Những nhân vật nào sẽ được làm lại trong Overwatch 2?

Overwatch 2 sẽ tiếp nối di sản phiên bản đầu, xây dựng lại tạo hình và kỹ năng của các nhân vật sau khi ra mắt.

Sau nhiều tháng im lặng về việc phát triển Overwatch 2, Blizzard đã thông báo rằng bản beta đầu tiên của tựa game sẽ ra mắt vào cuối tháng 4 này, cho phép người chơi tiếp cận với một số nhân vật được làm lại góp mặt trong phiên bản kế tiếp. Overwatch 2 là phần tiếp theo của tựa game bắn súng anh hùng Overwatch ra mắt năm 2015. Tập trung gameplay hoàn toàn vào PvE, nhưng nó cũng sẽ mang đến một loạt thay đổi đối với phần chơi mạng PvP của phiên bản đầu.

Trong suốt vòng đời của Overwatch đầu tiên, nhà phát triển Blizzard đã giới thiệu nhiều anh hùng sẽ được làm lại, giảm sức mạnh và buff để duy trì cảm giác cân bằng trong phần chơi mạng đảm bảo tính cạnh tranh trong thi đấu. Overwatch 2 sẽ tiếp tục nối tiếp hướng đi này với việc Blizzard đã tiết lộ một số anh hùng sẽ được làm lại khi chế độ nhiều người chơi 6vs6 sẽ thay đổi thành 5vs5.

Khi Overwatch 2 được công bố tại BlizzCon 2019, Blizzard đã tiết lộ rằng một số anh hùng sẽ được làm lại về bộ kỹ năng và tạo hình nhân vật. Mặc dù các thiết kế của Overwatch đầu tiên là mang tính biểu tượng, nhưng Blizzard đã có nhiều ý tưởng để thay đổi tạo hình của các nhân vật trong phần kế tiếp, họ muốn game phải đổi mới về mọi mặt kể cả giao diện chiến đấu.

Tương tự, trong khi bản thân meta Overwatch đang ở vị trí tương đối tốt vào năm 2020 và 2021, việc quyết định chuyển từ 6vs6 sang 5vs5 trong Overwatch 2 đòi hỏi các nhân vật phải được xây dựng lại. Hệ thống 2-2-2 trong phiên bản trước, trong đó các đội bắt buộc phải có hai nhân vật DPS, hai xe tăng và hai hỗ trợ, giờ đây sẽ không còn nữa. Có nghĩa là giờ mỗi trận đấu bạn sẽ chỉ có một Tank mà thôi, tuy nhiên nhìn thì ít nhưng sẽ là Tank chất lượng duy nhất trong đội hình, Blizzard không muốn chạy đua theo số lượng mà tập trung vào chất lượng của người chơi.

Blizzard cho đến nay đã công bố những anh hùng sẽ được làm lại trong Overwatch 2, ngoài những người như Reinhardt, Mei, Winston và Mercy, tất cả đều xác nhận sẽ được chỉnh sửa lại toàn bộ kỹ năng. Theo chi tiết trên trang web chính thức của Overwatch, các anh hùng mới được làm lại có thể chơi được trong bản beta là:

  • Orisa
  • Doomfist
  • Bastion
  • Sombra

Cuối cùng trong danh sách các anh hùng được làm lại được đề cập trong bản beta của Overwatch 2 là Sombra, một nhân vật DPS tàng hình có thể tàn phá mọi thứ bằng cánh tay phải của mình. Bộ kỹ năng của Sombra khiến cô trở thành kẻ thù khó chịu trong phiên bản đầu tiên, vì cô có khả năng vô hiệu hóa khả năng của các anh hùng khác. Chiêu cuối khi kích hoạt đúng lúc nó sẽ vô hiệu hóa tất cả các kĩ năng của kẻ địch trong bán kính nhất định. Được biết đây sẽ là chiêu thức giúp cô có thể lật ngược tình thế cứu nguy cho toàn đội.