắt, quả thực hiếm có người nào chơi game này mà không bị bọn quái lẫn những con boss hết sức overpower hành cho ra bã. Ký ức xưa cũ về các nhân vật game từng sở hữu sức mạnh khủng bố chưa kịp nguôi ngoai thì mới đây thôi, cảm giác bị đập bẹp sau đó quỳ hát chinh phục đã trở lại cùng với tựa game Sekiro: Shadows Die Twice của FromSoftware.

Lâu nay đặc sản của FromSoftware chính là những tựa game khó đến mức người ta phải rơi lệ ngay cả khi đang đánh boss, bị boss đánh chết hay sau khi giết được boss. Không cần bất cứ lời hào hoa nào để tăng thêm phần trang trọng cho câu chuyện đầy đau buồn đó tốt hơn bộ ba Dark Souls cùng siêu phẩm Bloodborne. Cùng với Sekiro: Shadows Die Twice, bọn họ đã chứng tỏ một điều rằng chỉ game thủ không ngờ trò chơi lại có thể khó đến vậy còn với FromSoftware, không gì là không thể xảy ra. Mà thôi hãy để câu chuyện đau lòng đó trôi qua và cùng Mọt tui điểm lại những nhân vật game sở hữu sức sức mạnh quá mất cân đối trong năm 2019 nhé!

Erron Black, tạo vật chết chóc của Outworld – Mortal Kombat 11

Kẻ lãng du hắc ám nhất vùng Outworld đã trở lại từ Mortal Kombat X để chứng tỏ rằng những gì đồn đãi về anh ta là sai lầm bởi anh ta còn nguy hiểm và chết chóc hơn tất cả những tin đồn ấy. Trong khi đó, ở thế giới bên ngoài của trò chơi khá nhiều game thủ cho rằng rất khó để đánh bại một tay điều khiển Erron Black lành nghề bởi bộ kỹ năng di chuyển lợi hại đến mức khiến game trở nên mất cân đối của hắn ta tiếp tục được kéo dài trong phiên bản thứ 11. Tất nhiên hắn không mạnh đến mức ai cầm cũng sẽ khiến đối phương quỳ hát chinh phục, thế nhưng nếu xem lại tỉ lệ pick Erron Black tại Battle Arena Melbourne 11 chúng ta sẽ thấy sự mất cân đối nghiêm trọng khi 2/3 người đăng ký có xu hướng sử dụng nhân vật này để thi đấu.

Những nhân vật game sở hữu sức mạnh mất cân đối trong năm 2019 – P.1

Thậm chí trong Mortal Kombat 11 Tier List, Erron còn có xếp hạng cao hơn Geras, Sonya Blade, và Scorpion – những kẻ vốn là lựa chọn hot khi đấu giải trước đây. Có thể nói Erron Black trở thành hotboy chính là nhờ vào danh sách các đòn combo ấn tượng và khả năng gây sát thương cực cao của chúng. Tuy nhiên có một giải thích khác cũng được nhiều người tán đồng chính là Erron Black có Frame Data tốt hơn bất cứ nhân vật nào đang hiện diện trong trò chơi, do đó điều khiển hắn sẽ thoải mái nhất và đâu phải tự nhiên mà thánh SonicFox mê mẩn nhân vật này.

Bangalore, Legend thống trị mọi chiến trường – Apex Legends

Ra mắt trong lặng lẽ vào tháng hai năm nay nhưng giờ đây Apex Legends đã trở thành vị thống soái nổi lên hồi kèn xung trận cho cuộc chiến phục hưng của Respawn Entertainment, kẻ vốn mất mát quá nhiều cả về danh lẫn lợi sau cuộc thâu tóm của EA. Tất nhiên trong một game bắn súng online đang hot thứ gì cũng có thể thiếu chỉ có các vấn đề bất cập là chưa bao giờ thiếu. Trong danh sách những Legend của Apex Legends có một kẻ mà người ta luôn phàn nàn về sự bá đạo của hắn, có thể bạn đã nhận ra và thật phi lý nếu đến giờ còn không biết trong khi cái tên của hắn tui đã ghi thật to ngay từ đầu. Vâng, là Bangalore, kẻ duy nhất có khả năng làm xiếc với kỹ năng chiến thuật Smoke Launcher. Như nhiều người từng chơi Apex Legends có thể nhận thấy, Smoke Launcher có thể sử dụng kết hợp cùng bất cứ ống ngắm Digital Threat nào để chơi chết kẻ thù trong khi chúng vẫn còn đang loay hoay xác định phương hướng trong màn khói dày đặc.

Những nhân vật game sở hữu sức mạnh mất cân đối trong năm 2019 – P.1

Nếu cảm thấy bấy nhiêu chưa đủ khiến kẻ thù phải khóc thét có lẽ chiêu cuối Rolling Thunder có tác dụng ném bom rải thảm cùng khả năng bị động tăng tốc khi di chuyển dưới làn đạn có lẽ sẽ phát huy đầy đủ sự bá đạo của Bangalore trên chiến trường. Và bây giờ hãy xem đánh giá của nhiều game thủ về Smoke Launcher của cô nàng này: Khả năng phóng khói của Bangalore rất linh hoạt trong mọi tình huống, có thể nó sẽ giúp cho các tình huống hồi sinh các đồng minh, trốn tránh hoặc rỉa máu kẻ thù và thậm chí là rút lui chiến thuật. Thêm vào đó thời gian hồi phục nhanh của nó cho phép người chơi sử dụng kỹ năng này thường xuyên để đối phó với những tình huống bất lợi.

Hayabusa, hồi sinh và mạnh mẽ hơn bao giờ hết – Dead or Alive 6

Chàng nhẫn giả được biết đến trong seri game Ninja Gaiden có tên thực là Ryu Hayabusa. Ryu xuất hiện lần đầu tiên trên hệ arcade vào năm 1998. Từ đó đến giờ, Ryu đã xuất hiện trong 10 tựa game về riêng mình trên nhiều hệ máy khác nhau, cũng như là nhân vật chính chưa bao giờ vắng mặt trong dòng game đối kháng nổi tiếng của Tecmo – Dead or Alive. Những tựa game đầu tiên về Ryu trên hệ NES và Sega Master System được phát triển khá đơn giản. Người chơi chỉ cần di chuyển chàng ninja trẻ theo chiều ngang qua nhiều màn chơi có cấu trúc tương tự nhau. Những đòn thế của Ryu bị giới hạn trong vỏn vẹn vài ba động tác cơ bản: chém, ném phi tiêu, chạy và nhảy.

Những nhân vật game sở hữu sức mạnh mất cân đối trong năm 2019 – P.1

Dòng game Gaiden 1,2 và 3 trở nên khá quen thuộc và phổ biến vào thời điểm bấy giờ với đồ họa vượt trội và những trận đấu boss liên tục, mặc dù các động tác vẫn còn lặp lại nhiều. Có thể nói mặc dù còn bị giới hạn nhiều nhưng phiên bản Ninja Gaiden đầu tiên vẫn được đánh giá có độ khó cao trong thời điểm mà độ khó của game không được các nhà phát triển game lưu tâm đúng mức. Với quá khứ lừng lẫy trong Ninja Gaiden và Dead or Alive, khỏi phải nói Ryu Hayabusa là cái tên nổi bật sau các nhân vật nữ (dĩ nhiên!). Chỉ có điều trong bản Dead or Alive 6 mà Team Ninja và Koei Tecmo vừa cho ra mắt trong năm 2019 thì thanh niên này dường như đã sở hữu một sức mạnh quá mất cân đối với những đòn tấn công cùng combo ra đòn như vũ bảo khiến đối thủ tối tăm mặt mũi.

Kiếm thánh Isshin, kẻ khiến người chơi tuyệt vọng – Sekiro: Shadows Die Twice

Cây viết Steven T. Wright nổi tiếng của tạp chí Variety đã nghẹn ngào gọi Sekrio là một trò chơi hành động tinh tế xứng đáng với thời gian và tiền bạc của bạn. Anh ta cũng gọi nó là một trải nghiệm cực kỳ bất công và chơi game có cảm giác cứ như thể bị trừng phạt vậy. Nhưng thật ngạc nhiên làm sao tay biên tập viên này sẽ xù lông lên nếu bất cứ ai dám đề cập về Easy Mode cho Sekiro: Shadows Die Twice trước mặt hắn. Bất chấp phản ứng khá là trái khoáy của Steven T. Wright, Mọt tui tin rằng cuối cùng Sekiro: Shadows Die Twice vẫn sẽ trở thành một tượng đài trong địa hạt “game khổ dâm”, nơi mà các bậc đồng nhiệm như Dark Souls hay Bloodborne từng làm rất tốt. Sekiro: Shadows Die Twice là một trong những tựa game chặt chém khó nhất và trận đấu với Kiếm thánh Isshin chắc chắn góp phần không nhỏ vào điều đó với sức mạnh vô cùng mất cân đối của ông già đó.

Những nhân vật game sở hữu sức mạnh mất cân đối trong năm 2019 – P.1

Khác với Gehrman trong Bloodborn, Isshin là kẻ mà bạn phải đối đầu vài lần trong suốt quá trình trải nghiệm tuy nhiên không có cuộc chiến nào cay đắng và gian khổ bằng lần gặp mặt sau cùng, khi ông ấy đã chết đi nhưng lại bị thằng cháu yêu dấu triệu hồi về. Tương tự các trận đấu trùm khác của những sản phẩm đến từ FormSoftware, cuộc chiến với Isshin là quá trình nhận biết và né tránh những kỹ năng của boss như Deathblow và Posture. Isshin là kẻ rất giỏi vì vậy ông ta vận dụng rất nhuần nhuyễn những kỹ thuật này, kèm với đó là thanh Mortal Blade thứ hai cùng ngọn giáo sấm sét khiến cho cuộc sống của game thủ đã nghèo càng thêm khó.

(Còn tiếp)