Những mẹo sinh tồn thú vị dành cho người mới trong The Last of Us 2 - PC/Console

Sinh tồn trong The Last of Us 2 sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu game thủ chú ý đến những mẹo vặt mà Mọt tui liệt kê dưới đây.

Về cơ bản lối chơi của The Las of Us 2 (The Last of Us Part II) không có nhiều thay đổi thậm chí còn tỏ ra khá quen thuộc với game thủ đã từng chinh chiến phần 1 và bản mở rộng. Nhưng với nhịp độ dồn dập, diễn biến nhanh chóng với cốt truyện mang đậm tính hành động, The Last of Us 2 trở nên khó nhằn hơn đối với newbie (game thủ mới chơi lần đầu). Tuy nhiên newbie vẫn có thể sinh tồn cực tốt ngay cả khi chơi The Last of Us 2 ở chế độ Survivor (khó nhất) bằng cách sử dụng những mẹo vặt mà Kênh Tin Game mách sau đây nhé.

Thiết lập độ khó phù hợp

The Last of Us 2 là tựa game hành động sinh tồn khi thế giới đang tràn ngập những điều tối tăm khi con người và hàng đàn infected (sinh vật biến đổi do bị nấm ký sinh) luôn chực chờ vồ lấy game thủ. Thậm chí có lúc game thủ còn bị dồn vảo những khu vực chật hẹp đầy tăm tối với chút chút ánh sáng le lói mà họ buộc phải men theo để tìm đường thoạt ra ngoài. Trong quá trình đau tím ấy tốt nhất người chơi nên cầu nguyện để không phải chạm trán nhưng hung thần như Runner, Stalker hay Bloater… bất chấp tiếng gào rú của những con quái vật này luôn vang vọng bên tai.

Những mẹo sinh tồn thú vị dành cho người mới trong The Last of Us 2

Tuy nhiên game thủ sẽ dễ dàng phát hiện những con quái vật này bằng tầm nhìn từ sớm bằng cách thiết lập độ khó và ánh sáng phù hợp. Để thực hiện điều đó nhà phát triển Naughty Dog đem tới những lựa chọn phù hợp sau cho game thủ:

  • Very Light: Chế độ dễ và phù hợp nhất với mọi thể loại game thủ khi cung cấp tài nguyên dồi dào và kẻ địch khá ngu.
  • Light: Khó hơn một chút so với chế độ Very Light, hiệu ứng ánh sáng bắt đầu thể hiện giá trị của nó.
  • Moderate: Độ khó trung bình, tài nguyên bắt đầu bị giới hạn, hiệu ứng ánh sáng thấp khiến game thủ phải tận dụng kỹ năng nhiều hơn.
  • Hard: Dành cho game thủ muốn tìm kiếm thử thách, tài nguyên hiếm với kẻ địch thông minh hơn so với cấp độ Moderate trở xuống.
  • Survivor: Cấp độ khó nhất, nguyên liệu chế tạo cực hiếm, chỉ cần 1 giây sơ sẩy game thủ sẽ mất mạng ngay lập tức.
  • Custom: Tùy chỉnh độ khó theo từng màn chơi, game thủ có thể thiết lập riêng cho đồng minh, quái vật, hiệu ứng ánh sáng,…

Với những game thủ chỉ đơn thuần muốn trải nghiệm nhanh cốt truyện xem kết thúc ra sao thì chế độ Very Light là vô cùng phù hợp, tuy nhiên thiết lập ánh sáng quá cao đôi khi lại khiến game quá dễ thậm chí game thủ sẽ mất đi những trải nghiệm sinh tồn thú vị. Do đó hãy cân nhắc trước khi thiết lập độ khó riêng cho mình nhé (một số độ khó trong game chỉ có thể mở khi đã hoàn thành cốt truyện lần đầu).

Đánh giá The King of Fighter Allstar: Đi cảnh cổ điển với cốt truyện quen thuộc
The King of Fighter Allstar là sự kết hợp hài hòa giữa lối chơi đi cảnh cổ điển và cốt truyện đồ họa hiện đại trên nền tảng mobile.

Nâng cấp những thứ cần thiết

Để sống tốt trong thời kỳ hậu tận thế, game thủ cần những vũ khí được tối ưu hóa hoàn hảo với phụ kiện đi kèm như súng trường, shotgun hoặc cung tên nâng cấp… Tuy nhiên những phụ kiện này thường có giá rất đắt và nếu bạo chi, game thủ sẽ gặp một bài toán nan giải hơn khi phải tìm cách xoay sở thêm tiền đầu tư đạn dược và thuốc hồi máu. Cùng với quá nhiều thứ cần thiết phải nâng cấp game thủ không cách nào xoay sở đủ tài nguyên để nâng hết những thứ mình mong muốn. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi tập trung vào những món vũ khí quan trọng nhất.

Những mẹo sinh tồn thú vị dành cho người mới trong The Last of Us 2

Súng trường là vũ khí uy lực mạnh cần được ưu tiên nâng cấp trong The Last of Us 2

Ngoài ra ở những khu vực có bàn nâng cấp (workbenches) thường sẽ có những bộ kit nâng cấp được giấu rải rác gần đó nếu tận dụng thời gian tìm kiếm những bộ kit nâng cấp này trước game thủ không chỉ dư dả hơn về kinh tế mà còn có thể đầu tư vào những vũ khí sát thương diện rộng khác như Molotov Cocktail, Pipe Bomb hoặc kỹ năng sinh tồn.

Lưu ý trong chiến đấu

  • Quan sát và tìm hiểu kỹ kẻ địch

Ngoài 4 cá thể infected là Runner, Stalker, Clicker, Bloater đã quá quen thuộc với game thủ ở phần một thì The Last of Us II tiếp tục tăng độ khó cho game khi đem đến 2 cá thể mới nguy hiểm hơn bội phần là Shambler và Rat King. Do đó nếu muốn sinh tồn được trong The Last of Us 2, game thủ cần nghiên cứu kỹ tập tính, khả năng di chuyển và điểm yếu của từng loại quái vật trong game để đưa ra chiến thuật phù hợp.

Những mẹo sinh tồn thú vị dành cho người mới trong The Last of Us 2

Rat King là biến thể mới cực nguy hiểm trong The Last of Us 2

Ngoài ra bên cạnh việc sử dụng súng để hạ gục kẻ địch, game thủ có thể tiết kiệm đạn bằng cách tận dụng những vũ khí tự nhiên như gạch, chai thủy tinh… Bên cạnh đó nếu cảm thấy quá khó và không muốn mất thời gian hạ hết kẻ địch game thủ có thể ẩn mình bằng cách trốn dưới gầm xe hoặc góc khuất và chờ kẻ địch đi ngang qua (Yên tâm đi tránh voi chẳng xấu mặt nào đâu).

  • Lửa là bạn

Bên cạnh những vũ khí tầm xa sẵn có trong game thì “Lửa” chính là vũ khí lợi hại nhất để tiêu diệt bào tử nấm ký sinh và Molotov Cocktail chính là ngọn lửa uy lực cũng như dễ sử dụng nhất trong The Last of Us 2, ngoài ra Molotov Cocktail có thể chế tác dễ dàng chỉ bằng Alcohol và Rag.

Những mẹo sinh tồn thú vị dành cho người mới trong The Last of Us 2

Không chỉ Molotov, người chơi còn có thể thu thập và sử dụng súng phun lửa trong quá trình khám phá game, ngoài ra nếu tận dụng tốt việc phá hủy những thùng đựng nguyên liệu nổ thì lửa sẽ là trợ thủ đắc lực trên con đường chinh phục những thử thách trong The Last of Us 2.

Lời kết

Dưới đây là những mẹo cơ bản dành cho người mới mà Mọt tổng hợp được trong quá trình khám phá game, mặc dù The Last of Us 2 liên tục nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ về cốt truyện nhưng bên cạnh đó, bối cảnh hậu tận thế trong game vẫn là một yếu tố thú vị với vô số thử thách và easter egg đang chờ đợi người ta khám phá. Do đó thay vì trải nghiệm qua youtube, game thủ hãy cố gắng tự khám phá tựa game hấp dẫn sau 7 năm dài chờ đợi.